++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

การเมือง/ปรองดอง/อาชญากรรม/ทุจริต


พิชาย รัตนดิลก ณ ภูเก็ต
การเมือง/ปรองดอง/อาชญากรรม/ทุจริต
1. มีความผิดปกติอย่างรุนแรงในรัฐบาลเพราะปกติรัฐมนตรีร่วมรัฐบาลจะไม่วิจารณ์รัฐบาลตนเอง. ความผิดปกตินี้. อาจมาจากสุชาติผิดหวังอย่างรุนแรงที่อาจถูกปรับออกจากตำแหน่ง. หรืออาจมาจากสุชาติทนไม่ไหวกับระบบบริหารแบบทาสในพรรครัฐบาล จึงประกาศปลดปล่อยตัวเอง

2. สมศักดิ์เสนอให้ถอนร่างพ.ร.บ.ปรองดอง ออกจากสภา.
2.1. อาจเป็นการสร้างกระแสลวงให้สังคมตายใจ จากนั้นหยิบขึ้นมาเสนออย่างฉับพลันในการประชุม. จึงต้องระมัดวังติดตามอย่างใกล้ชิด
2.2. อาจได้รับสัญญานบางอย่างจากนายใหญ่ ซึ่งประเมินแล้วว่าหากดันทุรังนิรโทษกรรมให้ตนเอง. อาจทำให้รัฐบาลเพื่อไทยพบจุดจบเร็วขึ้น เพราะคนอย่างสมศักดิ์คงไม่กล้าพอที่จะพูดที่ทำให้นายใหญ่โกรธ

3 เฉลิมหยุดโม้ได้แล้ว ทำงานซะที อาชญากรรมเต็มท่วมเมืองอยู่แล้ว
เฉลิมเริ่มกลับมาเสียงดังอีกครั้ง หลังจากเงียบไปนาน. ช่วงมีม๊อบเสื้อแดง/มีการขัดแย้งสูง เฉลิมนกรู้มักจะหลบมุม. แต่เมื่อความคุกรุ่นลดลง เฉลิมก็จะออกมาแสดงบทบาทของตนเองต่อ
เฉลิมคงไม่ชอบแกนนำแดงเท่าไรนัก เพราะชอบช่วงชิงบทบาทของเขาในหน้าสื่อ. สิ่งที่เฉลิมต้องการ คืือการรักษาตำแหน่งไว้ให้นานที่สุด. หากตายในตำแหน่งได้ก็ยิ่งดี. ส่วนการทำงานเพื่อชาตินั้นก็มีเพียงเล็กน้อยไม่สมราคาคุย อาชญากรรมเกลื่อนเมืองขณะนี้ จนทำให้นักท่องเที่ยวไม่กล้ามาเมืองไทย ไม่เห็นเฉลิมจะทำอะไรได้เลย. ดังนั้นหยุดโม้ และทำงานให้เป็นเรื่องเป็นราวซะที

4 ขณะนี้การทุจริตแพร่ระบาดหนักในรัฐบาล/ทุกกระทรวง ล่าสุดกลุ่มแพทย์ชนบทออกมาเปิดเผยการทุจริตในกระทรวงสาธารณสุข/. ส่วนกระทรวงอื่นกินอย่างเงียบๆเพราะไม่มีกลุ่มข้าราชการที่กล้าหาญพอออกมาเปิดโปงแบบกลุ่มแพทย์ชนบท.

5 ผมเสนอให้ข้าราชการที่ดีและกล้าหาญในกระทรวงต่างๆรวมกลุ่มกันและจัดตั้งเป็นเครือข่าย เหมือนกลุ่มแพทย์ชนบท ช่วยกวาดล้างการทุจริตของนักการเมืองและข้าราชการระดับสูงให้เบาบางลงก็จะเป็นคุณแก่ประเทศและประชาชนเป็นอย่างยิ่งครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น