++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

หลังสงครามเวียตนาม เมกาก็ทิ้งสนามบินอู่ตะเภาที่แข็งแรงมหาศาลไว้


หลังสงครามเวียตนาม เมกาก็ทิ้งสนามบินอู่ตะเภาที่แข็งแรงมหาศาลไว้ ซึ่งไทยควรมีสิทธฺ์ใช้เป็นสนามบินพาณิชย์ได้ช่วยเพิ่มนักท่องเที่ยวมา พัทยา ระยอง ได้มากมายมหาศาล โดยลงทุนเพิ่มเพียงไม่กี่หมื่นล้านบาท ไม่จำเป็นต้องสร้างสนามบินในหนองที่ชื่อสุวรรณภูมิ โดยประหยัดได้เป็น แสนล้าน
....
แต่นักการเมืองขุนทหารชั่วเกือบทุกยุคทุกสมัยกลับพยายามดองไว้ เพื่อประเคนให้ฝรั่งเข้ามา "ชักศึกเข้าบ้าน" อีก โดยเมกาอ้างว่า จะใช้เพื่อ

... นาซ่า จะใช้เพื่อการสำรวจอากาศ ชั้นเมฆ ฯลฯ ... ในขณะที่ไฟกำลังไหม้ป่าที่ โคโลราโด แล้วยังดับไม่ได้ เพราะทั้งประเทศมีเครื่องบินดับเพลิงไม่กี่สิบลำ .วันนี้แผ่นดินบ้านมันก็ถล่มอีก

... ใช้เพื่อการบรรเทาภัยธรรมชาติและการช่วยเหลือทางมนุษยธรรม ... แต่ตอนน้ำท่วมบ้านเรา มันส่งเรือดำน้ำมา(ว่ะ) ... และตอนนี้ ชาวโรฮิงยาในพม่ากำลังเดือดร้อนสาหัส แต่ มันกลับอี๋อ๋อรัฐบาลพม่าเพียงเพื่อจะได้ปิดล้อมจีน ....

.... ... . ทั้งสองประเด็นนี้ อนุญาตให้ใช้เป็นครั้งคราวเมื่อจำเป็นได้อยู่แล้ว(เคยให้แล้วด้วย) ... จึงไม่มีความจำเเป็นอันใดที่ต้องให้เมกามายึดเป็นการถาวร ...

.... และสุวรรณภูมิก็กำลังพังและต้องปิดบางส่วนเพื่อซ่อม .... ทำไมไม่เก็บไว้เป็นสนามสำรอง ถ้ามีปัญหา "คาดไม่ถึง" ซึ่งมักจะเกิดได้เสมอโดยนักการเมืองคุณภาพต่ำ ....

.................
ชิมิๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น