++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2550

วิ ธี มั ด ใ จ พ่ อ ทู น หั ว ใ ห้ อ ยู่ ห มั ด ( ลองทำดู)

ให้เกียรติ
ทั้งในเรื่อง หน้าที่การงาน และเรื่องส่วนตัว ฝ่ายหญิงควรให้เกียรติเค้าบ้าง อย่าพยายามนำจุดด้อยของแฟนมาพูดต่อหน้าเพื่อนๆ ให้เค้าได้อับอาย จำไว้ว่าอย่าข่มขู่เค้าเป็นอันขาดแม้ว่าตอนเป็นแฟนคุณจะเถียงยังไงเค้าต้องยอมแพ้แน่นอน แต่หากแต่งงานกันแล้ว ก็ควรหาเหตุผลปรับความเข้าใจกันดีกว่า อย่ากล่าวหาเค้าโดยไม่มีหลักฐาน และอย่าพยายามหาเรื่องทะเลาะก่อน... เพราะไม่มีผู้ชายคนไหนที่จะทนผู้หญิงปากร้ายได้(นานหรอกนะ)


เจ้าชู้อย่างมีขอบเขต
การที่สาวๆ เองก็มีแฟนเป็นตัวเป็นตนแล้ว ส่วนใหญ่เวลาที่ไปเที่ยวกับเพื่อนๆในก๊วนเดียวกันมักจะนำเนอว่าตัวเองน่ะโสด เพราะไม่อยากให้คำว่าแฟนมาแบ่งเขตแดนของความสนุก เต็มที่ก็อาจจะแค่เหล่มองหนุ่มได้ ขอเบอร์กัน คุยกันเป็นเพื่อนเพื่อแลกเปลี่ยนความเห็น หรืออาจจะเพื่อประโยชน์ในหน้าที่การงาน แต่ถ้าหากคุณคิดนอกลู่นอกทางเมื่อไหร่ เป็นเรื่องแน่นอน ที่สำคัญอย่าปล่อยใจ ปล่อยอารมณ์ไปกับความสนุกเพียงชั่วคืน และอย่าเมาต่อหน้าหนุ่มแปลกหน้าเด็ดขาด...ม่ายง้านตื่นมาอาจได้ทั้งแฟนใหม่แถมโรคมาอีกตะหาก


อย่าพูดมาก
การที่คุณเป็นคนช่างพูดนั้นชวนฟังเพลินดีอยู่หรอก แต่หากพูดมากเกินไป อาจทำให้พ่อเจ้าประคุณเค้ารำคาญเอา อีตอนแรกก็หนุกหนานดีอยู่หรอกสมัยที่เป็นแฟนกันน่ะ แต่หากแต่งงานกันแล้ว อยู่บ้านเอาแต่เป็นยายแก่จู้จี้ ขี้บ่น พูดมาก แถมยังเรื่องมากอีกเอ้า ! อย่างนี้หนุ่มๆ เค้าคงรีบเอาสำลีมาอุดหูอย่างแน่นอน หรือถ้าคุณเป็นแม่สาวที่หยุดปากไม่ได้จริงๆ ก็ควรจะหาเรื่องพูดที่ให้เค้าได้มีส่วนร่วมบ้างก็ได้นะ เพราะการสนทนาร่วมกันอาจมันส์กว่าที่คุณจะนั่งจ้อคนเดียวนะ...จาบอกให้


เซอร์ไพรส์บ้าง...
อย่ามัวแต่รอให้ฝ่ายชายมอบอะไรต่อมิอะไร ไม่ว่าจะเป็นความรัก สิ่งของ หรือความประทับใจต่างๆ อยู่ฝ่ายเดียว คุณผู้หญิงเองก็น่าจะมีเซอร์ไพรส์ให้กับพ่อทูนหัวของคุณบ้าง แม้ว่าสิ่งของอาจไม่จำเป็นสำหรับเขา แต่การแสดงความรักอย่างสม่ำเสมอ หรือทำอะไรในวันพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิดหรือวันครบรอบแต่งงาน ซึ่งหากสาวๆเป็นฝ่ายเริ่มก่อน หรืออาจจะทำกิจกรรมร่วมกัน แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่คุณไม่มองข้ามมันซะ เชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่สานสัมพันธ์รักของคุณให้แน่นแฟ้นขึ้นชัวร์ ! ...


อย่าเป็นจอมเผด็จการ
ไม่ใช่ฮิตเลอร์มาเกิดนะ อะไรๆ ก็จะทำตามใจตัวเองซะหมด โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัวและเรื่องในบ้านที่คุณผู้หญิงชอบแจกแจงว่า คุณผู้ชายจะต้องให้เงินเดือนเท่าไหร่ จะต้องรดน้ำต้นไม้เวลาไหน ไปไหนต้องรายงาน หรือกลับบ้านให้ตรงเวลา อืมม์ ! ดูเหมือนมันจะหมดสมัยไปแล้ว แต่เชื่อเหอะว่ายังไง้ ..ยังไงร้อยทั้งร้อยก็ต้องมีผู้หญิงประเภทนี้อยู่วันยังค่ำ แม่สาวเผด็จการที่ตอนเวลาคบก็ยังพอกล้อมแกล้ม แต่ที่ไหนได้ อีตอนแต่งนึกว่าจะหาย ไหงกลับเป็นหนักกว่าเดิมซะอีก...เฮ้อ..นี่ล่ะน้าที่หนุ่มๆ ครองตัวเป็นโสด และมักจะพูดว่า...นรกมีจริง...


ซุปเปอร์วูเม่น
จริงอยู่แม้ว่าคุณจะเก่ง สวย รวย มีเสน่ห์ ขนาดไหน แต่อย่าลืมว่าหากคุณอยู่กับสุภาพบุรุษแล้ว ก็ควรจะทำตัวอ่อนลงบ้าง อย่าพยายามทำตัวเก่งเกินขอบเขต อย่าลืมว่าผู้ชายเค้าชอบเป็นผู้นำ จะเห็นว่าสาวๆ ที่ชอบเป็นผู้นำมักจะครองตัวเป็นโสด เพราะคิดว่ายังไงชั้นก็เก่งกว่าผู้ชาย มีอะไรที่ผู้หญิงทำไม่ได้บ้าง...โอเค ! เชื่อว่าสาวๆ สมัยนี้น่ะเก่งไม่แพ้ผู้ชายทีเดียว แถมยังไม่ยอมเป็นช้างเท้าหลังอีกต่างหาก แต่คุณก็ควรจะเก่งแบบดูเวลาบ้าง เพราะไหนๆ ก็ตกลงเป็นแฟนกันแล้ว อย่างน้อยการให้เกียรติเขาในการตัดสินใจก่อน ถือเป็นสิ่งที่ผู้ชายเค้าภูมิใจ แต่หากมีสิ่งที่เค้าไม่รู้จริงๆ คุณผู้หญิงก็ควรจะหาวิธีอธิบายด้วยวิธีที่อ่อนนุ่มมากกว่าการอวดเก่งนะ...ถ้าไม่อยากจองคานทอง...ขอเตือน...


เสียสละ
เมื่อคุณผู้ชายเดือดร้อนหรือมีปัญหา คุณควรจะยื่นมือเข้าไปช่วย โดยเฉพาะในยามคับขันเรื่องเงินๆ ทองๆ ชักหน้าไม่ถึงหลัง คงจะเคยได้ยินว่ามีการขนข้าวของเครื่องใช้ในบ้านไปจำนำ ตั้งแต่ของมีค่าจนถึงครกตำน้ำพริกนั่นล่ะ จะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แต่เมื่อมีปัญหาที่จะต้องใช้เงินเพื่อยืดอายุในการอยู่รอดแล้วล่ะก็ สาวๆที่ชอบซ่อนเครื่องประดับไว้ ก็ควรจะนำมันออกมาให้เขาได้แก้ขัดไปก่อน เสียสละเพื่อคนที่คุณรักและตัวคุณเอง ตรงนี้ล่ะที่จะทำให้เค้าได้เห็นน้ำใจหรือธาตุแท้ของคุณนั่นเอง...แต่เรื่องที่จะเสียสละสามีให้กับสาวอื่น...อย่างนี้ยอมไม่ด้ายยยยย


ห่วงหาอาทร
ไม่ว่าจะทำอะไรคุณมักจะนึกถึงครอบครัวเป็นอันดับหนึ่ง ประมาณว่า ถ้าชั้นสุขทุกคนในบ้านก็ต้องสุข มีเวลาให้แฟนหรือคนในบ้านบ้าง อย่าหักโหมงานจนเกินไป หรืออย่าเที่ยวจนลืมนึกถึงคนที่บ้านซะล่ะ อย่าลืมว่าหากคุณกลับดึกหรือไปไหนไกลๆ โดยที่ไม่มีเค้าแล้ว นอกจากเค้าจะหวงแล้ว เค้ายังห่วงความปลอดภัยของคุณอีกด้วย การห่วงหาอาทรเป็นสิ่งที่คู่รักน่าจะมีให้กันมากเป็นอันดับสองรองจากความรักนะ ถือได้ว่าเป็นเชื้อเพลิงที่จะทำให้ไฟรักของคุณไม่มีวันมอด...


เอาใจใส่
การเอาใจใส่ดูแลเป็นหน้าที่ของสาวๆ มากกว่านะ เพราะไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน นอน ,เสื้อผ้า, เครื่องแต่งกาย หรือการพูดให้กำลังใจเค้า เป็นสิ่งที่แสดงถึงความรักและการดูแลชายหนุ่มอย่างห่วงใย แต่ทำอย่างพอดีนะ เพราะหากมากเกินไปจะกลายเป็นว่าคุณเป็นเจ้าชีวิตเค้า ต้องคอยสังเกตบ้างว่าสิ่งที่คุณเตรียมให้นั้นเค้ามีท่าทีชอบหรือเปล่า หรือทำเพื่อเอาใจคุณเท่านั้น ...และการเอาใจใส่เค้านั้นต้องมาจากใจคุณจริงๆ เพราะถ้าทำแบบฉาบฉวย จะทำให้คุณเบื่อที่จะต้องปฏิบัติกับเค้าอันจะเป็นผลทำให้เกิดการเลิกราภายหลัง


เสมอต้นเสมอปลาย
นอกเหนือจากความรักและความห่วงหาอาทรแล้ว การทำตัวเสมอต้นเสมอปลายต่อคุณผู้ชายไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง เพราะบางคู่ที่คบกันก่อนแต่งงานนั้นไม่ยอมเผยนิสัยตัวตนที่แท้จริงออกมา เมื่อแต่งงานกันแล้วกลับมีนิสัยที่ไม่เคยเห็นโผล่ออกมาทีละเล็กละน้อยจนทำให้ชีวิตคู่อยู่ได้ไม่ยืนยาวเท่าใดนัก... อย่างน้อยๆ ก็ควรจะมีการคุยแล้วค่อยๆ เริ่มปรับตัวเข้าหากันทีละนิดละน้อย ...ดีกว่าไม่ปรับตัวเลยแถมยังเพิ่มนิสัยที่แย่ๆออกมาอีกด้วย...อย่างนี้ก็ไม่ไหวเหมือนกัน

ยังมีอีกหลายสิ่งมากมายที่จะสานสายใยรักระหว่างคุณและคู่รัก อยู่ที่ว่าคุณพร้อมที่จะปฏิบัติหรือปล่อยให้เวลาผ่านเลยไปอย่างไม่ยอมแก้ไขอะไร...ลองตรองดูอีกทีว่าคุณอยากมีชีวิตรักและชีวิตคู่ที่สมบูรณ์หรือเปล่า แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่หากคุณไม่มองข้ามก็อาจช่วยให้คุณและคนรักมีความสุขอย่างยาวนานทีเดียวล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น