++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

การจ้างอุ้มบุญของนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น

Sermsuk Kasitipradit
14 นาที · แก้ไขแล้ว ·
สงสัยและแปลกใจแต่แรกว่าเกิดอะไรขึ้นหลังอ่านข่าวเจอทารกน้อยเก้าชีวิตที่ถูกจนท.ตรวจพบในคอนโด เป็นเด็กที่เกิดจากการจ้างให้หญิงไทยอุ้มบุญของนาย ชิเกตะ นักธุรกิจระดับมหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นที่หลบหนีออกจากประเทศไทยทันทีหลังจนท.พบเด็กอุ้มบุญเก้าคนที่โยงใยถึงนายชิเกตะสัปดาห์ที่่ผ่านมา
รายงานพิเศษบางกอกโพสต์วันนี้มีรายละเอียดในเรื่องนี้เพิ่มเติม.. ได้พูดคุยกับ mariam kukunashvili ผู้ร่วมก่อตั้ง New Life Global Network ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเห็นถึงความผิดปกติของนายชิเกตะ หลังจากที่มาติดต่อ NLGN ให้ช่วยเป็นตัวกลางหาหญิงไทยมาช่วยทำหน้าที่อุ้มบุญ หลังจากที่นายชิเกตะได้ลูกจากการอุ้มบุญครั้งแรก ก็ยังมาติดต่ออย่างต่อเนื่องเพื่อให้ช่วยหาหญิงไทยมาทำหน้าที่อุ้มบุญเพิ่มขึ้นเรื่อย
มีหลักฐานว่าในใบเกิดของเด็กที่เกิดจากการอุ้มบุญ 15 คนระบุว่ามีนายชิเกตะเป็นบิดา ในจำนวน15 คนนี้ สามคนถูกพาเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว อีกเก้าคนเป็นทารกน้อยเก้าคนที่ถูกตรวจพบในคอนโดมีเนียมเขตลาดพร้าวต้นเดือนที่ผ่านมา
mariam กล่าวว่าได้แจ้งตำรวจสากล เมื่อเดือนสค.ปี 56 ถึงพฤติกรรมที่น่าสงสัยของนักธุรกิจญี่ปุ่นรายนี้ ที่มีบิดาเป็นนักธุรกิจระดับใหญ่ในญุี่ปุ่น พร้อมข้อสังเกตว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมากที่คนๆหนึ่งต้องการมีลูกมากเกินกว่าความต้องการของคนปกติทั่วไป
“มันเป็นเรื่องที่น่าสงสัยอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างย่ิงสำหรับผุ้ชายในวัยขนาดนี้ ที่ต้องการมีลูกจำนวนมากจากการอุ้มบุญ เลยได้ปฏิเสธที่จะดำเนินการตามที่ได้ขอร้องมา และได้แจ้งให้ตร.สากลทราบ พร้อมสนข.อย่าง BBC CNN และสถานทูตญีุ่ปุ่นเพื่อให้รับทราบถึงส่ิงที่เกิดขึ้น แต่ก็ไม่มีการดำเนินการใดๆในเรื่อนี้จากตำรวจสากล”
อะไรเป็นมูลเหตุจูงใจที่ทำให้นายชิเกตะ อยากมีลูกจำนวนมากจากการอุ้มบุญ mariam ชี้แจงว่าได้เคยสอบถามนายชิเกตะและได้รับคำตอบว่า อยากมีครอบครัวใหญ่มีสมากชิกจำนวนมากเพื่อสามารถออกเสียงและชนะการเลือกตั้งในญี่ปุ่น...ฟังเหตุผลที่ชี้แจงแล้วก็ยิ่งงงงวย
นายชิเกตะ ซึ่งถือพาสปอร์ตจากสามประเทศ ญุี่ปนุ จีน และกัมพุชา ใช้จ่ายเงินไปแล้วไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาทจากการเป็นพ่อของเด็กจากการอุ้มบุญจำนวน 15 คน โดยต้องใช้จ่ายเงินไม่น้อยกว่าหนึ่งล้านบาทต่อเด็กอุ้มบุญหนึ่งคน ซึ่งแม่ที่รับอุ้มบุญจะได้ค่าตอบแทนครั้งละประมาณเกือบห้าแสนบาท
กฏหมายเกี่ยวกับการอุ้มบุญได้ผ่านความเห็นชอบของคสช.ไปแล้วระหว่างการประชุมหารือเมื่อวานนี้ ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธาน จะถูกนำเข้าสนช.เพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป ประเด็นที่ยังไม่ได้ข้อยุติ เกี่ยวกับสถานะของผู้จ้างอุ้มบุญจำเป็นต้องมีความผูกพันธ์ทางสายเลือดกับหญิงที่รับอุ้มบุญหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีการจ้างอุ้มบุญในลักษณะของการทำธุรกิจ กฏหมายที่ใช้อยู่ในปัจจุบันไม่ได้มีรายละเอียดในเรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น