++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สัญญาณ ADSL TOT กับหัวใจดวงน้อยของหนุ่มทีโอที

จากใจ คนทำงาน tot ตัวเล็กๆ

เช้าวันอาทิตย์ ดูเหมือนอากาศเปลี่ยน ดูนาฬิกา บอกเวลา 6 โมงเช้า แต่สายตามองเห็นหมอกขาวๆหนาๆ บนทางข้างหน้า เสียงแตรรถ ดังเป็นระยะๆ อากาศแปลกๆ ที่ไม่ได้อยู่บนภูกระดึง ภูชี้ฟ้า หรือ ภูไหนๆนะ แต่เป็นถนนที่ตรงไปอำเภอด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เช้าวันที่ 15 กพ 2558 มีหมอกลงหนา!!

กลับมาถึงบ้านพัก ในตัวอำเภอด่านขุนทด น้องชายถือแทปเลต เดินเข้ามาบอกว่า สัญญาณเนต ADSL TOT หาย... ไม่มีสัญญาณ ไปดูที่กล่อง adsl ไฟตรงช่อง adsl, ดับไฟ 2 ช่อง ... เนตใช้ไม่ได้อีกแล้ว..

"อีกแล้วเหรอนี่ สัญญาณเนตใช้ได้ 2 วัน ... วันนี้เนตใช้ไม่ได้อีกแล้ว"
"เฮ้อ ... 2-3 วันก่อน ก็มีลูกค้าของทีโอที โทรมาถาม ทำไมสัญญาณเนตล่มบ่อยจัง จ่ายเงินทุกเดือน แต่ใช้เนตได้ไม่เต็มที่ เจ้าหน้าที่ในชุมสาย ก็บอกว่าช่วงนี้ ต้องออกไปซ่อม สายเคเบิ้ลทุกวัน เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอร์ ก็บอกวิธีแก้ไข แก้ตัวจนเหนื่อย ไม่รู้มันเสียอะไรบ่อยนัก"

เขาเป็นพนักงานของทีโอที รักในองค์กร อยากให้บริษัทให้บริการที่ดี ลูกค้าประทับใจ ได้ยินแต่คำชม .. แต่ความเป็นจริง มีแต่คนบ่น ด่า ลูกค้าหลายคนขอยกเลิกอินเทอร์เนตของ ทีโอที .. ไปสมัครใช้เนตของ ทรีบรอดแบนด์ หรือ 3bb เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกวันที่ขับรถมาที่ทำงาน เห็นป้ายโฆษณาของ 3bb ตามเสาไฟฟ้า เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ...

"น่าจะมีป้ายโฆษณาของ TOT ตามเสาไฟฟ้ามั่งนะ"
"ติดให้คนโทรมาด่าเพิ่มเหรอ"
"เค้าคงรู้ตัวเองว่า อะไรเป็นยังไง คงไม่กล้ามาติดป้ายโฆษณาตามหมู่บ้าน เหมือน 3bb หรอก"

ได้ยินคำพูดแบบนี้ ยิ่งทำให้เขา เหนื่อยใจมากขึ้น..

แต่ละสัปดาห์ เขาจะได้ยินเรื่องลูกค้า ติดต่อยกเลิกบริการอินเตอร์เนต เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ของ 3bb ก็ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นตลอด ทำไม 3bb ไม่มีปัญหาบ้าง...

"แล้วบริษัทของนาย แก้ปัญหาได้ดีรึยังล่ะ"

เวลาที่ได้รับแจ้งว่า อุปกรณ์ หรือ สายสัญญาณชำรุด ต้องไปซ่อมที่ไหน เขาพร้อมทีมงาน จะขึ้นรถไปซ่อมทุกๆจุดอย่างตั้งใจ แต่เสียงบ่นจากลูกค้า ก็ไม่ได้ลดลงเลย ลูกค้าที่รู้จัก ขอยกเลิกบริการ เพิ่มขึ้น .. รวมทั้งแฟนสาวของเขาด้วย..

"ไม่ไหวนะพี่ สัญญาณล่ม หายตลอด จะทำงานค้นข้อมูล เนตก็เข้าไม่ได้มั่ง ช้ามั่ง"
"เดี๋ยวกำลังซ่อมอยู่ อุปกรณ์ทุกอย่าง มันก็เสียกันได้ ทุกที่ก็เหมือนกันล่ะ"
"แต่มันบ่อยเกินไปแล้วนะพี่"
"เดี๋ยวช่วงค่ำๆก็ใช้ได้นะ"
"พูดแบบนี้หลายรอบแล้วนะ ก็ยังเสียตลอด แล้วแบบนี้ พี่จะดูแลฉันได้ตลอดมั้ยคะ จะเป็นเหมือนสัญญาณเนตทีโอทีรึเปล่า"

ในที่สุด แฟนของเขาก็ยกเลิกบริการเนตของทีโอที ไปใช้ของบริษัทคู่แข่งแทน .. หวังว่า เธอคงจะรักเขา ไม่เปลี่ยนใจไปรักหนุ่มที่ทำงานกับ 3bb แทนหนุ่มทีโอที อย่างเขาล่ะ !!

วันนี้ มีคนโทรมาที่ศูนย์ แจ้งว่าสัญญาณเนตหายตั้งแต่เช้า คนโทรแจ้ง โทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ของบริษัท ใน กทม และโทรมาที่ชุมสายในพื้นที่ หัวหน้าทีมของเขา ดูท่าทางกระตือรือร้นมากขึ้น บอกว่า พึ่งโดนเจ้าหน้าที่บริษัทจากส่วนกลางโทรมาตำหนิ และบอกให้รีบตรวจดูสัญญาณอินเตอร์เนต ทำไมในพื้นที่อำเภอแห่งนี้ มันเสียบ่อยจัง ส่วนกลางเช็คดูอำเภออื่นๆในจังหวัดนี้ ไม่มีคนโทรมาร้องเรียน มากเท่าอำเภอของเขา...

"เราเสียลูกค้าไปเยอะแล้วนะ ดูแลให้ดีๆด้วย"

เป็นวันแรกที่เขาเห็นหัวหน้าทีม ร้อนรน กระตือรือร้นมากขนาดนี้ รีบตรวจสอบปัญหาสัญญาณหาย และแล้ว ก่อนเที่ยงวัน สัญญาณเนตในพื้นที่ก็ใช้ได้ตามปกติ..

... เอ วันนี้ เขาไม่ได้ออกไปซ่อมอุปกรณ์ที่ไหน สัญญาณก็กลับมาปกติ ตกลง มันเกิดอะไรขึ้นกับสัญญาณอินเตอร์เนตกันแน่นะ...

.... ถ้าหัวหน้าทีม กระตือรือร้นแบบนี้ แก้ปัญหาแบบนี้ บริษัทเราคงไม่ต้องเสียลูกค้าไปเรื่อยๆ..
... แฟนสาวของเขา ก็คงไม่ไปใช้บริการของบริษัทอื่นๆ .....

เรื่อง : หนุ่มทีโอที
เขียน : สมน้ำหน้าซ่านัก ณ โคราช

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น