++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ปัญญาชนแดง ตาสว่าง หลังถูก พท. หลอกซ้ำซาก


สายตรงภาคสนาม
ปัญญาชนแดง ตาสว่าง หลังถูก พท. หลอกซ้ำซาก อัด ปู ลอยตัว แฉ ไม่ได้ถูกพรรคร่วมหักดิบ แต่หักดิบตัวเอง ประจาน นายกฯคนสวย + 16 ส.ส. พท.ไม่โหวต ทำญัตติต้านศาลล่ม ไล่ส่ง แม้ว อยู่เมืองนอกอย่ากลับไทย ด้าน เกษียร ร่ายกวีตัดขาดสัมพันธ์ “มึงกับกูขาดกัน”

เพจสายตรงภาคสนามได้เข้าไปตรวจสอบปฏิกริยาของคนเสื้อแดง หลังจากที่รัฐสภาไม่เห็นชอบญัตติให้ลงมติคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญไม่ผูกพันรัฐสภาโดยมีคะแนนเสียงเห็นชอบไม่ถึงกึ่งหนึ่งคือ 318 เสียง ขาดไปเพียง 5 เสียงเท่านั้น ซึ่งแกนนำพรรคเพื่อไทยและเครือข่ายคนเสื้อแดงในโลกออนไลน์พยายามแก้ตัวให้กับรัฐบาลว่า เป็นเพราะถูกพรรคร่วมรัฐบาลหักหลังจึงมีคะแนนเสียงไม่พอ อย่างไรก็ตามในประเด็นนี้ได้ถูกตรวจสอบกันเองจากผู้ที่ใช้ชื่อว่า “เสีรีชนประชาไท” เขียนบทความชื่อ “พรรคร่วมไม่ได้ตีจากเรา สส.เพื่อไทย 17 เสียงนั่นเองที่ไม่โหวตเรื่องคำสั่งศาล” โดยเนื้อหาเป็นการปลุกเร้าให้คนเสื้อแดงรู้เท่าทันพรรคเพื่อไทยที่หลอกคนเสื้อแดงซ้ำซาก พร่้อมกับเปิดเผยตัวเลขส.ส.เพื่อไทยที่ไม่โหวตในญัตติดังกล่าวถึง 17 คน จนทำให้ญัตติต้องตกไป และตั้งคำถามว่าใครหักหลัง นอกจากนี้ยังมีการตำหนิบทบาทนางสาวยิ่งลักษณ์ชินวัตร นายกรัฐมตรี ว่าลอยตัวอยู่เหนือปัญหาและเรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อยู่ต่างประเทศต่อไป โดยไม่ต้องเดินทางกลับประเทศด้วย

สำหรับเนื้อหาทั้งหมดของบทความมีดังนี้ ข้อมูลชัดเจน ใครจะเถียงอีก พรรคร่วมไม่ได้ตีจากเรา สส เพื่อไทย 17 เสียงนั่นเองที่ไม่โหวตเองเรื่องคำสั่งศาล นี่เรายังจะหลอกตัวเองเรื่องเสียงไม่พออยู่อีกหรือ?

ข้อมูลที่ได้ชัดเจนแล้วว่า พรรคร่วมไม่ได้หักดิบเรา เราน่ะหักดิบตัวเอง และผู้นำของเราลอยตัว ตรวจสอบเสียงแล้ว พรรคร่วมไม่ออกเสียงหรือไม่มาเพียง 11 (จำนวนนี้พรรคชาติไทยมากสุด 8 คนไม่โหวต) ส่วนพรรคเราไม่ออกเสียงหรือไม่มาถึง 17 จะให้คิดว่าใครหักหลังครับ

หนนี้ รัฐสภามี 644 เราต้องการเสียงกึ่งหนึ่งคือ 323 ไม่ใช่ 325 ด้วย แต่โหวตว่าจะเลื่อนพิจารณารับทราบคำสั่งศาลไหมได้ 318 ขาดเพียงห้าเสียง

ความผิดอยู่ที่คนของเรา

น่าสนใจก็คือ หนึ่งในสามที่ไม่ลงคะแนนคือ สส.เพื่อไทย อุดรฯ นางเทียบจุฑา ขาวขำ ส่วนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ กับนายจิรวัฒน์ ศิริพานิช ส.ส.มหาสารคาม ที่นั่งอยู่ในห้องประชุมด้วย แต่ไม่ยอมออกเสียงลงคะแนน

และมี ส.ส.เพื่อไทยที่ไม่ร่วมออกเสียงอีก 17 คน 3 คนไปตรวจน้ำท่วม นายกคนสวย/ มท. ยงยุทธ/ ปลอดประสพ ไม่มาประชุม

แล้วอีก 14 คน ไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ไหน !!!!

ชัดไหมครับข้อมูลนี้ เลิกซะทีกลับการหลอกตัวเองว่า ถึงขืนโหวตวาระสามเสียงก็ไม่พอ บ้านะซี พอถ้าเราไม่เบี้ยวกันเอง ต้องการอีก 5 เราหายไป 17 เฉพาะพรรคเพื่อไทยนะ แล้วจะให้มวลชนช่วยยังไง จะแก้ตัวให้ดูดี ต้องมีหลักฐานไม่ใช่เชื่อพวกนักการเมืองที่เห็นแก่ประโยชน์ตนเองมากกว่าราษฎร

เหอ หนักใจแทนทักษิณ ถ้าแบบนี้ อยู่เมืองนอกไปเหอะ ขืนยังอ่อนแอแบบนี้ เข้ามาก็พังเปล่าๆ แถมจะโดนลอบฆ่าอีก

ไม่ท้อ แต่โอกาสมีแล้วปล่อยหลุดลอย สุนัยอ้างเจรจาลับกับผู้ใหญ่อีกฝ่ายแล้ว ถ้าเขาหลอกอีกล่ะ โดนมาหลายรอบไม่รู้จำ

เหอ กรรม ผมเลิกกำดีกว่า สถานการณ์แบบนี้ อุเบกขาดีที่สุด เสียดายมาก โอกาสหลุดลอย !!!

นอกจากนี้ เกษียร เตชะพีระ นักวิชาการเสื้อแดง ยังรำพันผ่านบทกวีบนหน้าเฟซบุ๊คส่วนตัวเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 55 โดยมีการลิงค์ข่าวคำสัมภาษณ์ของ นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล ที่ยืนยันว่าจะมีการปิดสภา 19 มิ.ย. 55 และจะไม่มีการลงมติวาระ 3 ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 มีเนื้อหาดังนี้ “เพราะมึงเคยก้มหัวด้วยกลัวเขา ลงคลานเข่าหมอบกราบอำนาจศาล เพราะมึงเคยป้อยอเพื่อขอทาน เศษอาหารตกหล่นจนเชื่องชิน เพราะมึงไม่ยืนหยัดกัดฟันสู้ เอาแต่ถอยปล่อยกูให้แดดิ้น เพราะมึงใช่เพื่อนตายแค่เพื่อนกิน พอเอมอิ่มพุงปลิ้นก็ทิ้งพลัน กูไม่มีตัวแทนทรยศ ยกอำนาจกูทั้งหมดให้สวรรค์ เอาตัวรอดปอดแหกแลกรางวัล มึงกับกูสิ้นกันแต่วันนี้”
/////@มินลุงจิ๋ว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น