++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ถึงเพื่อน พธม นี่คืองานของสุดท้าย

ถึงเพื่อน พธม นี่คืองานของสุดท้าย
ของ ปชช ที่สามารถมีปาก มีเสียงใด้ / ถ้าหลังจากนี้ไป ถ้าพูดพล่ามเพ้อเจ้อเรื่องพลังงาน ปตท อาจใช้ทหารมาเบิร์ดกะโหลก ตอนมีงานทําไมไม่ไป / ฉะนั้น จง ไปร่วม ... เข้าเจยมั๊ยยย ..

วันที่ 9 สิงหาคม 2557
1. สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ จัดประชุมวิชาการเรื่อง "การปฏิรูปเศรษฐกิจพลังงาน" ณ Centara Grand, BCC Hall, Central World ราชประสงค์ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 12.00 น. งานฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

- งานนี้ มีเวลาจัดงาน 3 ชั่วโมง (180 นาที) กับ วิทยากร 4 ท่าน ซึ่งตามกำหนดการ จะมีช่วงอภิปราย 150 นาที คิดเล่นๆ ว่า วิทยากรแต่ละท่านและพิธีกร จะมีเวลาตกท่านละ 30 นาที
- ผู้จัดงาน ไม่จำกัด จำนวนที่นั่ง ... ไม่ใช่เพราะพื้นที่จัดงานใหญ่มากหรอกนะครับ แต่เพราะงานแบบนี้ "คนน้อย" ลองไปกันเยอะๆ ครับ
- เวทีนี้ น่าจะเป็นเวทีสุดท้าย ที่จะมีการจัดขึ้นโดย องค์กร หรือ หน่วยงาน ที่เกี่ยวโยงกับ "รัฐ"

2. ในวันเดียวกันนี้ "คสช." ได้จัด จะมีการเปิดแนะนำกระบวนการคัดเลือกต่อสาธารณะ ในการทำหน้าที่ของ คณะกรรมการคัดสรร "สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ" (ดูข่าวที่นี่จ้า ... http://www.youtube.com/watch?v=RfM-a014ay0)

- การรับสมัครและคัดสรร รายชื่อผู้ที่จะเข้าไปร่วมใน "สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ" ทั้งหมด 250 คน สำหรับ 12 ด้าน จะถูกคัดสรรโดย "คณะกรรมการสรรหา" คณะละ 7 ท่าน
- นิติบุคคล ซึ่งไม่แสวงหากำไรจากภาคส่วนต่าง โดยแต่ละนิติบุคคลเสนอได้ไม่เกิน 2 ชื่อ โดย "คสช." ได้อนุญาตให้ "พรรคการเมือง" สามารถส่งรายชื่อได้ด้วย
- ระยะเวลาในการคัดสรร โดยรวมประมาณ 30 วัน เสนอชื่อต่อ "คสช." พิจารณาอีก 10 วัน ก่อนจะทูลเกล้า่ฯ ภายใน 10 วัน นับจากได้รายชื่อ ทั้ง 250 คน
- ถ้านับจากวันที่ 9 สิงหา 57 ไป ก็จะไม่เกิน วันที่ 20 - 25 กันยายน 57 ก็จะมี "สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ"
- "สภาปฏิรูปแห่งชาติ" จะฟังเสียงของ "ภาคประชาชน" หรือไม่ และจะกำหนดแผนปฏิรูปไปในทิศทางใด ... เราไม่อาจทราบได้ ..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น