++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

กาแฟถ้วยโปรดบอกนิสัย โดย สุดธิดา เปลี่ยนสายสืบ


ในเช้าที่สดใส คุณแม่หลายคนต้องขอดื่มกาแฟถ้วยโปรดก่อนทุกเช้า ซึ่งบางคนอาจพบว่ากาแฟนำมาซึ่งสมองที่ตื่นตัว เตรียมพร้อมกับวันใหม่ๆ แต่รู้ไหมคะว่ารสชาติและรูปแบบของกาแฟที่คุณแม่ชื่นชอบดื่มสามารถทายนิสัย ของคุณได้อีกด้วยนะคะ


ชอบกาแฟขมๆ
ถ้าเป็นคนที่ชอบกาแฟที่มีรสเข้มๆ ขมๆ ก็บอกได้ว่าคุณเป็นคนเอาการเอางาน ช่างคิด เป็นนักวางแผน มีหัวทางธุรกิจ และชอบการทำงานที่ท้าทาย ทำให้เป็นคนเคร่งเครียดซีเรียสเสมอ คุณฝันถึงความสำเร็จ จนบางครั้งอาจลืมเรื่องจิตใจของคนอื่นไปบ้าง บ่อยครั้งที่คุณรู้สึกเหงาและไม่มีความสุข
ชอบกาแฟรสชาติหวานมัน
ถ้าเป็นคนชอบดื่มกาแฟรสชาติเข้มออกหวาน และมันๆ ด้วย คุณเป็นคนที่เปิดเผย ใจกว้าง รักสนุก เป็นคนร่าเริง ขี้เล่น แต่ก็รักความยุติธรรม ไม่ชอบการเอารัดเอาเปรียบ และจะไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบคุณง่ายๆ ด้วย
ชอบกาแฟที่กลิ่นหอมแรง
ส่วนคนที่ชอบแบบที่มีกลิ่นหอมแรงๆ รสชาติเข้มข้น บอกได้ว่าเป็นคนช่างเลือก มักเลือกแต่สิ่งที่ดีที่สุด เป็นคนพิถีพิถันละเอียดลออกับสิ่งต่างๆ รักเพื่อนรักพวกพ้อง คุณมักมีสังคมในแบบของคุณ ไม่ชอบคบคนที่มีความเห็นหรือสังคมที่ต่างกันออกไป
ชอบกาแฟรสอ่อนๆ
ถ้าคุณชอบดื่มกาแฟรสชาติอ่อนๆ กลิ่นละมุนละไมนุ่มนวล ก็บอกได้ว่าคุณเป็นคนที่รักความสงบ รักษาสุขภาพ รักความสะอาด และความปลอดโปร่ง คุณเป็นคนที่เคารพความเห็นของผู้อื่น ไม่ชอบโต้แย้งหรือมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง เลี่ยงได้ก็จะเลี่ยง
ชอบกาแฟหวานจัด
หากเป็นคนชอบดื่มกาแฟที่รสชาติหวานมากๆ คุณเป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวเปราะบาง เปลี่ยนแปลงง่ายและแปรปรวน มักหมกมุ่นแต่เรื่องของตัวเองจนบางครั้งไม่สนใจใคร แต่ขณะเดียวกันคุณก็อยากเป็นคนพิเศษของใครสักคน
ชอบกาแฟรสกลมกล่อม
ส่วนที่ชอบดื่มกาแฟรสชาติที่พอดีๆ ไม่หวานหรือขมเกินไป คุณเป็นคนที่มีความพอดีในจิตใจ มองเรื่องจิตใจสำคัญกว่าวัตถุ ไม่ชอบการต่อสู้แก่งแย่งแข่งขันเพื่อให้รู้ผลแพ้ชนะ คุณมักใส่ใจในเรื่องสุขภาพเสมอ รักการเรียนรู้ การศึกษา และการค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
ชอบกาแฟร้อนๆ
ส่วนที่ชอบดื่มกาแฟร้อนๆ นั้น แสดงว่าเป็นคนที่หาความสุขได้อย่างง่ายๆ จากรอบๆ ตัวคุณเอง เป็นคนที่มีชีวิตชีวา กระฉับกระเฉง ตื่นตัวและปรับตัวได้ดี คุณชอบเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของคนอื่นมาเป็นบทเรียนชีวิตที่จะทำให้คุณก้าว เดินได้อย่างไม่พลาดพลั้ง และยังแนะนำคนอื่นได้ด้วย
ชอบดื่มกาแฟเย็น
ส่วนคนที่ชอบดื่มกาแฟเย็นๆ และไม่ชอบดื่มกาแฟร้อนๆ เลย คุณเป็นคนที่ขี้เหงาและขาดเพื่อนไม่ค่อยได้ มีความสุขที่ได้อยู่กับเพื่อนเยอะๆ คุณเป็นคนที่เวลาทำงานจะจริงจังมาก แต่ถึงเวลาพักจากงานก็จะสนุกเต็มที่เช่นกัน และคิดเสมอว่าต้องใช้ชีวิตให้คุ้มค่า แต่ปกติเป็นคนที่มีนิสัยคนร่าเริงอารมณ์ดี ทำให้ใครๆ ก็รักคุณกันทั้งนั้น
แล้วคุณล่ะคะ ชอบดื่มกาแฟแบบไหน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น