++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

การเลือกที่จะไม่ทุกข์

มีสิ่งหนึ่งที่เราจะไม่ค่อยเลือกเท่าไร ก็คือการเลือกที่จะไม่ทุกข์ เราเพลินกับการเลือกสิ่งต่างๆ มากมาย เลือกโทรศัพท์มือถือ เลือกยี่ห้อของรถที่จะขับ เราพิถีพิถันใส่ใจกับการเลือกสิ่งเหล่านี้มาก แต่ว่ามักจะลืมไปเลยว่า มีสิ่งสำคัญกว่านั้นที่เราเลือกได้ แต่เราไม่ค่อยเลือกเท่าไร นั่นคือ เลือกที่จะไม่ทุกข์ ทั้งที่ทางเลือกที่จะไม่ทุกข์มีอยู่แต่ว่าบางครั้งเราก็ไม่เลือก

พระไพศาล วิสาโล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น