++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

ความคิดเห็นต่อสื่อมวลชน "แจ๋วริมจอ" หน้าบันเทิงไทยรัฐ กับบทความผสมยาพิษทางการเมือง

หลายคนที่อ่าน นสพ.ไทยรัฐ เพราะที่บ้านรับ นสพ.ฉบับนี้ หรือแฟนซื้อมาอ่านทุกวัน เพราะติดตามอ่านละครทีวี เลยต้องอ่าน นสพ.ไทยรัฐด้วย มีคนบ่นถึง "แจ๋วริมจอ" ในหน้าบันเทิง นสพ.ไทยรัฐ

"อ่านแล้วหงุดหงิด ตัวเค้าพยายามเขียนบทความให้ดูว่า ตัวเค้าเป็นกลาง แต่ที่จริงโคตรเอียงเลย อ่านดูก็รู้ว่าอยู่ข้างคนเสื้อแดงชัดเจน"

"คนอ่าน นสพ.นี้ ส่วนใหญ่เป็นเสื้อแดง มันก็ต้องเขียนเอาใจกลุ่มเป้าหมาย หลอกด่ารัฐบาลแบบเนียนๆ แอบเชียร์ นปช. + เสื้อแดงแบบอยู่ฉากหลัง ใช้สำนวนให้คนอ่านตีความเอาเอง แต่ดูแล้ว มันเลือกข้างกันเห็นๆ"

แจ๋วริมจอน่ะเหรอ คนที่เขียนคอลัมน์หน้าบันเทิง อิงการเมืองตลอด ลองดูหน้าบันเทิง นสพ.ฉบับอื่นๆดู มันน่าอ่านกว่าที่แจ๋วริมจอเขียนตั้งเยอะ บันเทิงคือ บันเทิงจริงๆ ถ้าเป็นบันเทิงที่กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ก็จะเขียนชัดเจน เป็นคนบันเทิงเขียนจริงๆ ไม่ใช่คนในโต๊ะข่าวการเมืองมาเขียนคอลัมน์บันเทิง

ความจริง แจ๋วริมจอ จะเขียนอะไรก็เป็นความเห็นของเค้า แต่มันไม่ได้เรื่องจริงๆ หน้าบันเทิงแทนที่จะให้ความบันเทิงกับชาวบ้าน ดันยัดไส้ความขัดแย้งทางการเมืองใส่ข่าวบันเทิง ที่จริงน่าจะย้ายคอลัมน์แจ๋มริมจอไปอยู่หน้าการเมืองจะเข้าท่ากว่านะโว้ย

มีเพื่อนที่ทำงานบริษัทเอกชนบอกว่า นังแจ๋วริมจอเขียนหาเรื่องแบบนี้ คงต้องการให้เป็นจุดขายของเค้า ถ้ามีคนพูดถึง แสดงว่า เรตติ้งมันดี จะมีคนมาเปิดดูเปิดอ่าน ดีกว่า เขียนอะไรไป ไม่มีคนสนใจ

ถ้าไปเขียนคอลัมน์การเมืองแบบนี้จะดีกว่าให้คนมาด่าทุกวัน ... แน่นอนที่คนชอบแจ๋วริมจอก็คงมีเยอะเหมือนกัน แต่ข่าวบันเทิงของ คมชัดลึก, ทีวีพูล, สยามดารา, เดลินิสว์, ASTVผู้จัดการรายวัน น่าอ่านกว่าตั้งเยอะ

คนใช้อินเทอร์เนต อ่านข่าวบันเทิงใน นสพ.อื่นๆ มากกว่าของแจ๋วริมจอ ถ้าบันเทิงไทยรัฐของเค้าดีจริง คงไม่มี นสพ.บันเทิงเกิดใหม่หลายฉบับ ไม่มีทีวีดาวเทียม ช่องบันเทิงเกิดขึ้นเยอะไปหมดหรอกนะ เพราะหลายข่าวจากไทยรัฐก็ต้องตรวจสอบเหมือนกัน ว่า จริงรึเปล่า

แจ๋วริมจอ ก็แค่สีสันเรียกแขกของหน้าบันเทิงไทยรัฐก็เท่านั้น ถ้าจะอ่านข่าวบันเทิงที่มีคุณภาพหลากหลาย มีที่มาที่ไปชัดเจน มีรายละเอียดมากกว่า ให้ไปหาอ่านใน นสพ.เล่มอื่นๆที่พูดถึงนั้นแหละ

โดย วิชิตตะวันเดือนดาว
(อดีตนักจัดรายการวิทยุชุมชน จ.สระบุรี)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น