++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

ทำอะไรก็ตาม อย่ากดดันตัวเองจนเกินไป

1. ทำอะไรก็ตาม อย่ากดดันตัวเองจนเกินไป เมื่อรู้ว่าไม่ไหว ต้องหาตัวช่วย แต่ก็อย่าเพิ่งคิดว่า ไม่ไหว ทั้งที่ยังไม่ได้ลงมือทำ
2.ความประมาณตน ไม่เป็นคนฟุ้งเฟ้อ ย่อมนำความสุขมาให้ในภายหลัง
3. ความใจกว้าง  มักแสดงไปในรูปแบบยินดีเมื่อผู้อื่นได้ดี ความใจแคบ มักแสดงไปในรูปแบบของความอิจฉาริษยา
4. เมื่อไหร่ที่ละความพยายาม ความสำเร็จก็จบลง ณ ตรงนั้น
5. ถึงจะมีใครบอกว่า โยนทิ้งไปเถอะ แล้วจะดีอย่างนั้น เป็นประโยชน์อย่างนี้ เราก็ยังไม่ยอมโยนทิ้ง เพราะกลัวว่า จะไม่มีอะไรเหลือ (หลวงพ่อชา)
6.ใครที่สามารถฟังคำเตือนของคุณได้ ตรงๆ  โดยที่เราไม่ต้องอ้อมค้อม หรือ พูดเพื่อรักษาน้ำใจ เค้าและเรากำลังก้าวไปสู่คำว่า "มิตรแท้"
7. ไม่มีอะไรทำให้เราทุกข์ร้อนได้เท่าบาป ไม่มีอะไรทำให้เราอบอุ่นใจได้เท่าบุญ
ข้อคิดธรรมะ จาก tamdee.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น