++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คนพะเยาสนใจเกษตรปลอดภัย-รับอนาคตใหม่เกษตรเมืองกว๊านฯ

พะเยา - ชาวพะเยาสนใจกระแสเกษตรปลอดภัยมากขึ้น ล่าสุดแห่ร่วมกิจกรรมสัมมนาเครือข่ายเกษตรปลอดภัยหวังสร้างความอุ่นใจในการ บริโภคกันอย่างคึกคัก ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเตรียมนำทุกภาคส่วนร่วมขับเคลื่อนตามนโยบาย เกษตรปลอดภัยอนาคตใหม่ของคนพะเยา

ในงานสัมมนาเครือข่ายผู้ผลิต ผู้บริโภคและผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยจังหวัดพะเยา ปี 2553 โดยมีนายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธาน เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ศาลาประชาคมพะเยา ปรากฏว่า บรรยากาศการจัดงานเป็นไปอย่างคึกคักเต็มไปด้วยประชาชนในพื้นที่ ผู้ประกอบการ นิสิต นักศึกษาและเกษตรกรที่ให้ความสนใจทางด้านสุขภาพ เข้าร่วมงานกว่า 200 คน ผ่านกิจกรรมการร่วมพูดคุยในเวทีเสวนาหัวข้อ สินค้าเกษตรปลอดภัยเพื่ออนาคตใหม่ของคนพะเยา ซึ่งมีผู้ร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากหลายภาคส่วนทั้งภาคราชการ ปราชญ์ชาวบ้าน เกษตรกร ตลอดจนหน่วยงานด้านสาธารณสุข

นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับงานด้านเกษตรอย่างครบวงจร ทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง และการปรับปรุงบำรุงดิน ตลอดจนมีการให้บริการตรวจสารปนเปื้อนในอาหาร สารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง และยาแผนโบราณกับรถหน่วยตรวจสอบอาหารเคลื่อนที่ Mobile Unit ของหน่วยงานสาธารณสุข ตลอดจนการเลือกซื้อสินค้าเกษตรจากเกษตรกรโดยตรงในตลาดนัดสินค้าเกษตรปลอดภัย อีกด้วย

งาน ดังกล่าวสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดพะเยา จัดขึ้นก็เพื่อให้เครือข่ายผู้ผลิต ผู้บริโภคและผู้จำหน่ายสินค้าเกษตรได้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสินค้า เกษตรปลอดภัย รวมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งผลิตและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยของจังหวัดให้ เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย อันจะเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับเกษตรกรและประชาชนใน พื้นที่

ทั้งนี้ จังหวัดพะเยาได้มีการเน้นเรื่องเกษตรปลอดภัยให้เป็นนโยบายหลักของจังหวัด ผ่านการบูรณาการให้ครอบคลุมทุกภาคส่วน เช่น การส่งเสริมในด้านการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยให้กับกลุ่มเกษตรกรควบคู่กับการ สร้างความตระหนักถึงความปลอดภัยของอาหารแก่ประชาชนในฐานะผู้บริโภค ซึ่งจะทำให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดีและสร้างภาพลักษณ์เมืองแห่งเกษตรปลอดภัยให้ กับจังหวัดในอนาคตต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น