++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2549

พูดให้เข้าหู ประตูสู่ความรัก

ทายเล่นๆ กันมั้ยว่า กุญแจสำคัญของ การครองรักให้ยั่งยืน มั่นคง แข็งแกร่ง ตลอดกาลนั้นคือ อะไรหรือเจ้าคะ? เอ้า มีช้อยส์ เป็นตัวช่วยให้เลือกจะได้ ไม่หลงทางตกคูไปซะก่อน ต่อไปนี้

ก. ความอดทน
ข. การเสียสละ
ค. คำพูดคำจา
ง. เซ็กซ์
แอ่น แอ้น แอน....คำตอบสุดท้ายก็คือ ทุกข้อที่กล่าวมาทั้งหมดนั่นแหละ โถ ก็รักกันทั้งทีนี่นะ แล้วงี้ถ้าไม่เทใจให้ดาร์ลิ่งทุกอย่าง เดี๋ยวหาว่ารักไม่จริงก็แย่นะซี้!

เมื่อเป็นงี้ เขียนเรื่อง เคล็ดลับในการพูดคุยกับสวีตฮาร์ต ให้อ่านดีกว่า (Secrets to Sweet Talkin\') เพราะคำพูดคำจานี่ หากใครคิดว่า ไม่สำคัญ เห็นควรให้กลับไปเอาเท้าก่ายหน้าผากตรึกตรองซะหลายๆรอบก่อน แล้วค่อยเห็นความสำคัญก็ยังไม่สาย คงมีหลายท่านสิท่าที่คิดว่า การครองรักไม่ต้องอาศัยเคล็ดล่ง เคล็ดลับอะไร แค่รู้จักอดทน มีความประนีประนอมแค่นี้ก็เหลือแหล่ เหลือเฟือแล้ว แต่เฉพาะอดทนและประนีประนอมยังไม่พอหรอก เพราะถ้าให้แจ่มแจ๋วมากขึ้น คุณควรรู้จัก ทะนุถนอมและเอาใจใส่คนรักให้ได้ในระดับสม่ำเสมอด้วยสิ ถึงจะถือว่าแน่จริง แล้วเจ้าการเอาใจใส่คนรักอย่างง่ายที่สุด จะเป็นอะไรไปได้ ถ้าไม่ใช่คำพูดคำจา นั่นไงล่ะ ลองมานับสิ่งที่ควรพูดกับดาร์ลิ่ง ดีกว่าว่า มีอะไรมั่ง......เริ่มตั้งแต่

1. ความจริง ไงตัว พึงสังวรไว้เหอะว่า การโกหกไม่ช่วยให้เอาตัวรอดได้เสมอไป แม้จะช่วยไม่ให้คอขาดได้ ในบางคราก็ตาม แต่ก็อีก ไม่มีใครบอกนี่ว่า ต้องขยันพูดแต่ความจริง 100% เต็ม อยากพูด จริงบ้าง เท็จบ้างก็ได้ไม่เป็นไร ดูทิศทางลมและสถานการณ์ไว้ก่อนเป็นดี แต่เอ๊ะ...เอ๊ะ เชื่อไหมว่าการโกหก หรือบิดเบือนความจริงอย่างสุดลิ่มทิ่มประตู (จากขาวเป็นดำ และจากดำเป็นขาวจั๊วะ) เป็นลางร้ายต่อความรักสถานเดียว ก็อย่างที่เคยได้ยินมาตลอด นั่นแหละว่า ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ยิ่งในแง่ของความรักแล้ว การพูดความจริงอย่างน้อย ก็ทำให้คุณได้แสดงความจริงใจออกมา สักนิดสักหน่อยก็ดี

2. วิจารณ์ความคิดของสุดที่รักบ้าง แหม้ อย่าเอะอะอะไรก็เอาแต่เยินยอ ประจบสอพลอ หรือโอเคกับทุกความคิดเห็นของดาร์ลิ่ง ไปซะหมดขอร้อง ทำอย่างกะว่า ดาร์ลิ่งของคุณเป็นพหูสูตรงั้นแน่ะ แม้คนรักของคุณจะวิเศษ เลอเลิศเพียงใด รับรองได้ว่า ถึงไงเขาก็ยังอยากได้ยินเสียงวิพากษ์วิจารณ์ (ไม่ใช่ชวนทะเลาะ นะเฟ้ย) จากคนที่เขารักที่สุดวันยังค่ำอยู่ดี

3. คุยเรื่องสร้างสรรค์ โดยปกติคนเรามักคิดอะไรเรื่อยเปื่อยไปในทางร้ายๆเรื่อยแหละหากคนข้างกายแสดงความ ห่างเหิน, ดื้อรั้นหรือก้าวร้าวออกมา แต่ในทางกลับกัน ถ้าเผื่อคุณโอ๋เธอจนแทบอุ้มจากบ้านขึ้นรถ และอุ้มจากรถเข้าบ้าน ปรนนิบัติกันสุดฤทธิ์สุดเดชขนาดนี้ก็อาจทำให้ "สุดที่รัก" เป็นง่อย....เอ้ย คลื่นเหียน ชวนอาเจียนได้เหมือนกัน เพราะงี้จึงควรประจบประแจงแต่พอประมาณ แต่เน้นอะไร ที่สร้างสรรค์ได้ยิ่งดี เช่นย้ำความมั่นใจให้ "ยัวร์ เลิฟ" ว่า เขาทำให้คุณหัวใจเต้นเร็วและแรง เพียงใดยามอยู่ใกล้....เออ หยั่งงี้สิ ถึงเรียกว่าพูดเข้าหู

หลังแนะให้พูดในสิ่งที่ควรพูดแล้ว อยากเสนอ 3 วิธีกุ๊กกิ๊กๆให้คู่รักปะทะสังสรรค์ กันในช่วงวันหยุด น่าสนุกแน่เลย (3 Naughty Ways to Be Nice to Your Holiday Honey) ดังนี้

1. พูดตลกสัปดนวันละนิดจิตแจ่มใส ตอนเป็นเด็ก เราอาจถูกสอนให้เป็นเด็กเรียบร้อยและอย่าซน แต่พอโตขึ้น ถ้าคุณขืนไม่ซน แล้วจะมีเสน่ห์ได้ไง แต่เตือนไว้หน่อยคงได้นะว่าการพูดสัปดนปนลามกนิดๆ เป็นสิ่งที่ต้อง ฝึกฝน และไม่ควรพูดกับทุกคน แต่ใช้กับหวานใจหนึ่งเดียวคนนี้ของคุณก็พอ

2. ชวนไปดูระบำเปลื้องผ้ากันดีกว่า เลิกกลัวสักทีว่า แฟนจะเปรียบเทียบคุณกับเรือนร่างที่โชว์อยู่บนเวที แต่จงปล่อยใจให้สบายๆ ดีกว่ามั้ง บรรยากาศในคลับส่วนใหญ่ก็น่าทึ่งแถมมีสาวๆท่าทางเป็นมิตรด้วยนะ แล้วบรรยากาศ แบบนี้น่ะช่วยกระตุ้นความรู้สึกหวานซึ้งของคุณทั้งคู่ให้มีพลังคึกคักอย่างเหลือเชื่อ แถมคุณเอง จะเก็บลีลาใหม่ๆ จากที่เห็นมาลองใช้บ้างตอนคุณแสดงระบำเปลื้องผ้าต่อหน้าคน ดูคนพิเศษ ของคุณก็ได้นี่

3. ลองใช้ตัวช่วย อย่าติดกับวิธีเก่าๆที่คุ้นเคย และอย่าคิดว่า คุณดีไม่พอที่จะให้ความสุขกับแฟน แต่ถ้ายังไม่มั่นใจ งั้นลองใช้เครื่องกระตุ้นอารมณ์บำเรอความรู้สึกทางเพศให้ดาร์ลิ่งซู่ซ่าขึ้นมาดีไหม ส่วนจะสรรหาตุ๊กตายางหรืออะไรก็ได้มาใช้ แล้วอย่าลืมบอกเล่าเก้าสิบให้แฟนรู้บ้างล่ะ มีเซอร์ไพรส์ให้กันน่ะดี แต่อย่าพิสดารเกินไปละกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น