++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ปากศิลป์”กินเรียกโรค...7 วิธี

ปากศิลป์”กินเรียกโรค...7 วิธี
1) กินมื้อใหญ่ ฝักใฝ่ในบุฟเฟ่ต์อันนี้อันตรายครับ ชอบบุฟเฟ่ต์ได้ไม่เป็นไรแต่ลองกินให้อิ่มพอดีดูสิครับจะมีความสุขกว่ามาก ได้รู้รสหมูเป็นหมู,ปลาเป็นปลาอย่างไม่ผสมปนเปกันจนแยกไม่ออกแล้วเดินจากไปด้วยความผะอืดผะอมคลื่นไส้ นอกจากทรมานแล้วยังเสียสุขภาพมากด้วย
2) กินจุบจิบ อันนี้ต่างกับกินน้อยแต่กินบ่อยตรงที่กินไม่เลือกเวลาแล้วของกินนั้นก็ช่วยทำลายสุขภาพอีกส่วนหนึ่งได้แก่ ลูกอม,ขนม,ผลไม้ดอง และอีกมากที่เพื่อนรักมานำเสนอให้ถึงโต๊ะ ทั้งที่กินข้าวเที่ยงยังไม่ทันเรียงเม็ดดีแต่มีขนมมาจ่อรอคิวแล้ว ทำให้ตับอ่อนต้องฉีดธาตุลดน้ำตาลออกมาอยู่ตลอดซึ่งจะยิ่งกระตุ้นให้น้ำตาลต่ำและหิวบ่อยขึ้นได้
3) กินดึก ข้าวต้มกุ๊ยร้อนๆนอนหลับสบายหรือทำงานดึกกินดึก อย่างนี้จะทำให้ร่างกายโทรมเร็วครับเพราะแทนที่โกร๊ทฮอร์โมนจะได้หลั่งกลับต้องใช้ทรัพยากรที่ควรซ่อมแซมมาทำงานบีบไส้บีบพุงย่อยอาหารอีก นอนก็นอนไม่หลับแถมไม่นานก็อ้วนลงพุง
4) กินหวานจัด กินของคาวอิ่มแล้วต้องตบท้ายด้วยของหวานหรือว่าชอบทานแป้งกับน้ำตาลหนักแต่ละมื้อจะชวนให้มื้อต่อไปหิวเร็วขึ้น นี่คืออาการหนึ่งของ “โรคติดแป้ง(Carbohydrate addiction)” ซึ่งนอกจากทำให้ “อวบเลือกได้” แล้วยังทำให้หงุดหงิดง่ายอีกด้วย
5) กินแล้วนอน จะกลายไปเป็นงูหลามตามผู้ใหญ่ชอบล้อหรือไม่ไม่สำคัญ แต่เรื่องควรห่วงกว่านั้นคือ “กรดไหลย้อน(GERD)” จะถามหาครับแล้วจะทำให้กลายเป็นคนหลับไม่ลึก ตื่นขึ้นมาไม่สดชื่นเท่าที่ควร
6) กินไปดื่มไปหรือสูบไป ทำให้ได้แคลอรีเกินทั้งจากอัลกอฮอล์และทำให้เกิดเหงาปากอยากสูบบุหรี่พ่วงเข้ามาด้วย รวมความแล้วคือทำให้กินนานอ้วนขึ้นแล้วยังไปกระตุ้นให้ดื่มหนักบวกสูบจัดขึ้นด้วย
7) กินนั่งแช่ จะทำให้ปากว่างแล้วเผลอกินเข้าไปอีก โดยเฉพาะถ้ามีของกินอยู่ตรงหน้าด้วย กินไปแบบนั่งสัมนาไปอย่างนี้จะทำให้น้ำหนักตัวขึ้นได้มากอย่างนึกไม่ถึง
ที่มา www.bangkokbiznews.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น