++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

วิเคราะห์โอกาสของ “การก่อกวน” และความรุนแรง ของสถานการณ์ “ราชดำเนิน”

##

1. ท่าทีของผู้มีอำนาจในรัฐบาล “มีท่าทีท้าทาย เย้ยหยัน” และดูหมิ่น มีท่าทีประกาศตัวเป็นศัตรูที่ต้องมีการจัดการกันอย่างชัดเจน

2. เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง ประเมินบทบาทของแกนนำ “ทั้งเปิดและปิด” เพื่อประกอบแผนกันอย่างชัดเจน “มีการเฝ้าระวังติดตาม” เตรียมแผน ”เผชิญเหตุ” โดย “นครบาล”

3. กำลังเสื้อแดงกับชายชุดดำ ถูกแยกส่วนกันอย่างชัดเจน กลุ่มนปช. (เสื้อแดง) รับผิดชอบระดมมวลชน “สำแดงกำลังแบบประลองกำลัง” นำโดย “ตู่กับเต้น” สำหรับชายชุดดำสังกัดการบังคับบัญชาโดย “ชุดปฏิบัติการพิเศษ” ขึ้นตรงกับทักษิณ

4. ปฏิบัติการ “เล็ดลอดเกาะติดม๊อบของ “กำลังพิเศษตำรวจ” และ “ชายชุดดำ” เพิ่มความเข้มขันมากขึ้น “เสมือนหยั่งเชิงประเมินขีดความสามารถในการปฏิบัติการ” การเตรียมการปูพื้นเข้มข้นมากขึ้น พร้อมดำเนินการ “ถ้ามีคำสั่ง” การก่อกวนด้วยความรุนแรง สามารถเกิดได้ตลอด

5. “กำลังประชาชนราชดำเนิน” มีลักษณะธรรมชาติและสันติ มาตรการต้านรับกับเหตุความรุนแรง “แทบไม่มีหรือไม่มี” ร.ป.ภ.ถูกจัดแบบบริการและระวังภัย แบบร.ป.ภ.ทั่วไป ขีดความสามารถไม่พอกับการเผชิญเหตุความรุนแรงต่างๆได้ ซึ่งก็เป็นปกติกับการชุมนุมแนวทางสันติ

6. เชื่อว่า ”เส้นทางเลือก” และการเตรียมการของทักษิณ” “ทักษิณเลือกทำสงครามมากกว่าการถอย”

## การร่วมกันต่อสู้ในถนนราชดำเนิน เป็นการร่วมกันสำแดงพลังประชาชนโดยสันติ เปิดเผยและโดยชอบตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ

ขอให้รัฐบาลและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย “ที่กำลังทำหน้าที่ติดตาม เฝ้าระวังหรือปฏิบัติพิเศษใดๆที่นำไปสู่ความรุนแรง”

ขอให้จงคิดให้รอบคอบ... “ขอให้คิดแล้วคิดอีก” การต่อสู้เพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม และเพื่อความถูกต้องชอบธรรมของสังคมและประเทศชาติ “ไม่สามารถปราบปรามได้”

ประชาชน คือ ผู้ร่วมชะตาเดียวกันกับพวกท่าน “จงทบทวนแล้ว ทบทวนอีก”

จงถอยห่าง...หลีกหนีออกมาจากการใช้อำนาจ...ของระบอบเผด็จการทักษิณ...!!!

ในนามสันนิบาตประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย ขอแสดงความรัก ความห่วงใย มาถึงพี่น้องประชาชนในถนนราชดำเนิน และทุกที่ที่มีการชุมนุมกันอยู่ “ขออย่าประมาท และเรียนรู้การป้องกันตนเองเท่าที่ทำได้”

ถ้ามีการกระทำการใดๆ นำความรุนแรงมาสู่ประชาชน พวกเราชาวสันนิบาตประชาชนเพื่อประชาธิปไตยแห่งประเทศไทย จะอาสาเข้าปกป้อง และจะดำเนินการทุกวิถีทางที่เป็นไปได้ เพื่อปกป้องความปลอดภัยของประชาชน จนสุดความสามารถ สุดกำลัง และด้วยชีวิตของพวกเรา

สันนิบาตประชาชนเพื่อประชาชนแห่งประเทศไทย
๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๖

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น