++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ต้องปรับเรื่องบุคคลากรครูเสียก่อน

ต้องปรับเรื่องบุคคลากรครูเสียก่อน
1.ครูที่ตำแหน่งอยู่นอกเมืองก็ต้องทำงานตามตำแหน่ง
ห้ามช่วยราชการในตัวเมือง ไปกระจุกกันนินนทาเพื่อนครู ขายแอมเวย์
ซิงเกอร์ ไม่เป็นอันทำงาน ยกเลิกการช่วยราชการอย่างเด็ดขาด
และยกเลิกคำสั่งช่วยราชการที่มีมาก่อนในเรื่องนี้ในทันที
ให้ครูทั้งหมดที่มาช่วยราชการกลับไปยังตำแหน่งที่บรรจุและแต่งตั้ง
2.ยกเลิกระบบเอาประกาศนียบัตร
ปริญญาจอมปลอมทั้งหลายมาใช้เป็นเงื่อนไขเกี่ยวกับการเลื่อนระดับอย่างเด็ดขาด
ให้พิจารณาจากความรู้ความสามารถ
และผลการเรียนของเด็กเป็นข้อพิจารณาในการเลื่อนตำแหน่ง
หรือการให้ยำเหน็จราชการ
3.ในข้อที่ 2 การวัดผลเด็กจะต้องทำโดยคณะกรรมการทั้งจากภายใน
และนอกองต์กร เพื่อความยุติธรรม และเป็นการทราบประสิทธิผลที่แท้จริง
(กรณีนี้ประสบด้วยตัวเอง คราวที่แฟนเป็นครูที่อ.พบพระ เด็กม้งจบป1.- ป4
อ่านหนังสือไม่ออก เขียนหนังสือไม่ได้
ครูต้องหลับหูหลับตาให้คะแนนเพื่อให้ผ่านไปเรียนชั้นที่สูงขึ้นต่อไป
ด้วยตนเอง นี่เป็นเรื่องจริง)
4.ผอ.โรงเรียนนี่แหละตัวดีนัก โกงอาหารกลางวัน นมเด็ก
คุรุภัณฑ์โรงเรียนทุกอย่างที่ขวางหน้า ไอ้ที่หนักหน่อบก็ประเภทวันแมนโชว์
ข้ารับชอบแต่เพียงผู้เดียว ไอ้ที่ดีหน่อยก็กินตามระบอบ
แล้วเอาเงินโกงมาพัฒนาโรงเรียน(ถ้าไม่โกงกินก็ไม่ได้ จะเป็นแกะดำในฝูง)
ผอ.ทุกคนจะออกรถรุ่นใหม่ๆออกมาอยู่เรื่อย
ขี่แข่งกันใครจะขี่รุ่นที่เจ๋งกว่าหมู่
เรียกว่าแข่งกันอวดความชั่วของตัวเอง ว่าใครจะชั่วมากกว่ากัน
พอถูกร้องเรียน (บางคน 5-6เรื่อง
ไอ้พวกระดับสูงที่อยู่ในฝูงเดียวกันก็จะช่วยกันให้หลุดเรื่องร้องเรียนทุกที
5.จากข้อที่ 4 ผอ.ที่จ้องจะโกงเงินหลวง ก็จะสร้างเครือข่ายของตัวเอง
เอาครูที่หัวอ่อนๆเอาเข้ามาเป็นพวก เป็นกรรมการตรวจรับพัสดุ
ตรวจรับการจัดจ้าง พอตอนเสนอบำเหน็จก็ตอบแทนพวกนี้ด้วยขั้นเงินเดือน
2ขั้น ขั้นครึ่ง ส่วนไอ้พวกที่ไม่ให้ความร่วมมือ เอ็งก็เอาไป 1
ขั้นจนเกษียณนั่นแหละ จึงเกิดการแบ่งพรรคแบ่งพวก
ซึ่งก็เป็นผลต่อการเรียนของเด็ก(กรรมของเด็ก)
นี่คือข้อแก้ไขที่เป็นส่วนน้อย แต่ก็เป็นเรื่องจริง
ที่กระทรวงศึกษาจะต้องแก้จุดนี่ก่อน ไอ้เรื่องที่จะพัฒนาครู
ถ้าพูดตามความเป็นจริงมันสำคัญน้อยกว่าเรื่องที่กล่าวมานี้อย่างมากมาย
และเป็นการแก้ที่ปลายเหตุ
ภาคเหนือต้องแก้ที่ สปจ.ตาก เป็นอันดับแรก
เพราะมีข้อบกพร่องมากที่สุดที่เกี่ยวข้องกับระดับความรู้ด้านการศีกษา(ต่ำ)ของเด็ก
ในทุกๆด้าน
ผ.ครู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น