++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2551

กลับบ้าน

  จากบ้านนามาหลายปีที่ผ่านผัน
เฝ้าคิดฮอดบ้านฉันเคยสุขแสน
ยามอาทิตย์อัสดงลงถิ่นแดน
ยังตรึงแน่นฝังใจในทุกครา

   มีน้องสาวตัวน้อยเจ้าแก้มใส
เก็บผักใบต้มแกงเก็บแตงป่า
หิ้วสวิงวิ่งไปในทุ่งนา
ช้อนปูปลาหน้าดำเหรื่อฉ่ำกาย

  พ่อจูงควายสู่นาเวลาเช้า
แม่ส่งข้าวส่งน้ำเมื่อยามบ่าย
เราล้อมวงข้าวห่อพ่อวางราย
น้ำพริกผักบัวสายน้ำฝนเย็น

  หริ่งเรไรขับไพรในคืนค่ำ
ฟ้ามืดดำจันทร์พราวดาวสวยเด่น
พ่อชี้ดูดาวชมสายลมเย็น
เล่าตำนานเดือนเพ็ญและดารา

  กาลเวลาเปลี่ยนผันฉันเติบใหญ่
เผชิญตนด้นไปแสวงหา
เข้าเมืองหลวงโอฬารตระการตา
ต้องฟันฝ่าสร้างตนสู้ทนไป

  ในคืนจันทร์กระจ่างใจช่างเปลี่ยว
มาโดดเดี่ยวชีวาน้ำตาไหล
คิดถึงพ่อแม่น้องท้องนาไกล
เป็นอันใดใจเศร้าคงเฝ้ารอ

  อยากจะไปซบไออุ่นแม่
ไปดูแลชิดใกล้รับใช้พ่อ
ตุ๊กตาตัวน้อยน้องคอยรอ
คงยิ้มจ้อรับขวัญทั้งน้ำตา

  ยามตะวันเคลื่อนฟ้าจะลาโลก
ฉันยังโศกคิดถึงคำนึงหา
เก็บกระเป๋าทันใดไม่ชักช้า
รถเที่ยวหน้าพาฉันกลับบ้านที

  "อหังการ์ กล้า"
     (บุรีรัมย์) ',

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น