++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พระที่ใส่ จะเสื่อมไหม หากต้องลอดผ่าน กระโปรง กางเกงใน



ปุจฉา – กราบนมัสการหลวงพ่ะค่ะ คือ หนูขอถามเลยนะคะ คือคนที่ทำงานเป็นครูแต่ทำไมชอบอิจฉาผู้อื่นคะ เค้าอยู่บ้านตรงข้ามกับหนูค่ะ แล้วเค้าชอบตากเสื้อผ้ากางเกงในกะโปรงไว้บนระเบียงบ้าน เวลาเดินหรือถอยรถเข้าบ้านก็จะต้องเกือบอยู่ใต้สิ่งเหล่านี้ หนูอยากให้หลวงพ่อช่วยไขข้อข้องใจให้หนูด้วยค่ะว่า พระที่หนูใส่ไว้ในคอหรือรถที่ขับผ่านกระโปรงกางเกงในเนี่ยะจะเสื่อมไหมคะ หนูรู้สึกไม่ดีเลยค่า น้าๆ ก็บอกให้เค้าตากข้างล่าง เค้าก็ทะเลาะกัน ทุกวันนี้อยากจะหนีไปอยู่ที่อื่นจริงๆ เลยค่ะ หนูเองก็ไม่เข้าใจว่าสามีเค้าเดินลอดทุกวันไม่รู้สึกอะไรเลย แต่มีคนบอกว่าสามีจะได้รักหลงมากๆ หนูจะทำยังไงดีคะเวลาเค้าตากผ้าทีไรหนูก็เอือมละอาทุกทีทุกวันนี้ ตัดขาดความเป็นญาติพี่น้องกันค่ะ

พระไพศาล วิสาโล วิสัชนา - พระเครื่องที่คุณสวมใส่ทุกวันนั้น เป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า เตือนให้ระลึกถึงพุทธคุณ ๙ ประการของพระองค์ พุทธคุณดังกล่าวไม่เสื่อมเพียงเพราะอยู่ใต้เสื้อผ้ากางเกงในของผู้หญิงหรอก เพราะพุทธคุณนี้เป็นอกาลิโก ให้ผลได้ไม่จำกัดกาล แต่ถ้าคุณหมายถึงพลังอำนาจบางอย่างที่ติดมากับพระเครื่องก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง พลังแบบนี้เป็นโลกียะ มีวันเสื่อมและไม่ใช่ที่พึ่งอันประเสริฐ อันที่จริงถ้าหากคุณกลัวว่ามันจะเสื่อมเพราะเหตุดังกล่าว ก็ไม่ควรอยู่ในตึกสูงหรือใต้ถุนบ้าน เพราะจะต้องมีคนสวมกางเกงในอยู่เหนือคุณเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น