++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2557

... "อเมริกา กับนโยบาย = ปล้นทองคำจากทั่วโลก"

Jeerachart Jongsomchai
... "อเมริกา กับนโยบาย = ปล้นทองคำจากทั่วโลก"
จากอิรักปี 2003 ,ทองคำจาก 9-11 ล่าสุด ทองคำยูเครน

- นอกจากเป้าหมายหลักในการโจมตีอิรักเพื่อยึดเอาน้ำมันแล้ว เงินขายน้ำมันก็เก็บเอาไว้เอง ไม่ได้ส่งกลับไปช่วยพัฒนาประเทศอิรักอย่างที่พูดตอนล้มซัดดัม แค่นั้นยังไม่พอ มีข่าวหลายกระแสที่บอกว่าอเมริกาขโมยเอา "ทองคำ" ของอิรักไปด้วย เพราะไม่มีใครตอบได้ว่าทองคำอิรักหลังจากอเมริกายึดครอง หายไปไหน เหมือนเงินที่ขายน้ำมันแลกอาหาร 510,000 ล้านบาท ( ที่หลายคนบอกว่ามากกว่านั้น ) ตอนนี้ก็หาไม่เจอ อเมริกายังตอบไม่ได้

... ช่วงปี 2003 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าทหารอเมริกาได้ตรวจจับรถบรรทุกบริเวณทิศเหนือของอิรัก และ บริเวณชายแดนอิรักกับซีเรียตรวจพบทองคำมูลค่ารวมกันตอนนั้นประมาณ 18,000 ล้านบาท ( 600 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ) ซึ่งข่าวถึงปีนี้ 2014 ก็มีหลายสำนักข่าวว่าอเมริกาได้ขนทองจากอิรักไปมากมาย เพราะนอกจากน้ำมันแล้ว อเมริกายังต้องการทอง เพราะทองคำอเมริกาหมดไปมากตั้งแต่สมัยสงครามเวียตนาม

... ยังไม่นับทองที่อิรักขโมยมาจากธนาคารของคูเวตตอนที่อิรักไปบุกคูเวตตอนปี 1990 อีกที่ว่ากันว่ามากถึง 10,000 MT , Metric Ton ( = 1,000,000 กิโลกรัม ) ที่อเมริกาก็พยายามจะเอาไปจากอิรักต่อทอดหนึ่ง แต่สุดท้ายโดยกฎหมายระหว่างประเทศทำให้สุดท้ายต้องคืนไปให้คูเวต แม้ตอนแรกอเมริกาจะอ้างว่าเป็นช่วงสงครามที่จะยึดเอาก็ได้

... นอกจากอิรักแล้ว ตอนเหตุการณ์ 11 กันยายน 2001 ตอนดึกคืนก่อนเกิดเหตุรวมถึงเช้าตรู่ มีคนเห็นการขนทองคำออกจากห้องนิรภัยจากตึก World Trade Center ที่มีอยู่จำนวน 170 MT ( = 17,000 กิโลกรัม ) โดยมีทหารติดอาวุธคอยคุ้มกันอย่างหนาแน่น เหมือนจะรู้ว่าจะมีเหตุกาณ์อะไรร้ายแรงเกิดขึ้น ในสายวันต่อมา

... และล่าสุด ทองคำยูเครนอีก 33 ตัน = 33,000 กิโลกรัม จากยูเครน โดยอ้างเรื่องหนี้ที่ให้ยืมและกลัวรัสเซียแย่งไป เพื่อความปลอดภัยจึงต้องส่งไปอเมริกา แต่น่าจะไม่ได้คืนไปเพราะแม้แต่ประเทศขนาดใหญ่อย่างเยอรมันที่ฝากไว้ตั้งแต่หลังสงครามโลกครั้งที่สองฝากไว้เพราะกลัวรัสเซียข้ามกำแพงเบอร์ลินมาปล้นทอง แต่พอกำแพงเบอร์ลินพังแล้ว รวมตั้งแต่สิ้นสงรามโลกครั้งที่สองมาเกือบ 70 ปีแล้ว ทองคำก็ยังไม่ยอมส่งกลับเยอรมัน

... เพราะการเอาทองคำเก็บไว้กับตัว เป็นการตัดกำลังคู้ต่อสู้ คือกลุ่ม BRICS อย่างหนึ่งเพราะถ้าคู่ต่อสู้มีทองมาก ทองคำสะพัดในตลาดมาก มีความต้องการมาก มันก็หมายถึงหายนะของเงินดอลล่าร์ที่มีแต่ค่าจะต่ำลงเลี่ยยอดหญ้ากลายเป็นกระดาษชำระใช้แล้ว มันหมายถึงดอกเบี้ยที่อเมริกาเป็นหนี้ต่างชาติจะมากขึ้นในหลายรูปแบบจะเบ่งบานขึ้น ระเบิดเศรษฐกิจก็จะแตกง่ายขึ้นอีก เมื่อดอลล่าร์ที่เป็นกระดูกสันหลังของเศรษฐกิจอเมริกาพังลง ทุกอย่างก็ล่มสลายตามมาในที่สุด ดังนั้นอีกเป้าหมายที่อเมริกาต้องทำคือ "ปล้นทองคำ" จากทั่วโลก

.
http://misguidedchildren.com/foreign-affairs/2014/03/usa-steals-gold-from-ukraine/17397
http://abundanthope.net/pages/Whistleblower_and_OITC_114/WhistleBlower_Answers_about_the_Gold_Stolen_in_Ira_4094.shtml
http://www.freerepublic.com/focus/news/917980/posts

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น