++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

ยาวหน่อย แต่ควรอ่านก่อนโดน B-Quick ย้อมแมว

ยาวหน่อย แต่ควรอ่านก่อนโดน B-Quick ย้อมแมว

วันนี้ไปรับรถจาก B-Quick โลตัส บางใหญ่ เพราะเปลี่ยนเพลาใหม่ราคาข้างละ 6500 ทั้งหมด 2 ข้าง 13000 บาท ค่าช่าง 300 ตั้งศูนย์ 450 เลยทิ้งรถไว้ตั้งแต่เมื่อวาน

วันนี้บิลเก็บตังค์มาตามที่ตกลง คือเพลาข้างละ 6300 บาท หลังจากเปลี่ยนเพลาใหม่เสร็จ แต่ปรากฎว่าผมไม่เจออะไหล่เก่าหลังเปลี่ยน ก็เลยสอบถามจากช่างผู้เปลี่ยนว่าอะไหล่เก่าอยู่ไหน เพราะตั้งใจว่าจะเอาไปซ่อมเป็น สำรองไว้อีกชุด ได้รับคำตอบจากช่างว่า เคลมให้ไปแล้ว เป็นส่วนลดในการเปลี่ยนอะไหล่ เลยถามกลับไปว่า ใครให้เคลม เคลมไปบอกกูแล้วเหรอ เลยสั่งให้ไปตามคืนจากร้านอะไหล่ สักพักก็ได้คำตอบว่า คือว่าเพลาที่เปลี่ยนให้ไม่ได้เปลี่ยนทั้งหมดแต่ใช้แกนเพลาเดิม เพราะว่าไม่มีของใหม่

อ้าว ไอ้เหี้ย แล้วเก็บตังค์กูเท่าของใหม่ แต่ใช้แกนเพลาเดิมกู ก็เลยเรียกผู้จัดการมาคุยเพราะมาเรียกเก็บตังค์จาก 6500 เหลือ 5500
ไอ้ส้นตีน เอาแกนเพลาเดิมกูมาเปลี่ยน แล้วเก็บตังค์กู 5500 ไปเอาคนอื่นมาคุยที่ตัดสินใจได้

ผจก เลยเชิญไปคุย ก็เลยถาม ผจก ไปว่าพี่ไม่รู้เหรอครับว่า supplier ของ BQ ทำแบบนี้ เอาอะไหล่เก่า ลูกค้าไปซ่อมแล้วย้อมแมว กลับมาขายเป็นของใหม่ ถ้ากูไม่ถามถึงอะไหล่เก่า คงต้องเสียอีก 13000

หลังจากตกลงกันเองกับ ผจก บีควิก ผลคือ ยินดีจ่ายแค่ต้นทุน ที่ไปทำมาเท่านั้น โดยผมขอดูเอกสารใบเสร็จจาก supplier ที่ BQ ไปจ่ายตังค่าทำ เพลามาให้ ทั้งๆ ที่เคสนี้สามารถไม่จ่ายก็ได้ เพราะเจตนาทาง BQ เห็นเด่นชัดอยู่แล้วว่าถ้าผมยอม แม่งก็จะปล่อยเรื่องนี้ให้เกิดขึ้นอีก โดยจะไม่บอกเรื่องราวที่เกิดขึ้นและบอกว่าของเป็นของใหม่ไม่ได้ย้อมแมว

สิ่งที่ได้ในเบื้องต้นกลับมาคือ ซ่อมเพลาหลัง 2 ข้าง ในราคา 8000 บาท และ ลายมืออ่านไม่ออกบนนามบัตรร้าน BQ ที่จะลดหย่อยค่าบริการต่างๆ เบื้องต้นให้

ควรทำไงต่อว่ะ ยังรู้สึกไม่ดีอยู่อย่างมากกับการย้อมแมวในครั้งนี้

ที่มา https://www.facebook.com/tyejai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น