++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กลุ่มพลังคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่สร้างสรรค์ประชาธิปไตย

เรื่อง รวมพลังคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่สร้างสรรค์ประชาธิปไตยสู่ความหวังใหม่ประเทศไทย

“ยุวชนคนหนุ่มสาวผู้มีความรู้สึกแรงกล้าและมีใจไหวติงต่อคติต่างๆ” -คณะกรรมการวิสามัญสภาผู้แทนราษฏรฯ-
...
เป็นคำกล่าวที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนที่สุดว่า เยุวชนคนหนุ่มสาวมีความรู้สึกที่แรงกล้าตอบรับต่ออุดมคติอันถูกต้องดีงามสูงส่งทรงคุณธรรม และมีจิตใจไหวติงตอบสนองต่อความคิดความมุ่งหมายที่ถูกต้องดีงามสูงส่งอย่างที่สุด เช่น การสร้างสรรค์สังคมประชาธิปไตยที่เป็นสังคมใหม่ที่ก้าวหน้ามีเสรีภาพ มีความเสมอภาค มีภราดรภาพ มีความยุติธรรมอย่างแท้จริง อันเป็นอุดมคติความมุ่งหมายสูงสุดของอุดมการประชาธิปไตยที่จะทำให้เกิดผลประโยชน์และความผาสุกให้แก่ประชาชนทุกคนอย่างทั่วหน้า นั่นเอง

ดังนั้น คนหนุ่มสาวจึงได้มีบทบาทนำในการสร้างสรรค์สังคมประชาธิปไตยมาโดยตลอดทุกยุคทุกสมัยและในทุกประเทศ กล่าวคือพลังคนหนุ่มสาวเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ก้าวหน้าสามารถผลักดันการสร้างประชาธิปไตยให้สำเร็จไม่ว่าจะอยู่ในรูปของนิสิตนักศึกษาปัญญาชน กรรมกรชาวนาเกษตรกร นักธุรกิจนายทุน ข้าราชการทหารตำรวจ ฯลฯ ทั้งในระดับองค์การมวลชน องค์การพรรค และองค์การรัฐ

ด้วยเหตุนี้ คนหนุ่มคนสาวที่ก้าวหน้านำสมัยทรงพลังอันยิ่งใหญ่ จึงเป็นแนวหน้าของประชาชน เป็นคนรุ่นใหม่ทำหน้าที่เป็นกองหน้านำพาประชาชนเคลื่อนไหวต่อสู้ไปสู่ชัยชนะในประวัติศาสตร์แห่งมวลมนุษยชาติตลอดมาและตลอดไป คนหนุ่มสาวจึงเป็น “บุคคลแห่งระยะเปลี่ยนผ่าน” และเป็น “สะพานเชื่อมอันฉับไวให้แก่การเปลี่ยนแปลง” อย่างแท้จริง คนหนุ่มสาวมีความสามารถคิดค้น เรียนรู้ และใช้เทคโนโลยี่ชั้นสูงที่ทันสมัยและที่นำสมัยได้อย่างรวดเร็วแม่นยำละเอียดประณีตและชำนิชำนาญมีประสิทธิ์ภาพประสิทธิผลยิ่ง เพราะคนหนุ่มสาวเป็นส่วนที่ “ตื่นตัวและทรงพลังและก้าวหน้าและมีปัญญาฉับไว” ที่สุดของประชาชนและประเทศชาติ อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ “กล้าสู้ กล้าชนะ กล้าเสียสละ” ในภารกิจการสร้างสรรค์ประชาธิปไตยที่ยิ่งใหญ่อันเป็นภารกิจแบ่งยุคเปลี่ยนสมัย คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่จึงเป็น “พลังแห่งความก้าวหน้า พลังแห่งการพัฒนา พลังแห่งเอกราช พลังประชาธิปไตย พลังอหิงสา พลังแห่งสันติภาพ” ของประเทศชาติและของโลกแห่งยุคสมัยใหม่โดยแท้ ดังนั้น คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่คือความหวังใหม่ของประเทศไทยและของโลก

ประเทศไทยมีคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่จำนวนมาก จึงทำให้มีความหวังแห่งความเจริญ ความก้าวหน้าและการพัฒนา โดยเฉพาะด้านการเมืองที่เป็นด้านนำที่สำคัญที่สุดของชาติ มีความต้องการประชาธิปไตยมานานนับร้อยปี แต่ยังไม่ได้ประชาธิปไตยจนกระทั่งบัดนี้ พลังคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่จะมีบทบาทผลักดันการสร้างประชาธิปไตยให้สำเร็จได้อย่างแน่นอน คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ได้เข้าร่วมกับฝ่ายต่างๆ เพื่อผลักดันการสร้างประชาธิปไตยให้สำเร็จตลอดมา เช่น ร่วมมือกับกลุ่มต่างๆ พรรคต่างๆ หรือรัฐบาลชุดต่างๆที่ก้าวหน้ามีลักษณะประชาธิปไตยหรือมีลักษณะประชาชนสูง

ในด้านของพรรคการเมือง มีเพียงพรรคการเมืองเดียวในประเทศไทยที่มีอุดมการลัทธิประชาธิปไตยและมีอุดมคติสังคมประชาธิปไตย มีนโยบายสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติวิธีถามวิถีแห่งพุทธอหิงสาธรรมอย่างแท้จริง คือ พรรคความหวังใหม่ภายใต้การนำใหม่ นั่นคือ การนำทางจิตวิญญาณแบบใหม่คือโมกษธรรม การนำทางความคิดแบบใหม่คือลัทธิประชาธิปไตย การนำทางการเมืองแบบใหม่คือสร้างประชาธิปไตย การนำทางการจัดตั้งแบบใหม่คือพรรคมวลชนประชาธิปไตย เหนือกว่าพรรคอื่นๆที่มีการนำแบบเก่าที่เป็นเผด็จการรัฐสภาล้าสมัยล้มเหลวทั้งสิ้น โดยสร้างการปกครองแบบประชาธิปไตย 5 หลัก คือ อำนาจอธิปไตยของปวงชน เสรีภาพของบุคคลบริบูรณ์ ความเสมอภาค หลักนิติธรรม การปกครองจากการเลือกตั้ง ดังนั้น คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ทั้งประเทศจะต้องเข้าร่วมสร้างสรรค์ประชาธิปไตยกับพรรคความหวังใหม่ภายใต้การนำแบบใหม่ในทุกสถานการณ์ ทั้งนี้จนกว่าจะบรรลุความสำเร็จของภารกิจสร้างประชาธิปไตยอันยิ่งใหญ่ โดยในสถานการณ์เลือกตั้งทั่วไปครั้งนี้ คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ทั้งประเทศจะเข้าร่วมรณรงค์การเลือกตั้งกับพรรคความหวังใหม่ภายใต้การนำแบบใหม่ ให้ประชาชนเข้าร่วมสร้างประชาธิปไตยกับพรรคความหวังใหม่จนกว่าจะแล้วเสร็จ โดยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ขอให้ประชาชนและคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ทั้งหลายจงร่วมกันเลือกพรรคความหวังใหม่ภายใต้การนำแบบใหม่พร้อมกันทั่วทั้งประเทศทุกเขตทุกเบอร์ คือ “เบอร์ ๓๔” ทั้งแบบเขตและแบบบัญชีรายชื่อ ตามคำขวัญว่า “สร้างประชาธิปไตย...เลือกความหวังใหม่เบอร์ ๓๔” และ “คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่...เลือกความหวังใหม่เบอร์ ๓๔” และ “ประชาชนเป็นใหญ่...เลือกความหวังใหม่เบอร์ ๓๔” ในวันที่ ๓ กรกฎาคม ๒๕๕๔ นี้

กลุ่มพลังคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่สร้างสรรค์ประชาธิปไตย

มิถุนายน ๒๕๕๔

“สร้างประชาธิปไตย...เลือกความหวังใหม่เบอร์ ๓๔”

“คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่...เลือกความหวังใหม่เบอร์ ๓๔”

“ประชาชนเป็นใหญ่...เลือกความหวังใหม่เบอร์ ๓๔”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น