++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"ลุงสมศักดิ์" ลุยเมืองจันท์คุมเลือกตั้งปธ.สาขาพรรคการเมืองใหม่

จันทบุรี-หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่"สมศักดิ์ โกศัยสุข" ลงพื้นที่ควบคุมการเลือกตั้งประธานสาขาพรรค ที่จันทบุรี โดยระบุต่อสมาชิกพรรค เน้นความถูกต้องเป็นธรรมตั้งแต่ต้นน้ำ-ปลายน้ำ ขณะที่ ส.ส.ของทางพรรคที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ สมาชิกพรรคแต่ละสาขาทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน และจะเริ่มสรรหาผู้ลงสมัครในนามพรรคทุกสาขาทั่วประเทศ

ที่โรงแรมอีสเทิร์น อ.เมือง จ.จันทบุรี นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ พร้อมคณะเดินทางลงพื้นที่ควบคุมการเลือกตั้งประธานสาขาพรรคการเมืองใหม่ จ.จันทบุรี โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด มาคอยให้คำแนะนำ ถึงกฎระเบียบต่างๆ แก่สมาชิก

พร้อมมีการกล่าวถึงจุดยืนของพรรคการเมืองใหม่ และแนะนำตัวโดยสมาชิกของพรรค ซึ่งในวันนี้มีสมาชิกพรรคที่มาลงคะแนนเสียงเลือกตั้งประธานสาขาพรรคเพียง 60 คน เท่านั้น และอีกกว่า 300 คน ไม่สามารถเดินทางมาทำการเลือกตั้งได้ เนื่องจากติดปัญหาฝนตกหนักตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้เสนอตัวแทนของของสาขาพรรคเพียงผู้เดียวคือ ร้อยโท ปรีชา แจ่มจิรารักษ์ ด้วยเสียงข้างมากเกือบทั้งหมด แต่ถึงอย่างไรก็ต้องจัดให้มีการลงคะแนน เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้ระบุว่า เพราะความเป็นพรรคการเมืองใหม่ จึงจำเป็นต้องทำให้ถูกต้องตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ ได้กำหนดไว้ พร้อมกับเชิญเจ้าหน้าที่มาคอยควบคุมกำกับดำเนินการเลือกตั้งให้ถูกต้องโปร่ง ใสในทุกขั้นตอน ตั้งแต่ระดับสมาชิกพรรคไปจนถึงระดับหัวหน้าพรรค เนื่องจากเป็นนโยบายสำคัญของพรรค

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวด้วยว่า สมาชิกพรรคในแต่ละสาขาทั่วประเทศมีสิทธิเท่าเทียมกันทุกคน ไม่มีการกำหนดตัวผู้ลงสมัครไว้ สมาชิกทุกคนสามารถเสนอชื่อ และเห็นชอบจากสมาชิกคนอื่นก็จะได้รับสิทธิเป็นผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรค

พรรคการเมืองใหม่แต่ละสาขาทั่วประเทศจะเริ่มดำเนินการสรรหาผู้ลง สมัคร ส.ส.ในนามพรรค ตั้งแต่บัดนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการลงสู้ศึกเลือกตั้งต่อไป ส่วนเรื่องของคะแนนเสียงนั้นก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนที่จะให้โอกาสพรรค การเมืองใหม่เข้าทำงานหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น