++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2549

ชอบที่หน้าตาหรือที่รูปร่างกันแน่?

เค้าว่า ผู้ชายรักในสิ่งที่เขาเห็นด้วยตา ส่วนผู้หญิงมักตกหลุมรัก ในสิ่งที่เธอ ได้ยินจากหู จริงเรอะเปล่า ของพรรณนี้ น่าพิสูจน์ให้กระจ่างสักตั้ง เอางี้ งั้นถามแล้วกันว่า ถ้าเผื่อจะเลือกคบ ใครสักคน คุณจะเทใจให้ความสำคัญ กับสิ่งใดมากกว่ากัน ให้เลือกระหว่าง รูปร่าง หรือหน้าตา? เออ...ตอบได้ไหมล่ะ แต่เชื่อดิ หลายคนคงเลือกที่หน้าตาแน่เลย เพราะไม่รู้เป็นไง มนุษย์มักใจง่าย เอ้ย...รักคนหล่อ หรือคนสวยง่าย แค่เห็นใครหน้าตาดีเข้า หน่อยมักใจอ่อนปวกเปียก เป็นงี้ทุกที เผลอๆ จะเป็นงี้ตั้งแต่เกิดโน่นเลยด้วยซ้ำ แม้เราได้ยินบ่อยไป ว่าใบหน้างดงามย่อมสู้ใจงามไม่ได้หรอก แต่เอาเข้าจริง มีเยอะแยะ ที่ตายน้ำตื้น เผลอหลงใหลได้ปลื้มกับหนุ่มหล่อสาวสวย ยิ่งถ้าเป็นผู้ชายนี่ยิ่งไม่ต้องถามเลย ร้อยทั้งร้อยเทใจให้รูปร่างหน้าตาภายนอกของฝ่ายหญิง มากกว่าสิ่งอื่นใด เอ้า...ถ้าไม่เชื่อ งั้นโชว์ผลสำรวจของเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป"ดกว้างให้ใครก็ได้โหวตเข้ามา โดยตั้งปริศนาว่า ถ้าจะชอบผู้หญิงทั้งที คุณจะเลือกชอบเธอที่รูปร่างหรือหน้าตากันแน่? ร้อยละ 69 เชื่อไหมว่า ทุ่มคำตอบไปที่ชอบใบหน้างามๆ ซิจ๊ะ จะให้ไปชอบอวัยวะส่วนอื่นได้ไง ในเมื่อคนเราเห็นกันครั้งแรกก็ต้องมองกันที่หน้าตาเป็นสิ่งแรกไม่ใช่เหรอ และต่อไปนี้ก็เป็นเหตุผล 3 ประการที่ผู้ชายยอมรับว่า หน้าตาเป็นต่อ ส่วนรูปร่างเป็นรอง เพราะเค้าเชื่ออย่างงี้ว่า....

1. ทรวดทรงองค์เอวหรือรูปร่าง นานวันเข้าก็สามารถเปลี่ยนแปลง จากไซส์เอสเป็นไซส์แอล หรือไซส์เอสกระโดดเด้งดึ๋งไปเป็นดับเบิลแอลได้ง่ายตายชัก ก็โหย เพิ่งเห็นหลัดๆ ว่าหุ่นน้องอย่างกะนางแบบผอมเพรียว เหมือนกระดูกเดินได้เมื่อวาน แต่โอ๊ะโอ พอ 3 ปี, 5 ปีผ่านไป ไหงแม่คุณ บานเบอะ เทอะทะ อ้วนเผละผละจนส่งเข้าประกวดเทพีช้างน้ำ ได้ล่ะ เฮ้อ...นี่ไง เค้าถึงว่า สังขารไม่เที่ยง เข้าใจตรงกันหรือยังเนี่ย!!

2. มาตรฐานของเรือนร่างเปลี่ยนได้ตามกาลเวลา เมื่อ 5-10 ปีก่อน ผู้ชายอาจอื้อหือกับทรวดทรงองค์เอวของดาวค้างฟ้าอย่างมาริลีน มอนโร เจ้าของสัดส่วน 36-26-36 แหงล่ะ แต่เดี๋ยวนี้สิ เค้าหันไปสนผู้หญิงที่สัดส่วนเล็กลงกว่าป้ามาริลีนแล้วนะ เช่นถ้าสาวใดมีสัดส่วน ราว 34-24-34 แบบอลิซาเบธ เฮอร์ลีย์ นางแบบของเครื่องสำอางยี่ห้อหนึ่งละก็ รับรองเดินไปทางไหน ย่อมมีหนุ่มๆ ส่งสายตาอยากแทะโลมหรือไม่ก็อยากสมัครเป็น บอดี้การ์ดส่วนตัวของเธอทั้งนั้นเลย เห็นไหมว่า เรือนร่างสำคัญน้อยกว่าใบหน้าก็ตรงผู้ชายมักยึดรูปร่างของดารา และนางแบบ ในรุ่นราวคราวเดียวกันกับเขาเป็นมาตรฐานสากลก่อนตัดสินใจกระหน่ำจีบใครสักคนไง แล้วถ้าเขาไม่อาจจีบสาวที่ทรวดทรงเช้งกระเด๊ะมาเป็นคนรักได้ล่ะก็ เรื่องอะไรเขาจะมัวรอ หรือวิ่งจีบแต่สาวหุ่นนางแบบล่ะ สู้มองหน้ามองตาหากถูกใจก็จีบเลยไม่ดีกว่ารึ

3. หน้าตาเนี่ยนะ สังเกตได้ว่าเปลี่ยนแปลงช้ากว่าเรือนร่างแหงซะ เมื่อเป็นงี้ หากใครหน้าตาดีก็เท่ากับโชคดีกว่าคนอื่น เพราะเมื่อสาวใดลองสวย หรือน่ารักซะอย่าง ก็เชื่อได้เลยล่ะว่า ถ้าไม่ถูกราวีจนโดนน้ำกรดสาดให้เสียโฉมก่อนละก้อ สาวคนนั้นย่อมจะสวยบาดใจ และแก่ช้ากว่าอายุจริง...ไชโย แหมดีนะที่เมอร์ลินเกิดมา ตรงกับข้อนี้เด๊ะ ฝอยมาทั้งหมดแค่อธิบายให้ฟังเท่านั้นว่า ทำไมใครๆ ถึงสนใจคนสวย คนหล่อกันนัก แต่พูดงี้ สาวใดที่เกรงว่าตัวเองไม่สวยก็อย่าเพิ่งโวยวายไป เพราะไม่สวยก็ไม่ได้หมาย ความซะหน่อยว่า คุณไม่มีเสน่ห์ทางเพศ แถมเผลอๆ มีเสน่ห์ทางเพศนี่อาจดีกว่า เป็นคนสวยซะอีกนะ ว่าแล้วหันมาพิจารณาตัวเองดีกว่าว่า คุณมีเสน่ห์เร้าใจเรอะเปล่า? ถ้าไม่รู้ หรือไม่มี สัปดาห์นี้มี กลเม็ดเพิ่มความซู่ซ่า ในการดึงดูดเพศตรงข้ามมาติวเข้มกัน (Tips for Sizzling Sex Appeal) นัยว่า ใครๆ ก็สามารถอวดความมีเสน่ห์เร้ารึงใจได้ หากปฏิบัติตามนี้...

1. แต่งตัวให้เหมาะกับรูปร่างดิ ถ้าคุณเป็นคนค่อนข้างท้วมหรือมีสะโพกใหญ่ หากรู้จักเลือกชุดสวมใส่ที่ช่วยลดจุดด้อยของ รูปร่างได้ แค่นี้ก็สบายบรื๋อสะดือโบ๋แล้ว อ้อ ว่าแต่ชุดที่ใส่ขอให้พอดีตัว ถ้าเลือกสีดำได้อาจดูผอมเพรียวได้นะเอ้า

2. อย่าทำตัวหมดหวัง จำไว้ว่า คนมีปัญหาทางอารมณ์เป็นคนไม่มีเสน่ห์ เพราะงั้นอย่าทำตัวอ่อนแอหรือติดแฟนหนุ่มแจชนิดถ้าไม่มีเขา คุณก็มีชีวิตอยู่ไม่ได้ตามไปด้วย ตรงข้ามต้องทำให้แฟนตัวดีของคุณรู้ซะบ้างว่า มีหรือไม่มีเขา คุณก็อยู่ได้ ไม่ตายหรอกน่า แบบนี้เก่กว่าอีก

3. รู้วิธีจีบ หรือจะหาว่าให้ท่าก็ช่าง ขอเพียงรู้วิธีจีบแบบแยบยล เช่น เลิกคิ้ว ส่งตาหวานหรือยิ้มเหนียมอายให้เป้าหมายเป็น อาจได้ผลกว่าทำเป็นเมาแล้วรอ ให้เขาหิ้วเยอะเลย

4. คิดเสมอว่าเป็นคนมีเสน่ห์สิ ต้องคิดว่าตัวเองมีเสน่ห์เร้าใจก่อนที่จะให้คนอื่นเห็นคุณเป็นงี้ คล้ายให้รักตัวเองก่อนแล้ว คนอื่นถึงจะรักเราตามนั่นแหละ ฉะนั้นจงมั่นใจในการกระทำใดๆ ของตัวเองเข้าไว้ เช่นอยากตัดผมทรงแหวกแนวก็ทำเลย หรือนึกอยากหวานขึ้นมาทั้งที่ขัดกับบุคลิก แสนห้าวก็ลองดู เชื่อไหมว่า ความมั่นใจในตัวเองดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดีกว่าหุ่นทรงสะบึมซะอีก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น