++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้ชายที่เจ้าชู้ ชอบซื้อผู้หญิงกลางคืน


ปุจฉา - กราบนมัสการค่ะ เรียนถามว่าผู้ชายที่เจ้าชู้ ชอบซื้อผู้หญิงกลางคืน อายุก็ 60 แล้ว ทำไมยังหยุดเรื่องนี้ไม่ได้ เรียนถาม ว่า เค้าทำกรรมอะไรมาหรือเจ้าค่ะ และชาติต่อๆไปเค้าอาจจะเกิดมาเป็นผู้หญิงกลางคืนเองได้เปล่าเจ้าค่ะ และผู้หญิงที่ทำงานกลางคืน คนขายบริการทางเพศ ทำกรรมสิ่งใดมา เพราะยุคปัจจุบันนี้เห็นมีมากมายเหลือเกิน กราบขอบพระคุณเจ้าค่ะ

พระไพศาล วิสาโล - ที่เขามีพฤติกรรมเช่นนี้ ก็เพราะกรรมในปัจจุบันนั่นแหละ คือ ครุ่นคิดหมกมุ่นแต่ในทางกาม นอกจากมองไม่เห็นโทษของกามแล้ว ยังขาดการฝึกฝนตนให้มีความอดกลั้นต่อราคะหรือสามารถเข้าถึงความสุขที่เหนือจากกาม รวมทั้งอาจมีเพื่อนไม่ดี แวดล้อมด้วยสิ่งยั่วยุ ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องของกรรมคือการกระทำในปัจจุบันชาติทั้งนั้น อาจเริ่มแต่วัยเด็กหรือวัยรุ่นเลยก็ได้

ส่วนคนที่มีอาชีพนี้ส่วนใหญ่ก็เพราะเลือกแล้ว แต่ก็มีไม่น้อยเพราะถูกบีบบังคับ(เพราะคนหรือสถานการณ์ก็แล้วแต่) ซึ่งมักเป็นผลจากการกระทำของตนด้วยไม่มากก็น้อย เช่น ใช้ชีวิตอย่างใจแตก หรือเชื่อคนง่ายจึงถูกหลอกให้มามีอาชีพนี้ หรือพลั้งเผลอแล้วไม่มีทางออก จึงต้องมามีอาชีพนี้เพื่อความอยู่รอด

ทั้งหมดนี้แยกไม่ออกจากสภาพสังคมที่ทั้งส่งเสริม ผลักดัน หรือบีบคั้นให้ผู้คนต้องมีพฤติกรรมแบบนี้ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายบริการ

ที่มา http://www.facebook.com/visalo?fref=ts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น