++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2552

"สะพานหินภูเก็ต" พร้อมจัด “คอนเสิร์ตการเมือง 6” 18 เม.ย.

โดย ASTVผู้จัดการรายวัน

       ศูนย์ข่าวภูเก็ต - “พันธมิตรฯภูเก็ต” ตรวจความพร้อมสถานที่จัด “คอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 6” บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต ยันเทศบาลนครภูเก็ตให้ใช้แน่ หลังมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีโจมตีอย่างต่อเนื่อง ขณะที่การเตรียมงานทุกด้านคืบหน้าแล้ว 60 เปอร์เซ็นต์ เน้นสไตล์สบาย ๆ สวนสาธารณะริมทะเลกลางเมือง เชื่อพี่น้องพันธมิตรฯ ทั่วประเทศเข้าร่วมนับหมื่นคน
      
       นายกฤช เทพบำรุง คณะทำงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมจัดงาน “คอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 6” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นที่จังหวัดภูเก็ตในวันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2552 ว่า ขณะนี้การดำเนินการเตรียมความพร้อมคืบหน้าไปกว่า 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว คาดว่า ก่อนวันที่ 16 เมษายน 2552 ทุกอย่างจะพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับงานที่จะมีขึ้นในวันที่ 18 เมษายนนี้ เพื่อต้อนรับแกนนำ และพี่น้องพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตยทั่วประเทศที่จะเดินทางมาร่วมงานในวันดังกล่าว
      
       โดยเฉพาะเรื่องสถานที่จัดงาน บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต หลังจากที่มีการปล่อยข่าวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจากกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดี ว่า กลุ่มพันธมิตรฯภูเก็ต จะไม่สามารถใช้สถานที่ดังกล่าวจัดงานได้ เนื่องจากทางเทศบาลนครภูเก็ต ได้มอบพื้นที่ให้ทางหน่วยงานอื่นใช้ไปแล้วในวันดังกล่าว เพื่อสร้างความสับสนให้แก่พี่น้องพันธมิตรฯนั้น
      
       ในเรื่องสถานที่จัดงานบริเวณปลายแหลมสะพานหิน ตนขอยืนยันว่า ขณะนี้เทศบาลนครภูเก็ต ได้อนุญาตให้กลุ่มพันธมิตรฯภูเก็ต ใช้สถานที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน สำหรับการจัดงาน “คอนเสิร์ตการเมืองครั้งที่ 6” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการจัดงานทุกด้าน ทั้งเรื่องกระแสไฟฟ้าส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมงาน
      
       ล่าสุด ตนได้ลงพื้นที่เพื่อกำหนดจุดที่ตั้งเวที เต็นท์ โต๊ะ เก้าอี้ และจุดที่จะมีการปิดกั้นเส้นทางเข้า-ออกแล้ว เพื่อนำไปสู่การวาดผังสถานที่จัดงานทั้งหมด สำหรับการอำนวยความสะดวก และให้งานออกมามีความสวยงาม เพื่อสร้างความประทับใจแก่ผู้ที่จะเดินทางมาร่วมงาน โดยเฉพาะพี่น้องพันธมิตรฯในฐานะที่เป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อสร้างความประทับใจให้ต้องการที่จะเดินทางกลับมาท่องเที่ยวภูเก็ตอีก ครั้ง โดยเวทีจะหันหลังให้ทะเลอ่าวภูเก็ต ส่วนบริเวณทั้งด้านซ้าย และขวามือ ก็เป็นบรรยากาศสบายในสไตล์สวนสาธารณะริมชายทะเลเช่นเดียวกัน ซึ่งพื้นที่รอบนอกจะมีการตั้งจอโปรเจกเตอร์ทั้งหมด 3 จุดด้วยกัน เพื่อให้ทุกจุดสามารถรับชมกิจกรรมบนเวทีได้อย่างทั่วถึงกัน
      
       ส่วนการรักษาความปลอดภัยบริเวณรายรอบสถานที่จัดงาน อยู่ระหว่างดำเนินการประสานกับทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เพื่อขอความอนุเคราะห์สนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยตรวจตรา ดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่จัดงาน ซึ่งคาดว่าจะได้รับความร่วมมือด้วยดีเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ที่พันธมิตรฯ มีการจัดกิจกรรม ในส่วนของทีมงานการ์ดภูเก็ต ก็เตรียมไว้พร้อมแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นทีมการ์ดที่เคยปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เชื่อว่า จะไม่มีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้น แต่ก็ไม่ประมาท
      
       ขณะที่การเตรียมความพร้อมด้านอื่น ๆ คณะทำงานทุกกลุ่มที่ระดมกำลังเข้ามาร่วมดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ โดยจะมีการนัดประชุมติดตามความคืบหน้าสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ที่สำนักงาน ASTVผู้จัดการรานวัน ศูนย์ข่าวภาคใต้ ภูเก็ต
      
       “คณะทำงานกลุ่มพันธมิตรฯ ภูเก็ต ร่วมกับพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย และเอเอสทีวี พิมพ์บัตรเข้าร่วมงานจำนวน 10,000 ใบ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการ เมื่อได้รับบัตรมาจะประกาศให้พี่น้องได้ทราบอีกครั้งว่า จะสามารถหาซื้อได้ที่ไหนบ้าง ซึ่งเบื้องต้นมีจำหน่ายแน่นอนในพื้นที่จังหวัดอันดามัน ทั้ง พังงา กระบี่ ระนอง และชุมพร เชื่อว่า การจัดงานครั้งนี้จะมีพี่น้องพันธมิตรฯ เดินทางมาร่วมนับหมื่นคนอย่างแน่นอน”

http://www.manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9520000027071

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น