++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

"จุติ"โชว์ผลงานบล็อกเว็บไซต์พนันบอล-ลามก-ยาเสพติดเพียบ

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที แถลงผลงาน 30 วัน หลังเข้ารับตำแหน่งว่า สามารถปิดกั้นหรือบล็อกเว็บไซต์พนันฟุตบอลในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกได้ 1,308 แห่ง แต่ยอมรับว่า มีการจับกุมได้น้อย ส่วนเว็บไซต์ลามกอนาจารสามารถปิดกั้นได้ 977 แห่ง เว็บไซต์ยาเสพติดอีก 392 แห่ง ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือระหว่างกระทรวงไอซีที กระทรวงยุติธรรม และกระทรวงวัฒนธรรม
ส่วนความคืบหน้าถนนไร้สาย ซึ่งเป็นการติดตั้งอินเตอร์เน็ตไร้สายทั่วประเทศ ขณะนี้ได้เตรียมเสนอร่างคณะกรรมการบรอดแบนด์แห่งชาติให้กับนายกรัฐมนตรี พิจารณาอนุมัติ เพื่อได้รับการสนับสนุนงบประมาณให้กับ 2 หน่วยงานผู้ปฏิบัติการ คือ ทีโอทีและ กสท. คมนาคม ในส่วนของทีโอทีได้ของบประมาณไว้ที่ 14,000 ล้านบาท ขณะที่ กสท.จะใช้โครงข่าย CDMA เป็นหลัก หากว่าสำเร็จจะถือเป็นการพัฒนาประเทศแบบก้าวกระโดด ทำให้ประชาชนเข้าถึงข่าวสารข้อมูล และเทคโนโลยีได้อย่างเท่าเทียม เบื้องต้นกำหนดอัตราค่าบริการไว้ที่ 150 บาทต่อเดือนด้วยความเร็ว 2 เมกะบิตต่อวินาที
ส่วนความคืบหน้าสัมปทานไทยคมและการแปรสัมปทานโทรศัพท์มือถือจะหารือกับ รัฐมนตรีคลังอีกครั้ง และจะแถลงข่าวอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 19 กรกฎาคมนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น