++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มสด.ผุดแนวคิดสุดเจ๋ง“ทรานสคริปกิจกรรม ตัวช่วยใหม่สำหรับนศ.”

มสด.เผยแนวคิดสุดเจ๋ง “ทรานสคริปกิจกรรม” ตัวช่วยใหม่สำหรับนศ. เก็บข้อมูล ประวัติร่วมกิจกรรมทั้งใน-นอกสถาบัน เพิ่มโอกาสบัณฑิตจบใหม่ หางานทำง่ายขึ้น

รศ.พัชรี สวนแก้ว รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต (มสด.) กล่าวถึงแนวคิดหลักที่มหาวิทยาลัยฯจัดทำ ทรานสคริปกิจกรรม หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งคือ E-Activity ให้กับนักศึกษาทุกชั้นปี

“ คณะผู้บริหารได้เล็งเห็นความสำคัญถึงคุณภาพทางการศึกษา เพราะปัจจุบันมีนักศึกษาจบปริญญาตรีเพิ่มมากขึ้นเป็นเท่าตัว ก่อให้เกิดการแข่งขันทางสังคมที่สูงขึ้น มสด.จึงหาช่องทางใหม่ สร้างแนวคิดออกทรานสคริปกิจกรรมควบคู่ไปกับ ทรานสคริปเกรดเฉลี่ย กล่าวคือ เมื่อสำเร็จการศึกษา นศ.จะได้ทรานสคริปถึง 2 ใบ สาระสำคัญของทรานสคริปกิจกรรม จะเป็นตัวบ่งชี้ว่านศ.ได้ร่วมกิจกรรมอะไรบ้างกับทางมหาวิทยาลัยฯ ตลอดระยะเวลาที่ศึกษา นอกจากจะบันทึกกิจกรรมที่มีส่วนร่วมในมหาวิทยาลัยฯแล้ว มสด.ยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาไปทำกิจกรรมข้างนอกด้วย อาทิ กิจกรรมช่วยเหลือสังคม , กิจกรรมจิตอาสาทั่วไป หากมีหนังสือรับรองว่าไปปฏิบัติจริง ทางมหาวิทยาลัยฯยินดีที่นำกิจกรรมต่างๆเหล่านั้นบันทึกเป็นข้อมูลส่วนตัวให้ ดังนั้นจึงส่งผลดีต่อตัวนักศึกษาเอง เมื่อนำทรานสคริปกิจกรรมไปสมัครงาน เกิดเป็นแต้มต่อทางสังคมและเพิ่มโอกาสให้กับนักศึกษาจบใหม่ หางานทำได้ง่ายขึ้น”

รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา ยังกล่าวถึงเรื่องกิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษาใหม่ว่า “ทางมสด.ให้ความสำคัญกับหัวข้อเรื่อง การอบรมบุคลิกภาพและจริยธรรม โดยเนื้อหาของการอบรมจะเน้นให้นักศึกษาเรียนรู้วัฒนธรรมของสวนดุสิต เช่น การเดิน , การนั่ง และการแต่งกาย ซึ่งถือเป็นอัตลักษณ์หนึ่งที่โดดเด่น มีลักษณะเฉพาะตัวแบบสวนดุสิต จึงปลูกฝังให้นักศึกษาแต่งกายตามระเบียบที่มสด.กำหนดอย่างเคร่งครัด ประกอบกับปีการศึกษานี้ คณะผู้บริหารลงมติให้นักศึกษาทุกชั้นปีจะต้องสวมใส่เสื้อแถบที่เป็นยูนิฟอร์มของสวนดุสิต ก่อให้เกิดเอกลักษณ์ที่งดงาม และสร้างความภาคภูมิใจให้เกิดแก่นักศึกษา” รศ.พัชรี กล่าวทิ้งท้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น