++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

ชายแดนตลอดแนวฝั่งกัมพูชา ได้มีรถถังประมาณ 200 คันจากจีน เคลื่อนประชิดแนวชายแดน


กว่า 2 สัปดาห์มาแล้วที่กอล์ฟได้รับข้อมูลมาว่า ชายแดนตลอดแนวฝั่งกัมพูชา ได้มีรถถังประมาณ 200 คันจากจีน เคลื่อนประชิดแนวชายแดน และหลายจุดที่รถถังและทหารกัมพูชาซุ่มอยู่ พื้นดินตรงนั้นเป็นแผ่นดินไทย ก็ลองตรองดูเถิดพี่น้องคนไทยเอ๋ย..กอล์ฟเป็นแค่ประชาชนธรรมดายังรู้ มีหรือที่ทหารไทยและเจ้าหน้าที่บ้านเมืองจะไม่รู้ ลองนึกย้อนหลังไปซัก 2 สัปดาห์สิคะว่า ใครได้พูดอะไรออกมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน ผู้นำเหล่าทัพแต่ละท่าน เท่าที่กอล์ฟเห็น มีแต่ผบ.ทอ. เท่านั้นที่มิได้มีใจเป็นเขมร !!

และวันนี้ ฝั่งกัมพูชาได้เคลื่อนอาวุธยุทโธปกรณ์ จำพวกอาวุธหนัก เข้ามารายล้อมและประชิดเข้ามาเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะบริเวณปราสาทตาควาย บางจุดที่เป็นชง่อนผาที่ปกติก็สามารถชโงกหน้าไปดูได้ วันนี้เข้าไปไม่ได้แล้ว..

หลายท่านคงอยากจะถามแล้วล่ะค่ะว่า แล้วทหารฝั่งเราทำอะไรบ้าง ??? เหมือนกันล่ะค่ะเพราะกอล์ฟก็ถาม แต่คำตอบที่ได้กลับมา " wait and see " เท่านั้น ขอย้ำว่า " เท่านั้น " จริง ๆ ค่ะ ฝั่งเรามิได้มีการกระทำอันใดที่แสดงออกในการเตรียมพร้อมเพื่อปกป้องอธิปไตย ถึงบอกให้ทุกท่านมองย้อนหลังกลับไปเมื่อ 2 สัปดาห์ไงคะ

แม้กอล์ฟจะเป็นลูกทหารเขียว แต่ก็มิได้เข้าข้างทหารที่เป็นคนเลว..ที่ไม่ทำหน้าที่ วันนี้ความหวังในการปกป้องอธิปไตยจึงเหลืออยู่เพียงที่ ทหารลูกชาวบ้าน ใช่ค่ะ ทหารพรานและตชด.เท่านั้น !!!! ลูกหลานชาวบ้านที่มีเพียงอาวุธประจำกาย เงินเดือนเพียงน้อยนิด สวัสดิการไม่มีนั่นล่ะค่ะ ที่ยังมีใจทำหน้าที่อยู่

วันนี้..คำกล่าวจาก ทหารลูกชาวบ้าน คือ ยืนยันที่จะปกป้องอธิปไตย แต่สิ่งอื่นใดที่อยากบอกแนวหลังได้พึงรู้ไว้ เมื่อเริ่มต้นมีการปะทะกันเมื่อใด สิ่งที่หน้าแนวอย่างพวกเขาต้องเจอไม่ใช่มีเพียงแค่ภัยจากการปะทะเท่านั้น ยังมีอีกอย่างที่แนวหลังพึงต้องรู้ พวกเขาอาจจะต้องลำบากถึงขนาดถูกตัดเสบียงคลังจากนาย !!!!!! เหมือนกันกับในคราวที่ผ่านมา(คงจำกันได้ในช่วงชุมนุม 158 วัน)

แล้วพวกเราที่เป็นแนวหลัง จะปล่อยให้ " หน้าแนวอย่างพวกเขาต้องขาดเสบียงคลัง และตกอยู่ในภาวะเช่นนั้นอีกไหม !!! "

กอล์ฟตอบพวกเขาในทันใดว่า " มีกอล์ฟและใคร ๆ อีกหลายคนจะไม่ให้พวกเขาต้องตกอยู่ในสภาพนั้นอีกเป็นแน่ ! "

ขอพี่น้องคนไทยจงรับทราบ แผ่นดินที่กำลังจะเสียไป ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง มิใช่เป้นแค่เพียงเป็นของคนตะเข็บชายแดน ไม่ใช่แค่เพียงเป้นของคนจังหวัดนั้น แต่มันเป้นแผ่นดินไทยของคนไทยทั้งชาติ ที่ต้องสำนึกและร่วมไม้ร่วมมือกัน ช่วยกันปกป้อง

กระทู้นี้..ไม่ได้ขึ้นเพื่อแสวงหาเงินบริจาคหรือขอความช่วยเหลือจากใคร มีเพียงเจตนาให้ทุกท่านที่เป็นคนไทยพึงได้รับรู้ค่ะ

http://www.facebook.com/sirilak.choosuwan

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น