++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ผู้ผลิตฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ผนึกกำลัง จัดแสดงสุดยอดเทคโนโลยีในงาน บีโอไอแฟร์ 2011 : บีโอไอ

การจัดนิทรรศการ บีโอไอแฟร์ 2011 “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” หรือ “Going Green for the Future” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 พฤศจิกายน 2554 ที่อิมแพค เมืองทองธานี ขณะนี้ มีความคืบหน้าเพิ่มเติมในส่วนของผู้เข้าร่วมแสดงนิทรรศการ โดยกลุ่มผู้ผลิตฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ชั้นนำของโลก ซึ่งมีฐานการผลิตสำคัญในประเทศไทย ได้ตอบรับเข้าร่วมแสดงเทคโนโลยี ในงานบีโอไอแฟร์ 2011 และได้ลงนามสัญญาจองพื้นที่แล้ว นำโดยบริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ซีเกทเทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

นอกจากนี้ ผู้ผลิตฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ชั้นนำของโลกสองรายนี้ยังได้ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน ฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ในประเทศไทย อีก 24 บริษัท เพื่อร่วมมือกันจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยมาให้คนไทยได้ชมภายในงานบีโอไอแฟร์ 2011

การเข้าร่วมงานบีโอไอแฟร์ 2011 ของกลุ่มอุตสาหกรรมฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและความสำคัญของอุตสาหกรรมฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ที่มีต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศไทย นับตั้งแต่ที่บริษัทผู้ผลิตฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ชั้นนำของโลก เข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย ก็สามารถสร้างมูลค่าการส่งออกฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ไปทั่วโลก เป็นมูลค่ารวมกันสูงกว่า 2.2 ล้านล้านบาท และก่อให้เกิดการขยายการลงทุนของบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนสำหรับฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ในประเทศไทย มากกว่า 100 บริษัท

การผนึกกำลังของกลุ่มฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ในงานบีโอไอแฟร์ ถือเป็นการแสดงถึงความพร้อมของอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ของไทย ซึ่งนอกจากจะเป็นการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยมาจัดแสดงให้คนไทยได้เห็นถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมไทยแล้ว ยังช่วยตอกย้ำความน่าเชื่อถือในด้านการลงทุนของประเทศไทยสู่สายตานักธุรกิจนักลงทุนทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับนิทรรศการของกลุ่มฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ ในงานบีโอไอแฟร์ 2011 จะจัดขึ้นภายในอาคารชาเลนเจอร์ 1-3 บนพื้นที่ประมาณ 650 ตารางเมตร ประกอบด้วย พื้นที่นิทรรศการกลางและพื้นที่สำหรับผู้แสดงนิทรรศการ โดยพื้นที่นิทรรศการกลาง จะมีอุปกรณ์ต่างๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยี อินเตอร์แอ็กทีฟ เช่น เทคโนโลยีที่นำเอาโลกเสมือนมาพบกับความเป็นจริง การประมวลผลภาพ เพื่อสื่อสารแนวคิดหลักของการสร้างมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตภายในประเทศและการเฉลิมฉลองปีมหามงคล

ส่วนรอบๆ บริเวณพื้นที่นิทรรศการกลาง จะมีพันธมิตรทางธุรกิจและบริษัทผู้ผลิตฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์แสดงเทคโนโลยีอันทันสมัยและศักยภาพ ซึ่งสร้างผลิตภัณฑ์ที่เฉลียวฉลาดสำหรับผู้คนทั่วโลก ผู้เข้าชมไม่เพียงได้รับความบันเทิงจากนิทรรศการ แต่ยังสนุกสนานกับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น ณ เวทีหลัก ในขณะที่เข้าชมนิทรรศการ พร้อมรับของรางวัลมากมาย

ขณะที่การแสดงนิทรรศการของบริษัท เวสเทิร์นดิจิตอล (ประเทศไทย) จำกัด จะนำผู้เข้าชมงานไปสัมผัสวิถีชีวิตยุคดิจิตอลและเทคโนโลยีล่าสุด ภายใต้แนวคิด “Connected Home” โดยผ่านการสร้างสรรค์สินค้าและการใช้งานอันหลากหลายของ WD ที่ครอบคลุมทั่วทุกห้องในบ้าน รวมทั้งการนำเสนอ Green & Clean เทคโนโลยีของทั้งกระบวนการผลิตและตัวสินค้า นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ และรางวัลจาก WD อีกมากมาย

ส่วนบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด จะจัดแสดงนิทรรศการในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ภายใต้แนวคิด “นิทรรศการของกลุ่มอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์และผู้ผลิตชิ้นส่วน” ซึ่งประชาชนที่เข้าชมนิทรรศการจะพบกับการเชื่อมโยงของนิทรรศการต่างๆ ของระบบซัปพลายเชน ตั้งแต่ต้นจนถึงผลิตภัณฑ์ฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์สำเร็จรูป กลยุทธ์นี้ทำให้ผู้ชมนิทรรศการ มีมุมมองอันกว้างไกลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมฮาร์ด ดิสก์ ไดรฟ์ และจะทราบว่าอุตสาหกรรมนี้มีความใกล้ชิดต่อชีวิตดิจิตอลของพวกเขาอย่างไร

ประชาชนจะได้เรียนรู้กับเทคโนโลยีเพมโต (Pemto Technology) ที่เล็กกว่านาโนเทคโนโลยีถึงพันล้านเท่า ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี ที่สร้างขึ้นโดยวิศวกรไทย และถูกนำไปใช้ทั่วโลก

ภายในบูทของซีเกท ประชาชนจะได้ชมการแสดงความสามารถของหุ่นยนต์ อุตสาหกรรมขนาดเล็ก 3 ตัว ในการสร้างวัตถุ 3 มิติ ผ่านระบบการมองเห็นของหุ่นยนต์ สนุกกับหนังสือพิมพ์อัจฉริยะที่สามารถย่อ ขยาย และเปลี่ยนหน้าด้วยเพียงสัญญาณมือ ตลอดจนเรียนรู้กับ เทคโนโลยีเพมโต (Pemto Technology) ที่เล็กกว่านาโนเทคโนโลยีถึงพันล้านเท่า ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นโดยวิศวกรไทย และถูกนำไปใช้ทั่วโลก

สำหรับการเตรียมความพร้อมของการจัดนิทรรศการ บีโอไอแฟร์ 2011 “โลกสดใส ไทยยั่งยืน” Going Green for the Future ก็มีความคืบหน้าไปหลายส่วนแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แผนการปรับปรุงพื้นที่บริเวณริมทะเลสาบ เมืองทองธานี แผนจัดการด้านการจราจรขนส่ง การจัดแสดงศาลานิทรรศการประเทศไทย หรือไทยแลนด์ พาวิลเลียน และศาลานิทรรศการ บีโอไอ หรือบีโอไอ พาวิลเลียน และเมื่อวันพุธที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีการจัดพิธีวางศิลาฤกษ์บนพื้นที่ริมทะเลสาบ เมืองทองธานี เพื่อความเป็นสิริมงคลของการดำเนินงานปรับพื้นที่ และการวางฐานรากของโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ

ติดต่อขอข้อมูล ติชม และเสนอแนะความคิดเห็นได้ที่ ศูนย์บริการลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน 0-2553-8111 หรือที่ head@boi.go.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น