++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ธรรมโอสถ 10 อย่าง

ธรรมโอสถ 10 อย่าง
1.อย่าถามหาสิ่งที่หายไป แต่ จงพอใจในสิ่งที่มีอยู่
2.อย่าเอาเงินเป็นตัวชี้ขาด แต่ จงเอาความสามารถเป็นตัวชี้นำ
3.อย่าหวังมากกว่าที่เขาให้ แต่ จงให้มากกว่าที่เขาหวัง
4.อย่าพูดอะไรให้ใครเสียใจ อย่าทำอะไรให้ใครเสียคน
5.อย่าชักช้ารีรอ เวลาอาจไม่พอสำหรับอีกชีวิต
6.อย่าเอาปกติของเขามาเป็นปกติของเรา
7.อย่าอารมณ์เสียใส่ใคร อย่าใส่ใจถ้าใครใส่อารมณ์
8.อย่าลงไปเล่นกับหมู เพราะว่าหมูจะสนุก เราจะสกปรก
9.อย่านึกถึงบุญคุณที่เราทำให้แก่ใคร แต่จงนึกถึงบุญคุณคนที่ทำให้กับเรา
10.อย่าเพ่งกรรมของใคร แต่จงเพ่งที่กรรมของเรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น