++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เรามองที่เป้าหมาย ไม่ใช่ตัวบุคคล ..

เรามองที่เป้าหมาย ไม่ใช่ตัวบุคคล ..

Peter Anti-Abhisit

สำหรับผม ผมเคยเขียนไปแล้วว่า ผมยังมองหลวงปู่ในแง่บวก เพราะที่ผ่านมาเวทีกปปส ย้ำนะครับ เวที กปปส เกือบทุกเวที โดยเฉพาะเวทีใหญ่ จะห้ามพูดเรื่องพลังงานเด็ดขาด ถ้าจะพูด มีแต่ปิยสวัสดิ์กับเมียเท่านั้น พอโดนอัดหนัก ๆ มันแก้เกี้ยวให้พูดบ้าง แต่ไปพูดในเวลาที่คนส่วนใหญ่หลับ แต่เวที กปปส ของหลวงปู่พูดได้ที่เดียว อันนี้ต้องให้เครดิตหลวงปู่ แล้วที่หลวงปู่จี้คำถาม หลวงปู่อัดทั้งสองฝ่าย

ภาคประชาชนต้องยอมรับว่า มีหลายกลุ่ม ความเป็นเอกภาพยังไม่ลงตัว คำถามจึงไม่เป็นไปในทางเดียวกัน เวลาที่ให้เตรียมพร้อมก่อนงานเสวนามีไม่กี่วัน แล้วคุณวีระกับคณะถูกจับไปด้วย แม้ว่าจะคำถามตรงประเด็น แต่ความต่อเนื่องไม่มี
ส่วนปตท มันมีเอกภาพแน่นอน เพราะมันรู้จุดอ่อนของมัน มันเตรียมมาแถลูกเดียว ปัญหาคือ ข้อมูลสำคัญหลายอย่างภาคประชาชนยากที่จะรู้ได้ นอกจากต้องอาศัยคำสั่งศาลลากพวกนี้ออกมา

ผมยังมองในแง่ดีของหลวงปู่ บางท่านคิดว่าหลวงปู่เสนอตัวมาเป็นคนกลางแต่เพื่อทำลายเครดิตภาคประชาชน ผมยังไม่มองขนาดนั้น แต่ผมเก็บความสงสัยไว้ เพราะสิ่งที่หลวงปู่ทำในอดีตมีคุณกับภาคประชาชนไม่น้อย
ผมเห็นด้วยกับคุณ Kob Phuket ว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาถล่มวัดอ้อน้อย ทำไปแล้วไม่ได้อะไรขึ้นมา นอกจากทำให้คนที่ไม่ได้ตามเรื่องนี้ ไป ๆ มา ๆ เลยไม่รู้ว่า ตกลงเราจะทวงความเป็นธรรมเรื่องพลังงาน หรือทวงคืนลูกนิมิตนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น