++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

อย่าเก็บทุกข์ในวันวาน

อย่าเก็บทุกข์ในวันวาน
มาทำร้ายคนรอบข้างตัวเราในวันนี้

ชี้ทางดีให้ลูกเดิน  ดีกว่าใช้เงินจูงใจ
หลายชีวิตผิดพลาดไป
ก็เพราะ   แรงจูงใจของเงิน

อะไรก็ตามที่เราหนีไม่พ้น
เราควรเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้
นี่คือศิลปในการอยู่ในโลกนี้อย่างไม่ทุกข์

ขอให้เรา สว่างตานอกด้วยแสงไฟ
แต่จงสว่างตาใน  ด้วยแสงแห่งธรรม

ฉันไม่ได้ล้มเหลว  
ฉันเพียงแค่ค้นพบ 10000 วิธีที่ไม่ได้ผล
โทมัส อัลวา  เอดิสัน

อดีต.........เอาไว้สอนใจ
อนาคต......เอาไว้เตรียมใจ
ปัจจุบัน......เอาไว้ใส่ใจ


สุขในธรรม  ธรรมะรักษาครับ

ถวิล  พัวภูมิเจริญ    ธีรสิทธิ์  อมรแสนสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น