++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ททท.ชวนชมกระโดดร่มชิงแชมป์ประเทศไทยที่ลพบุรี

ททท. ร่วมกับกองทัพไทย จัดการแข่งขันกระโดดร่มชิงชนะเลิศประเทศไทย เฉลิมพระเกียรติฯ 84 พรรษา ระหว่างวันที่ 2-7 มิ.ย. 54 ณ สนามสีหราชเดโช ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี

กีฬากระโดดร่มได้รับการบรรจุให้เป็นกีฬาระหว่างเหล่าทัพเมื่อปี 2515 เป็นต้นมา ในการจัดการแข่งขันช่วงแรกกองทัพบกได้รับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจนกระทั่งถึงปี 2518 ได้มีการตกลงให้ กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ผลัดเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพ ซึ่งให้กองทัพที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นผู้ เลือกสถานที่ทำการแข่งขันไปตามภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ ซึ่งในครั้งนี้ได้จัดการแข่งขัน ขึ้นระหว่างวันที่ 2-7 มิถุนายน 2554 ณ สนามสีหราชเดโช ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช อ.เมือง จ.ลพบุรี

นายวัฒนพงษ์ โพธิ์ นิ่มแดง ผู้ อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า การแข่งขันกีฬากระโดดร่มครั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการกระโดดร่มของกำาลังพลและส่งเสริมกีฬากระโดดร่มให้เป็นที่แพร่หลายในหมู่คณะประชาชนทั่วไปรวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในหน่วยทหารให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น

การแข่งขันกระโดดร่มครั้งนี้เป็นการจัดการแข่งขันประเภทแม่นยำประเภทเดียวโดยใช้กติกา F.A.I.2010 ซึ่งผู้ชนะเลิศในการแข่งขันเฉพาะสมาชิกของสมาคมกีฬาทางอากาศแห่งประเทศไทยจะได้รับถ้วยพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 1 รางวัล ผู้ชนะเลิศการแข่งขันเฉพาะของเหล่าทัพ และตำรวจจะได้ รับถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ 1 รางวัล นอกจากนี้ยังมีถ้วยรางวัลจากกองทัพไทย

ถ้วยรางวัลจากสมาคมกีฬาทางอากาศแห่งประเทศไทย และอีกหลายรางวัล นอกจากนักท่องเที่ยวได้เข้าชมการแข่งขันกระโดดร่มครั้งนี้แล้ว ทุกท่านสามารถแวะเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจได้ อาทิ สักการะเจ้าพ่อพระกาฬ ที่ศาลพระกาฬ ศาลศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านเมืองลพบุรี ชมพระปรางค์ สามยอดโบราณสถานเก่าแก่ศิลปะเขมร เที่ยวชมโบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ พร้อมชมพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ แหล่งเก็บรวบรวมของทรงคุณค่าหลายยุคสมัย และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง ซึ่งนักท่องเที่ยวผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานลพบุรี โทร.0-3677-0096 ได้ทุกวันเวลา 08.00 น.-16.30 น. หรือ www.tat7.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น