++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

หากว่าทุกอย่างมันง่ายไปเสียหมด

1.เรามองคนที่ประสบความสำเร็จแล้วก็นึกอิจฉา จะมีสักกี่คนที่ทราบว่า เค้าเหล่านั้น ผ่านความยากลำบากอะไรมาบ้าง
2. คนเราพออยากรู้อะไรแล้ว .. ไม่รู้ จากที่มีความหวัง อาจกลายเป็นความโกรธทันที ยิ่งโลภะแรงเท่าไหร่ โทสะก็ยิ่งแรงขึ้นตามความอยาก
3. "การได้พบเจอกับบางคน ไม่ว่าจะเป็นด้วยพรหมลิขิต หรือ เวรกรรมที่เคยมีต่อกัน แต่สุดท้ายจะจบลงยังไงก็อยู่ที่การตัดสินใจของตัวเราเอง" #ClubFriday
4. หากว่าทุกอย่างมันง่ายไปเสียหมด กลับกัน คนเราอาจจะไม่มีความอดทน หรือ เพียรพยายามเลย
5. เอาแต่เที่ยววิ่งหาที่สงบ ตราบเมื่อคุณไม่หยุดวิ่งหา ตราบนั้นจะไม่มีวันสงบลงได้
6. ผู้รู้จักควบคุมอารมณ์ของตน จะไม่ตกเป็นทาสกิเลสแห่งอารมณ์ของตนอยู่ร่ำไป
7. สิ่งที่เราทำนั้น ไม่ผิดทาง ซ้ำยังทำอย่างไม่หยุด อะไรก็มาหยุดความสำเร็จไม่ได้

ข้อคิดธรรมะ จาก tamdee.net


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น