++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

บทเรียนจากคำว่าเสียดายของอดีตมนุษย์เงินเดือน


บทเรียนจากคำว่าเสียดายของอดีตมนุษย์เงินเดือน

คนที่ไม่เคยตกงาน ฯลฯ เรื่องบางเรื่องมีโอกาสแก้ตัวได้เช่น

ไม่มีโอกาสแก้ตัว ดีหรือไม่ดี ดังนั้น "เสียดาย" อะไรบ้างหรือถ้าจะพูดง่ายๆคือ วันนี้จึงอยากจะสรุปคำว่า "เสียดาย" ของอดีตมนุษย์เงินเดือน

1
ได้เงินน้อยก็ทำน้อยที่ไหนให้มากก็ขยันขึ้นมาหน่อยคิดอย่างเดียวว่าถ้าขยันทำมากเจ้าใจจะติดใจและใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ เราก็เหนื่อยอยู่คนเดียว ดังนั้นวัยนี้คนทำงานบางคนก็เริ่มเที่ยวดื่มกินใช้ชีวิตเปลืองมากเลิกงานเสร็จเที่ยวต่อจนดึกจนดื่น แล้วจะทำงานดีได้อย่างไรกายและใจมาทำงานเพียงครึ่งเดียว บางคนก็ทำงานเพื่อรอโอกาสหางานใหม่ อายุงานผ่านไป ถ้าย้อนเวลากลับไปได้

2 เสียดายที่แต่งงานเร็วไปหน่อย
คิดว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่แล้วหาเงินได้เองแล้วปกครองและดูแลตัวเองได้แล้ว เวลาที่จะทุ่มเทกับงานก็น้อยลง ถ้าย้อนเวลาไปได้อยากจะทำงานก่อนสักระยะหนึ่ง จึงคิดจะแต่งงาน

3 เสียดายที่ไม่ได้ศึกษาต่อ เพราะตอนเข้ามาทำงานแรก ๆ เช่นงานยุ่งไม่มีเวลาเรียน ไม่มีเงินค่าเทอมขี้เกียจอ่านหนังสือสอบไม่ได้ (เพราะไม่ตั้งใจ) เลือกที่เรียนมากเกินไป คุณสมบัติครบทุกอย่าง มาถึงตอนนี้ก็แก่เกินเรียนแล้ว แต่กำลังใจมีน้อยลงแรงใจมีน้อยลงและไม่รู้จะเรียนไปทำไม ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ จะยอมอดทนไปสักระยะหนึ่ง

4 ทั้งปัญหาหัวหน้าปัญหาเพื่อนร่วมงานบางคนก็มีปัญหากับลูกน้องอีก เลยใช้เวลากับมันมากเครียดกับมันบ่อย แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดแบบนี้ ใครเป็นคนผิดทำไมเขาจึงเป็นคนแบบนั้น ปัญหาคนเก่าหายไป แต่ .. ปัญหาคนใหม่ก็เกิดขึ้นถ้าย้อนเวลากลับไปได้ เรามีเวลาเหลืออีกนานหรือไม่

5 เสียดายที่เปลี่ยนงานมากไปหน่อยถ้าดูประวัติมนุษย์เงินเดือนบางคน เช่นเงินเดือนสูงกว่าอยู่ใกล้บ้านเบื่อที่ทำงานเก่างานใหม่ท้าทายกว่าอยากทำงานกับ บริษัท ข้ามชาติ ฯลฯ คำตอบที่ได้ก็มีทั้งดีและไม่ดี ถ้าย้อนเวลากลับไปได้อยากจะทำงานในแต่ละที่ไม่น้อยกว่า 3 ปี (เรียนรู้) การทำงาน (Perform) และการพัฒนาปรับปรุงงาน (ปรับปรุง) ชีวิตกำลังรุ่ง แต่บางช่วงอาจจะต้องอยู่นาน

6 "เสียดายภาษาอังกฤษไม่ดี" แต่ติดที่ภาษาอังกฤษไม่กระดิกเลยเพราะไม่ได้จบ (เมือง) นอก ถ้าย้อนเวลากลับไปได้

7 เสียดายที่หาตัวเองเจอช้าไปหน่อย วัน ๆ ก็ตื่นขึ้นมาไปทำงานเสร็จงานกลับบ้านจันทร์ถึงศุกร์ทำงานเสาร์อาทิตย์อยู่บ้าน มารู้ตัวอีกทีก็ช้าไปเสียแล้ว ถ้าย้อยเวลากลับไปได้ จะทำอะไรจะต้องได้อะไรและแต่ละวันแต่ละเดือนแต่ละปีควรจะทำอะไรบ้างอย่างไร

8 คนบางคนไม่ได้เปลี่ยนงานบ่อย แต่ไม่เคยเปลี่ยนงานเลย สังคมเดียวคนบางคนอยู่ที่ใดที่หนึ่งนานเกินไป ก็ทำได้ยากแล้วเพราะเงินเดือนสูงอายุเยอะ แต่ตำแหน่งต่ำ ถ้าย้อนเวลากลับไปได้

ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ "เสียดาย"

1 ความคิดเห็น:

  1. คุณจำเป็นต้องกู้เงินที่จะซื้อรถหรือชำระเงินบางส่วนและเริ่มธุรกิจใหม่หรือคริสมาสต์ของฉันได้อย่างไร ถ้าใช่ติดต่อเราได้ที่
    mrsmarajamesfinancialcompany@gmail.com ด้วยข้อมูลด้านล่าง ..

    ชื่อเต็ม (s):
    อายุ:
    ที่อยู่:
    ประเทศ:
    จำนวนติดต่อ:
    จำนวนเงินกู้ที่ขอ:
    เงินกู้วัตถุประสงค์:
    เงินกู้ระยะเวลา:
    สถานะการจ้างงาน:

    จะติดต่อเราโดยตรงผ่าน: mrsmarajamesfinancialcompany@gmail.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและการประยุกต์ใช้

    ตอบลบ