++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

พระพุทธทั้งเสียและดี

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่38 โดยฟองสนาน จามรจันทร์
พระพุธทั้งเสียและดี


เป็นนายกรัฐมนตรีแค่ไม่กี่วันพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา ก็ได้ปล่อยทั้งมุกให้คนเฮฮาแบบพูดตรงถูกใจคนบางกลุ่ม ขณะเดียวกันก็หลุดปากสร้างปัญหาให้กับคนพูดเองไปพร้อมกันอย่างไม่น่าเชื่อเช่นกรณีเอายางพาราไปขายดาวอังคาร หรือแหม่มนุ่งบิกินี รวมทั้งจู่ๆก็ทำตามเสียงเรียกร้องและยุของนักข่าวคราญเพลงคืนความสุขที่ระเบียงตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลฯลฯ


ในทางโหราศาสตร์หากจะพิจารณาคำพูดของเจ้าชะตาใดจะพิจารณาจากพระพุธ(๔)ตามที่ท่องๆกันมาคือเจรจาอ่อนหวานทายพุธ (รวมทั้งต้องพิจารณาภพที่สองของดวงชะตาที่หมายถึงคำพูดด้วยอีกส่วนหนึ่ง)


หากว่ากันถึงพระพุธล้วนๆแล้ว ทางโหรถือเป็นเทพเจ้าของการติดต่อสื่อสารการพูด การเขียน ความฉลาดในทางโลกและไหวพริบและสติปัญญาด้วย


พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เกิด วันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม 2497 ไม่ทราบเวลาตกฟากที่แน่นอน แต่ก็พอจะบอกด้านสติปัญญาและคำพูดและวิธีการพูดได้จากพระพุธเดิมในดวงชะตา(๔)ที่มีทั้งส่วนดีและร้ายคือ


1.หลักโหร พระพุธ เป็นตัวแทนความฉลาด ไหวพริบ สติปัญญาในทางโลก หากพระพุธดวงเดิม(๔)อยู่ในระยะห่างจากดวงอาทิตย์ดวงเดิม(๑)ไม่เกิน5องศาเข้าข่ายปัญญาทึบเพราะถูกพระอาทิตย์กลบ ถ้าห่างจากพระอาทิตย์ระหว่าง6-10องศา สติปัญญาปานกลาง ถ้าห่างจากพระอาทิตย์ระยะ11-20 องศา สติปัญญาเฉลียวฉลาด และถ้าห่างจากพระอาทิตย์ระหว่าง21-28องศา ถือว่าฉลาดยิ่ง
เพราะพระพุธดวงเดิมของพลเอกประยุทธอยู่ห่างจากพระอาทิตย์ดวงเดิมประมาณ 15องศา อยู่ในข่ายสติปัญญาเฉลียวฉลาด เพียงแต่จะในทางดีหรือร้ายต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นด้วยคือ


2.หลักทักษา เพราะพลเอกประยุทธเกิดวันอาทิตย์ พระพุธในดวงเดิมโดยพื้นฐานจึงเป็นศรี หรือศิริมงคลวันเกิดตำราบอกจะเจรจราพาทีถูกใจคน พูดจาไพเราะ มีสัมมาคารวะดี เหมาะเป็นนักปฏิคมหรือพวกติดต่อสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ นั่นเป็นส่วนดี


3.พระพุธดวงเดิมสถิตราศีกุมภ์ บ้านเดิมของพระราหู(๘)ซึ่งเป็นคู่ศัตรูกันที่คนเรียนโหรทุกคนรู้และท่องกันติดปาก ว่าพุธอันธพาลวิวาทราหู พลเอกประยุทธจึงมีโอกาสเกิดปัญหาคำพูด หรือไม่ก็เอกสารสัญญาที่ ต้องระวังเป็นพิเศษ
แต่เป็นเพราะพระราหูดวงเดิมที่สถิตราศีธนูบ้านเดิมของพฤหัสบดีเหมือนกับโจรไปอยู่วัด อีกทั้งยังทำมุมดีคือโยคหลังพระพุธ ความเป็นศัตรูก็ลดลง หากบริหารจัดการทำพูดหรือเอกสารสัญญาดีๆ ก็กลับจะให้คุณกับเจ้าชะตา ได้


4.แม้พระพุธดวงเดิมของพลเอกประยุทธจะเข้มแข็งโดยพื้นฐานดังกล่าวข้างต้น แต่ส่วนเสียคือพระพุธที่ราศีกุมภ์ ถูกเกณฑ์พิเศษหรือฤทธิโยคด้านร้ายของพระอังคาร(๓)ดวงเดิมที่สถิตย์ราศีพิจิกก็เต็มที่
ตามนิทานโหรนั้นพระอังคารเป็นดาวที่จองล้างจองผลาญพระพุธชนิดเอาถึงตาย คือพระพุธเกิดเป็นพญาช้างฉัททันต์ พระอังคารเกิดเป็นพรานโสอุดรที่ขุดอุโมงค์ลอบเข้าไปยิงพระยาฉัททันต์ที่ท้องเพื่อจะเลื่อยเอางา พญาฉัททันต์เจ็บปวดทนทุกข์ทรมานมาก สุดท้ายก็ตาย จึงเป็นมูลเหตุของความเป็นศัตรูที่พระอังคารเป็นศัตรูกับพระพุธ
ผลของพระอังคารดาวแห่งความกล้าขยัน รวดเร็วว่องไว นักเลงจริงไม่กระจอก ที่ถึงพระพุธในดวงชะตาของพลเอกประยุทธจึงออกอาการคือพูดเร็วรัวตามลักษณะของพระอังคารนี่เป็นไปโดยพื้นฐาน การพูด
อีกทั้งหากไม่ระวังก็จะเกิดปัญหาจากพระอังคารด้านร้ายที่เป็นตัวแทนของการทะเลาะเบาะแว้งมุทะลุ และประมาทลุกลี้ลุกลน คือพูดแบบผลีผลาม พูดแบบโอษฐภัย บางครั้งเยาะเย้ยถากถาง หรือโต้แย้งอย่างเผ็ดร้อนก่อให้เกิดศัตรู


แต่เพราะตามตำราแล้วพระพุธคือช้างฉัททันต์มิได้ผูกพยาบาทใดๆกับพระอังคารพรานโสอุดรเลยด้วยปรารถนาพุทธภูมิ และเพื่อชดใช้กรรมแต่หนหลังจึงอโหสิกรรมและยินยอมให้พรานตัดงาไปอย่างเต็มใจ


ฉะนั้นพลเอกประยุทธจึงสามารถใช้ความเป็นศรีหรือศิริมงคลวันเกิดของพระพุธลดอิทธิพลด้านร้ายของพระอังคารได้ โดยใช้ความเฉลียวฉลาดและสติของพระพุธพลิกกลับเป็นปฏิภาณฉับไว แก้ปัญหาเฉพาะหน้าหลุดพ้นได้เก่ง พูดจาฉะฉาน จริงใจ และตอบโต้ได้เด็ดขาด


นั่นคือสุดยอดของวิชาโหราศาสตร์ ที่ไม่สอนให้คนลุ่มหลงงมงาย แต่ใช้เพื่อบอกจุดแข็งของแต่ละดวงชะตาเพื่อที่เจ้าชะตาจะได้เสริมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น แต่หากเป็นจุดอ่อนโหรก็จะบอกเพื่อให้หาทางปิดหรือแก้ไขเสีย

เพราะในที่สุดก็กลับมาที่จุดเดิมคือดวงดาวเป็นเพียงสิ่งบ่งบอก แต่การกระทำและการเลือกเป็นของมนุษย์ รวมทั้งการเลือกทางพูดของพลเอกประยุทธ จันทร์โอชาด้วย

19 กันยายน 2557

ดวงชะตาพลเอกประยุทธ จันทร์โอชา (ไม่มีลัคนาหรือเวลาเกิดที่แน่นอน)
ดวงเดิมพระราหู(๘)ทำมุมดีโยคหลังพระพุธ
ดวงเดิมพระอังคาร(๓)คู่ศัตรูส่งเกณฑ์พิเศษหรือฤทธิโยคถึงพระพุธ(๔)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น