++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2550

ความหวังใหม่รักษาคอเลสเทอรอลพบวิธีดักจับไขมันที่ลำไส้

ทฤษฎีเรื่องการเลือกคู่ที่ผ่านมา มักจะให้ความสนใจกับเพศผู้ว่า จะแข่งกันอย่างไรเพื่อให้ได้เพศเมียมาไว้ในครอบครอง แต่ล่าสุดมีการศึกษากับคนพบว่า มีการแข่งขันเลือกคู่ในหมู่เพศหญิงเช่นกัน โดยแมรีแอนน์ ฟิชเชอร์ นักจิตวิทยา มหาวิทยาลัยยอร์ก ในโตรอนโต ประเทศแคนาดา ได้ทดลองให้นักศึกษาหญิงดูรูปหน้าผู้หญิงคนอื่นๆ แล้วให้คะแนน พบว่าในช่วงที่สาวคนนั้นมีความสมบูรณ์ที่สุดในวงรอบการมีประจำเดือนนั้น มักจะให้คะแนนความน่าดึงดูดใจแก่เพื่อนคนอื่นในระดับต่ำ

ในการศึกษาครั้งนี้ ได้ให้นักศึกษาหญิง 57 ราย ดูภาพสีที่มีใบหน้าผู้หญิง 35 คน และหน้าผู้ชาย 30 คน โดยนายแบบและนางแบบในภาพไม่ได้แสดงสีหน้าอารมณ์ในทางใด สวมชุดเสื้อคลุมสีดำ และไม่มีเครื่องประดับ เพื่อจะได้ช่วยให้แต่ละคนดูเป็นมาตรฐานเดียวกัน ผลปรากฏว่าผู้หญิงที่อยู่ในช่วงวันที่มีระดับฮอร์โมนเอสโตรเจนสูง หรือประมาณ วันที่ 12-21 ของวงรอบประจำเดือน จะให้คะแนนความดึงดูดใจแก่ภาพผู้หญิง ในระดับต่ำกว่าคนที่ไม่ได้อยู่ในช่วงร่างกายสมบูรณ์

ฟิชเชอร์บอกว่า ยังไม่ทราบแน่นอนเช่นกันว่า ความรู้สึกในเชิงแข่งขันของผู้หญิงในช่วงนี้ เกิดขึ้นมาได้อย่างไร แต่มันอาจเป็นได้ว่า จะช่วยเรื่องเลือกคู่ได้ เพราะการมองว่าคนอื่นต่ำกว่า จะช่วยให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น