++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2556

ถ้าจะเปรียบกับ "เหนือเมฆ" ใครกันนะที่เป็น "ฉัตรชัย" ไม่มีตำแหน่ง แต่คอยใช้ อำนาจนอกระบบ




@wirojla ถ้าจะเปรียบกับ "เหนือเมฆ" ใครกันนะที่เป็น "ฉัตรชัย" ไม่มีตำแหน่ง แต่คอยใช้ อำนาจนอกระบบคอยชักใยนักการเมือง และเข่นฆ่าประชาชน ที่เห็นต่าง?


@Do_nutSTY ละคร"เหนือเมฆ" มีความผิดโทษฐาน "อนาจาร" กล่าวคือ เปลือยความชั่วของรัฐบาล เฮงซวย ห่วยแตก ทำร้ายโดยการพูดแทงใจดำ

@thezircon *โดนด่าล่ะหน้าบาง ทีตอนโกงล่ะหน้าด้าน* "เหนือเมฆ 2 โดนแบนเพราะงี้สินะ (เดี๋ยวทู้นี้คงโดนไสยดำสั่งลบ)


@Jakkrith เหนือเมฆ: "ไม่ว่าอีกนานแค่ไหนความดีจะไม่มีวันพ่ายแพ้" vs แรงเงา: "ยิ่งแสนดีเท่าไหร่เบื้องลึกอาจจะยิ่งเลวเท่านั้น


@wirojla อ่าน Facebook ที่เขียนแต่งเติม "เหนือเมฆ" แล้วแชร์กันเป็นตุเป็นตะ แล้วนึกถึงคำสอนของหลวงพ่อปัญญา "อย่าโง่กันนักเลย"

@boonpraserd ยังมีความเชื่อส่วนตัวว่า กระแส “เหนือเมฆ” ก็จะค่อยๆสลายหายไปตามกาลเวลาเหมือน “ไร่ส้ม” หรืออีกหลายๆกระแส


@supinya: การปลดกลางอากาศ ทั้งที่ละครเรื่องนี้ไม่มีการร้องเรียนจากประชาชนมาก เทียบกับละครแรงเงา สะท้อนความผิดปรกติในการใช้ดุลยพินิจของช่อง

@nopnop2008 คนไทยมัวแต่วิจารณ์เหนือเมฆ..โรงสีในโครงการรับจำนำขนาดใหญ่ไฟไหม้แย้ว...ภาษีคนไทยโดนเผา..



@Byakuren29 ไม่พลาดที่จะเล่นกะเขาด้วย >อภิสิทธิ์ทวิตเตอร์ ประณามถอดละคร "เหนือเมฆ 2" ซัดรัฐบาลคุกคามเสรีภาพ ชี้ ไม่มีทางปิดหูปิดตาประชาชนได้ในยุคนี้

@doraemonov ดรามามหากาพย์"เหนือเมฆ" ทำไมไม่ออกมาพูดความจริงจะได้จบๆ


@suthichai: ถ้ารัฐบาลยืนยันว่าไม่ได้สั่งช่อง 3 ให้ระงับ "เหนือเมฆ" พิสูจน์ง่ายนิดเดียว...ขอมติ ครม. ให้ช่อง 3 ฉายต่อให้จบ!”/!!!!
 หรือไม่รัฐบาลก็ขออนุญาตช่อง 3 เอา “เหนือเมฆ” มาฉายให้จบที่ช่อง 11 (กำลังช่วยรัฐบาลหาทางออกนะครับ)/เรื่องใหญ่มากเลย?

?@kiewstyle “เหนือเมฆ” พ่นพิษ “นก ฉัตรชัย” อาจปิ๋วผู้จัดช่อง 3 ด้าน “นก สินจัย” ขอโทษบอกพูดไม่ได้จริงๆ

Jirawut Phakdeepong ?@jarchyze ยิ่งคุณเรียกร้องเรื่อง เหนือเมฆ โดยอ้าง เสรีภาพบังหน้า มากเท่าใด มันก็ยิ่ง แสดงออกว่า คุณเอาอคติ ด่ารบ.เพราะ เรื่องอื่นๆคุณไม่เรียกร้องเลย

จนบัดนี้ ช่อง3และผู้สร้าง"เหนือเมฆ 2"(สินจัยและคณะ)ยังไม่ยอมแสดงความรับผิดชอบออกมาชี้แจงว่าที่ละครถูกถอดกระทันหันเพราะอะไร ใครสั่งใครกดดัน
@antz_anita: “เหนือเมฆ” พ่นพิษ “นก ฉัตรชัย” อาจปิ๋วผู้จัดช่อง 3 ด้าน “นก สินจัย” ขอโทษบอกพูดไม่ได้จริงๆ

++++++ * / */ * /* *   /** ++++++++++

รวมประโยคเด็ด  คงเพราะประโยคพวกนี้ ละครเลยโดนแบน!!

1) “ฉันเป็นนายกรัฐมนตรีของประเทศนี้ มีหน้าที่ทำงานเพื่อความอยู่ดีกินดีของประชาชน สนองคุณแผ่นดิน! ไม่จำเป็นต้องตอบแทนบุญคุณใคร”

2) “โลกแห่งความถูกต้อง จะกี่สิบกี่ร้อยปีก็ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง การเมืองเป็นเรื่องของอำนาจ แต่อำนาจต้องสร้างความดีงามและถูกต้อง ตราบใดที่เมฆา ฐานรัฐ ยังเป็นนายกฯ จะต้องไม่มีการโกงกินบ้านเมืองเพื่อตอบแทนบุญคุณใคร"

3) "คนเราเกิดมาเพื่อใช้เวลาช่วงหนึ่งบนโลก ไม่ว่าจะสุขจะทุกข์จะสมหวังหรือผิดหวัง ยังไงทุกคนก็ต้องจากโลกใบนี้ไป ค่าของคนจึงอยู่ที่เราใช้ชีวิตเป็นประโยชน์เพื่อใคร”

4) “ถ้าคิดทำอะไรไม่ถูกต้องจะไม่มีวันสำเร็จ! ในฐานะนายกรัฐมนตรี ฉันจะไม่มีวันยอมให้ใครมาทำร้ายประเทศไทยเด็ดขาด!”

5) “สั่ง หน่วยข่าวกรอง ตรวจสอบประวัติรัฐมนตรีทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่ทั้งหมด ถ้ามีหลักฐานทุจริต ส่งให้ฉันทันที!” ชี้หน้าจักรปราม “ถ้าจะยืนอยู่ด้านมืด...ขอให้มั่นใจว่าอย่าพลาด! ถ้าพลาด สองเท้าที่ยืนจะได้ก้าวเข้าไปอยู่ในคุก!”

6) “พวกโกงชาติ! ไม่สมควรจะได้รับเกียรติ ฉันไม่ยอมให้ใครแสวงหาผลประโยชน์จากภาษีประชาชน”

7) “จะให้เงินสนับสนุน พรรคเท่าไหร่ฉันไม่สน เพราะฉันไม่เคยเอาเงินบาปมาใช้” จักรลำเลิกเรื่องท่อน้ำเลี้ยง เมฆาสวนไปว่า “ท่อน้ำเลี้ยงของด็อกเตอร์เมฆาคือศรัทธาของประชาชน ฉันจะทำทุกอย่างเพื่อความสุขของประชาชน”

8) "ถ้ายังไม่เข้าใจความหมายคำว่าคน ความดี ศีลธรรม และคุณธรรม อย่าเล่นการเมือง! เพราะมันจะทำให้สภาสกปรก ประเทศชาติล่มจม!!”

9)“ฉันไม่สนใจภาพพจน์ ฉันสนใจความจริง เรายังมีงานอื่นๆที่จะทำให้ประชาชนได้อีก”

10) “ศรัทธา...ศรัทธาที่เชื่อว่าความดีจะไม่มีวันตาย เหมือนอย่างที่ฉันเชื่อมั่นเสมอว่า เธอคือคนดีที่มีศรัทธา... แสงกล้า...เธอคือแสงสว่างที่จะนำความกล้าหาญ ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อความถูกต้อง”

11) “ความดีจะปกป้องคนทำดีไปตลอดชีวิต ส่วนความตายจะเป็นเงาตามตัวคนชั่วตลอดไป!”

12) “ศรัทธา เป็นชื่อเรียกแทนความเชื่อมั่นในการทำความดี ขอเพียงเราศรัทธาที่จะต่อสู้เพื่อความยุติธรรมและถูกต้อง ความดีจะไม่มีวันดับสูญ คนดีจะไม่มีวันหายไปจากสังคม”

13)“แนวคิด ‘ศรัทธา’ ในการทำความดี จะถูกปลูกฝังจากรุ่นสู่รุ่น ค่านิยมของการทำดีเพื่อสังคมจะต้องอยู่ตลอดไป ด็อกเตอร์เมฆาตั้งหน่วยงานลับ ‘ศรัทธา’ ขึ้นเพื่อจรรโลงไว้ซึ่งการทำความดีในสังคม ปกป้องคนดีให้ปลอดภัยจากคนชั่วที่นับวันจะมากขึ้น กฎหมายปกติเอาตัวมาลงโทษไม่ได้”

14)“ฉันล่ะเบื่อกับระบบอุปถัมภ์จริงๆประชาชนจะมีทางเลือกบ้างได้ไหม คนที่มีเส้นสายมักจะได้รับความสะดวกมากกว่าธรรมดา”
15)“คงไม่นานหรอก ถ้าจะเริ่มตั้งแต่วันนี้ เลิกนับถือคนจากฐานะและตำแหน่ง แต่ให้ความสำคัญกับความดี”

16)"‘ชั่ว’ หรือ ‘ดี’ ก็ไม่มีใครหนีความตายพ้น ทรัพย์สิน ฐานะ หรือหน้ากากทางสังคมที่มนุษย์สมมติสร้างขึ้น ตัดสินความเป็นคนไม่ได้หรอกนะ...‘คุณค่า’ ของความเป็นคน ไม่ได้สิ้นสุดลงที่ความตาย คุณงามความดีที่แต่ละคนสร้างไว้ให้กับสังคมต่างหากที่จะยังคงอยู่ในความทรงจำของคนตลอดไป”

17)“สังคมคงอยู่ไม่ได้ ถ้าคนไม่สร้าง ‘คุณค่า’ ของตัวเองด้วยการสร้างความดี...คุณต้องกลัวให้น้อยกว่าที่กล้า...ศรัทธาให้มากกว่าที่เห็น ความดีไม่เคยพ่ายแพ้ต่อความชั่วร้าย!! นี่คือสัจธรรมที่ไม่ต้องพิสูจน์!”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น