++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

.แล้วถ้าข้อมูลไม่รั่วไหล...คนไทยจะต้องตกอยู่ในสภาพ นอนหลับไม่สนิท


กำลังคิดต่อจากคำยอมรับของท่าน ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ว่า...แล้วถ้าข้อมูลไม่รั่วไหล...คนไทยจะต้องตกอยู่ในสภาพ นอนหลับไม่สนิท กินข้าวก้บ่รำ ค่ำคืนก็ต้องขวัญผวา ใช่หรือไม่เจ้า ????
งานนี้ต้องชื่นชมฝ่านค้าน ที่ทำหน้าที่ได้ดี...แต่รัฐบาลก็โยนขี้ให้ตอนจบเสมอๆๆ....โดยเฉพาะคำพูดที่ว่า ถ้าปีนี้น้ำท่วม อย่ามาโทษรัฐบาลนะ....พูดและคิด ได้ ควายยยยยยยยยยยยมากๆๆ...

สายตรงภาคสนาม
ยุทธศักดิ์ ยอมรับ ข้อมูลที่ฝ่ายค้านตรวจสอบกรณีนาซ่าขอใช้สนามบินอู่ตะเภาเป็น ข้อเท็จจริง สั่งสอบข้อมูลรั่วไหลจากภายใน ชี้รัฐบาลเป็นกังวลมาก่อน หากนาซ่าต้องการใช้พื้นที่ในอนาคต ต้องแจ้งล่วงหน้า เพื่อให้ไทยดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง

พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งสหรัฐอเมริกา หรือ NASA ออกแถลงการณ์ยกเลิกการขอใช้พื้นที่สนามบินอู่ตะเภา โดยไม่ทราบว่าข้อมูลที่ฝ่ายค้านนำออกมาโจมตีนั้นได้มาอย่างไร เนื่องจากเป็นข้อมูลภายในซึ่งจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง แต่ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติมีข้อกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของโครงการดังกล่าว จึงทำให้นายกรัฐมนตรีต้องเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องหารือ ระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร จังหวัดชลบุรี ซึ่งหลังการชี้แจงทุกฝ่ายก็มีความเข้าใจและไม่มีปัญหากับการดำเนินการในกรณีดังกล่าว ทั้งนี้หากนาซ่าต้องการดำเนินโครงการลักษณะนี้ในอนาคต ก็จะต้องแจ้งความประสงค์เข้ามาให้เร็วขึ้น เพราะขั้นตอนการดำเนินการของการไทยต้องใช้เวลา เพื่อให้การดำเนินการทำได้อย่างถูกต้อง อย่างไรก็ตามเมื่อนาซ่ายกเลิกโครงการ ก็เห็นว่าไม่จำเป็นต้องนำเข้าสู่ที่ประชุมร่วมรัฐสภา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น