++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2549

ปรนนิบัติคนรัก ให้เสน่หานานๆ

เรื่องทำอย่างไรถึงจะให้คนรัก เกิดความรู้สึกดีๆ เนี่ยะ ชอบเขียนอยู่แร้น

งั้น คุยถึง วิธีปรนเปรอ ปรนนิบัติ ให้คนรักรักเรามากขึ้น ดีมะ (6 Compliments women love จาก Match.com) เคยสังเกตไหมล่ะว่า ตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือหนังหา มนุษย์มักมีวิธีผูกมิตรด้วยการพูดคุย, ซื้อขนมแจก, ให้เพื่อนลอกการบ้าน, ทำการบ้านให้เพื่อน และชวนกันทำกิจกรรมบ้องๆ ประสาทๆ อยู่บ่อยๆ

ลักษณะผูกมิตรจนมีเงื่อนมีปมมีความอาวรณ์ห่วงใยกันนี่เอง สามารถนำมาเป็นหลักใช้สร้างความรักสมัครสมานให้เกิดกับคู่รักได้เหมียนกัน

อ้าว...ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำตามวิธีที่จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ดู รับรองแฟนของคนไหนคนนั้น จะยิ่งสนิทสนมกลมเกลียวกันมากกว่าเดิมแน่เลย ได้แก่

1. ทำตัวเป็นผู้ฟังที่ดี อุตส่าห์รักกันทั้งทีก็ควรรับฟังคำพูดของคนใกล้ชิดบ้างนะ อย่ามัวพล่ามถึงความ ต้องการของตัวเองให้อีกฝ่ายฟัง จนลืมที่จะรับฟังเขา ดูดู๋ถ้าไม่หัดฟังกันซะบ้างแล้วจะดีได้ไงล่ะจริงมะ

2. ให้กำลังใจบ่อยๆ สัจธรรมมีว่ามนุษย์เพลี่ยงพล้ำ และสะดุดหกล้มหรือตกเหวได้ในทุกช่วงเวลาของชีวิตทั้งน้าน เหตุนี้หน้าที่ของความเป็นคนรักที่ดีเลิศประเสริฐศรี จึงควรสนับสนุนค้ำจุนจิตใจกันไว้ ชนิดมีสุขร่วมเสพ มีทุกข์ร่วมต้าน อะไรแบบนี้

3. ชื่นชมคนรักด้วยความจริงใจ ถ้าเขาทำอะไรให้แล้วถูกใจเราก็ควรให้รางวี่ รางวัลบ้าง ไม่ใช่ทำปากแข็ง ชมไม่เป็น มีแต่ด่าไฟแลบ โอ้โห ไฟช้ง ไฟแช็กไม่ต้องใช้หรือไงไม่รู้บ้านนี้

4. สนใจไยดี และอย่าทิ้ง อย่าขว้าง อย่าปล่อยให้เขาโลนลี่

5. หัดเรียนรู้เกี่ยวกับตัวตนที่แท้จริงของคนที่คุณรักให้มากที่สุด จะได้อยู่กันอย่างปรองดองและสร้างสรรค์สิ่งดีๆไงตัว

ส่วนแล้วรู้ได้ไงว่า เขาเป็นคนแบบไหน ก็ต้องอยู่กันไปนานๆนั่นแหละ ถ้ายังมัวคบเพียงผิวเผิน ย่อมไม่มีวันรู้หรอกว่า ต่างฝ่ายต่างดี เลว หรือเหลวไหลประมาณไหน เพราะเจอกันน้อยเกินไป

6. ทำให้คนรักรู้บ้างว่า เขามีความสำคัญกับคุณมั้ย

ไม่ใช่รักแต่แสดงออกไม่ เป็นก็แย่น่ะซี

ส่วนการแสดงความรักก็มีหลายหลากให้เลือกแสดงบทบาทตามแต่ใครถนัด

ถ้าสนใจแสดงความรักผ่านการมีเพศสัมพันธ์ ก็ไม่ แปลกอะไร แถมอยากเล่าประเด็นเด็ดนี้ให้ฟังซะด้วยซ้ำไปว่า การมีกิจกรรมทางเพศด้วยการมีเซ็กซ์นั้น กลับเป็นสิ่งดีสำหรับคู่รัก จริงๆนะ

ในบทความ เซ็กซ์เป็นสิ่งดีแหงแก๋สำหรับคุณ (5 Reasons Sex is Good For You จาก ฟัน ออนไลน์ /Fun ที่แปลว่า สนุกสนานนะจ๊ะ ไม่ใช่ฟันแล้วทิ้ง, ได้แล้วถีบ หรือทำกันแล้วไม่รับผิดชอบ นี่ย่อมไม่ถือเป็นสิ่งดีแน่นอน)

ส่วน มีเซ็กซ์แล้วดี ก็เพราะ....

1. ได้ออกกำลังกายไปในตัว นั่นเอง

เปรียบเทียบให้ฟังง่ายๆก็ ได้ว่า การมีเซ็กซ์สัปดาห์ละ 3 ครั้งต่อปี ก็เท่ากับได้วิ่งถึง 75 ไมล์โน่นแน่ะ และประมาณว่า ได้เผาผลาญไขมันไปถึง 7,500 แคลอรี่เชียวนะ

นี่วัดจากการมีเซ็กซ์เฉลี่ยปกติ 30 นาที ต่อครั้งละกัน ส่วนใครจะละเลียดเซ้าซี้นานกว่านี้ ก็อีกเรื่อง

2. โอกาสที่คุณจะป่วยก็มีน้อยลง

จากการวิจัยของด็อกเตอร์ คาร์ล คาร์-เนทสกี ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยาซึ่งร่วม

เขียนหนังสือชื่อการมีความรู้สึกที่ดีคือสิ่งดีสำหรับคุณ (Feeling Good is Good for You) เชื่อว่า การมีเซ็กซ์แบบเบาะๆแค่ 2 ครั้งต่อสัปดาห์สามารถสร้างภูมิคุ้มกัน ให้คุณได้แล้ว

ขออย่ากระหน่ำกันพร่ำเพรื่อเป็นใช้ได้

3. ช่วยให้มีความสุขมากขึ้น

แหงสิ ขืนได้สัมผัสรสรักเข้าให้ มีหรือจะไม่ติดใจ แถมได้มีเพศสัมพันธ์กับคนรักอย่างงี้ ทำให้ต่างฝ่ายต่างอุ่นใจด้วยล่ะว่า คู่เรายังรักกันดี ขืนอยู่ด้วยกันแล้วไม่ได้ทำอะไรเลยสิน่าคิด พูดคุยสักนิดก็ยังดี

4. เซ็กซ์ช่วยลดความเครียดได้น๊า

ไม่งั้นคนเราจะชอบนาบกันไปทำไมเล่า หนำซ้ำ ยังช่วยให้นอนหลับสบายซะด้วยสิ

5. ผลวิจัยของอังกฤษ สำรวจคร่าวๆพบว่าเซ็กซ์ช่วยให้อายุยืน และดูอ่อนกว่าวัย

อื้อหื้อ งั้นชวนกันประลองฝีมือสักตั้งให้หน้าเด้ง รอยตีนกา มลายสลายหายขาดเป็นปลิดทิ้งไปซะตั้งนานแล้ว ทำมั้ย เพิ่งบอกนะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น