++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

"คนไข้ฟ้องหมอ" ไม่ได้เป็นสาเหตุเดียวที่ทำให้หมอลาออก ต่อไป "แพทย์พาณิชย์สภา" อย่ามาอ้างอีก..!

"คนไข้ฟ้องหมอ"
ไม่ได้เป็นสาเหตุเดียวที่ทำให้หมอลาออก
ต่อไป "แพทย์พาณิชย์สภา" อย่ามาอ้างอีก..!

"คือ ผมจบมา 1 ปีแล้ว ทำงานไม่ได้เงินเดือนสักเดือน ได้บรรจุหรือเปล่าก็ไม่รู้ครับ จังหวัดผม คือจังหวัดที่มีกระเหรี่ยงเยอะๆครับ ซึ่งเป็นทุกคน ทั้ง แพทย์ ทันตะ เภสัช ซึ่งไปทวงถาม สสจ มาครึ่งปีแล้ว ได้รับการบอดปัดมาตลอด ซึ่งได้ถามนายแพทย์ สสจ แล้ว โดนบอกว่า "ไม่ต้องมาถาม ได้เรื่องแล้วจะติดต่อไปเอง" เมื่อวาน ผมไปที่กระทรวง เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียน ซึ่งไม่รู้ว่าปลัดจะได้รับรู้หรือเปล่าครับ

และผมได้ไปติดต่องานบรรจุ กลับได้รับคำตอบว่า "พวกน้องไม่ใหญ่พอ ที่จะเข้ามาตามเรื่อง" "กพ ไม่มีตำแหน่งให้" ครับ อีกคนก็ถามว่า "พวกน้องจบช้าหรือเปล่า" "เป็นข้าราชการก็งี้แหละน้อง รอไปเถอะ" และส่งพวกผมไปอบรมข้าราชการใหม่ ซึ่งต้องส่งไปอบรมตามระเบียบ ซึ่งต้นสังกัด ไม่มีเงินส่งไปอบรม จนเลยเวลาทดลองงาน 6 เดือน จนจะพ้น 1 ปีแล้ว จึงส่งพวกผมมาอบรม ซึ่งในหนังสือเขียนมาว่า ให้เบิกค่าลงทะเบียน ที่พัก เบี้ยเลี้ยงได้ แต่ต้นสังกัดกลับบอกว่า ไม่ม์เงิน ให้ออกเงินเอง ไม่มั้นไม่ได้บรรจุ ไม่ได้เงินเดือน และพอร้องเรียนที่กระทรวง กลับบอกว่า ห้ามไปบอกใครนะว่าเบิกเงินไม่ได้ กพ เขาไม่สนใจ ซึ่งพวกผมต้องจ่ายเงินเองเกือบสองหมื่น ซึ่งเท่ากับค่าเวรทั้งเดือนเลยครับ

ม่ันเกิดความน้อยใจสุดๆ ทั้งที่เป็นคนกรุงเทพ เลือกออกมาอยู่ชายแดนเพราะอยากช่วยเหลือคน กลับได้รับการปฏิบัติเป็นคนชั้นสองแบบนี้ เลยคิดลาออก แต่ติดเรื่องเรียนต่อ ซึ่งผมจบมาด้วยเกรดบ้านๆ ไม่ได้ดีเด่อะไร ไม่มีเส้น แต่อยากเรียน NeuroSx ครับ ผมเลยอยากทราบว่า ถ้า free train จะรับหรือเปล่าครับ และผมได้ยินมาว่า เอกชนบางที่มีทุนให้ จริงหรือเปล่าครับ

และการจ่ายเงินชดเชย ต้องจ่ายเลย หรือรอศาลฟ้องค่อยจ่ายครับ"

(จากเว็ปของหมอ ส่งโดย: LiSueMin สถานะ: Full Member จำนวนความเห็น: 185 / 115.67.96.*)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น