++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"ในหลวง"พระราชทานดินฝังศพทหาร ฉก.ยะลาเหยื่อโจรใต้ลอบบึ้มรถ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระราชทานดินฝังศพเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 14 ซึ่งถูกคนร้ายลอบวางระเบิดรถยนต์จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่พี่ชายอ่านคำสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ หลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ
เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (16 ก.ค) ที่กุโบร์ตูวี ต.ละแอ อ.ยะหา จ.ยะลา นายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา เป็นประธานอัญเชิญดินพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาวางบนหลุมฝังศพของ พลทหารกำมารูดิง ตูวี อายุ 22 ปี ตำแหน่งพลปืนเล็กสังกัดกองร้อยอาวุธเบาที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 14 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายกดระเบิดใส่รถยนต์เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ร.1541 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 14 บนถนนภายในหมู่บ้านบาโย หมู่ที่ 8 ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ โดยเหตุการณ์เดียวกันนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 3 นาย คือ ส.อ.วีระวุธ หวังกลิ่น ส.ต.วีระชาติ บุญเกื้อ และพลทหาร กำมารูดิง โดยมีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการจากไปของพลทหารกำมารูดิง
ในการนี้ นายกามารูซามาน ตูวี อายุ 28 ปี พี่ชายของ พลทหารกำมารูดิง ได้อ่านสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงพระราชทานดินมาวางบนหลุมฝังศพของน้องชาย นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณแก่ครอบครัวและญาติ ของพลทหารกำมารูดิง อย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมนี้ผู้ว่าราชการ จ.ยะลา ได้มอบเงินช่วยเหลือให้แก่ นายหะมะ ตูวี บิดาของพลทหารกำมารูดิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น