++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คิดใหม่ เรื่องเวลา.. กลับคืนสู่ตัวตนที่แท้จริง

คิดใหม่เรื่องเวลา กลับคืนสู่ตัวตนที่แท้จริง...

1.ชีวิต ไม่มีวันหยุดนิ่ง จนกว่าเราจะตัดสินใจ ทำให้มันหยุดนิ่ง
2.การทำงาน ไม่ใช่การใช้ชีวิต
3.ชีวิตต้องมาก่อนเงินทอง
4.งานมากชิ้น มักแปลได้ว่า ใช้ชัวิตน้อยลง ถ้าทำงานให้น้อยลง แล้วได้ปริมาณงานและประสิทธิภาพมากขึ้น มักหมายถึง ได้ใช้ชีวิตมากขึ้น
5.การใช้เวลาของเรา มีผลต่อความภาคภูมิใจในตัวเองเป็นอย่างมาก มีผลต่อตัวตน และความพึงพอใจของเราเช่นกัน
6.เราควบคุมเวลาไม่ได้ แต่สามารถควบคุมวิธีการใช้เวลา รวมทั้งวิธีรับมือกับเราได้

* เวลาอาจเป็นผู้ควบคุมให้เราต้องทำงานหนัก ก็ได้ หากคุณยอมให้มันทำแบบนั้น จงรักษาสมดุลเรื่องเวลา + การใช้เวลาอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะนำอิสระภาพที่ใฝ่หามาให้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น