++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2556

เว็บสำนักงานประกันสังคมล่ม ข่าวว่าเพราะไม่ได้ต่อสัญญากับบริษัทที่จัดทำฐานข้อมูล


ไม่ใช่ดราม่า

เว็บสำนักงานประกันสังคมล่ม ข่าวว่าเพราะไม่ได้ต่อสัญญากับบริษัทที่จัดทำฐานข้อมูลและให้บริการระบบทั้งๆที่ทราบล่วงหน้าเป็นปี

ผลที่เกิดขึ้นก็คือ ข้อมูลทั้งหมดของผู้ประกันตนยังใช้ไม่ได้ ต้องรอการย้ายฐานข้อมูลเป็นเวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์ เป็นที่น่าห่วงว่า หากข้อมูลของผู้ประกันตนตกหล่นไปสูญหายไปจะทำอย่างไร สิทธิประโยชน์ของพวกเขาเหล่านั้นจะสูญไปด้วยหรือไม่ ทั้งสวัสดิการต่างๆ เงินบำเน็จบำนาญหลังเกษียณ เป็นต้น

ก็แปลกอยู่ ทำไมไม่จัดการให้เรียบร้อย ไม่น่าปล่อยให้เกิดปัญหาเสี่ยงภัยแบบนี้เกิดขึ้น หากผู้ประกันตนโวยวายขึ้นมาในกรณีนี้และมีผู้สนับสนุนช่วยกันโวยวายหวังว่าปัญญาชนและสื่อที่เคยเหน็บแนมคนอื่นว่าดราม่า คงไม่ว่ากรณีนี้เป็นดราม่าอีกนะครับ เพราะนี่คือความจริง ไม่ใช่ละครแน่ๆ

สมควรที่จะช่วยตรวจสอบเบื้องลึกเบื้องหลังด้วยว่า ทำไมจึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น หากเกิดข้อมูลสูญหายไปย่อมกระทบต่อความมั่นคงของชาติด้วยนะครับ เพราะชาติต้องอาศัยคนเป็นผู้สร้าง ถ้าเกิดความไม่มั่นคงในชีวิตของคนในชาติก็ย่อมจะกระทบความมั่นคงของชาติด้วย

ขอภาวนาว่าอย่าให้เป็นอะไร ได้ข้อมูลทุกอย่างคืนมา ผู้ประกันตนจะได้ไม่เดือดร้อน ส่วนปัญหาว่าทำไมจึงปล่อยให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น รัฐบาล โดยกระทรวงแรงงานฯ สำนักงานประกันสังคม และฝ่ายที่เกี่ยวข้องคงไม่พูดแค่ว่า "ไม่เป็นไร" "ได้ข้อมูลคืนมาแล้ว" นะครับ

ขอให้ผู้ประกันตนโชคดี.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น