++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

ความเคลื่อนไหว เรื่อง ช่อง 3 จอดำ กับ กสทช ช่อง 3 ยื้อเพื่อผลประโยชน์ใคร??

ความเคลื่อนไหว เรื่อง ช่อง 3 จอดำ กับ กสทช ช่อง 3 ยื้อเพื่อผลประโยชน์ใคร??

- บอร์ดกสท.มี5คน/พล.ท.พีระพงษ์/พ.ต.อ.ทวีศักดิ์@Thawatchai_NBTC @supinya /แต่ช่อง3ส่งหนังสือให้@DrNateeDigitalคนเดียว: #แหล่งข่าวตั้งข้อสังเกต
- 13.49น @Thawatchai_NBTC @supinya พล.ท.พีระพงษ์/พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ กก.กสท.เผยตรงกันว่ายังไม่ได้รับหนังสือ(ข้อเสนอ)ที่ช่อง3ส่งมา(9กย.) #ไทยรัฐ
- #ชัดข่าวเที่ยง ผู้ประกอบการโทรทัศน์ดาวเทียม และเคเบิลทีวี ยื่นหนังสือ คัดค้านเรียงเลขช่อง-3 #ไทยรัฐ
-  @Thawatchai_NBTC  ·  7 ชม.  ถูกฟ้องว่าจัดประชุมโดยมิชอบทั้งๆที่วันนั้นไม่มีการประชุมกันซึ่งก็ได้แจ้งให้นักข่าวทราบไปแล้วในวันนั้นครับ ก็ไม่แน่ใจว่าปัญหาคืออะไรแน่
- ได้ทราบข่าวว่าช่อง3ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อออกคู่ขนานมายังกสท.แล้วเมื่อวานนี้แม้ยังไม่เห็นรายละเอียด ก็ถือว่าเป็นความคืบหน้าที่สำคัญต่อคนดูทีวี  @Thawatchai_NBTC
- ผมยังมีมุมมองที่ดีต่อการปรับเปลี่ยนระบบทีวีของไทยแม้เจอปัญหาต่างๆนาๆ เดือนหน้าน่าจะมีกระแสลมแรงที่จะพัดเรือดิจิตอลให้พุ่งไปหากร่วมมือกันจริง  @Thawatchai_NBTC
- แปลกแต่จริง พลังที่แรงที่สุดขององค์กรแบบกสทช.คือกก.และอุปสรรคใหญ่ที่สุดก็คือกก. แนวคิดการทำงานกก.เป็นตัวกำหนดความสำเร็จหรือล้มเหลวขององค์กร  @Thawatchai_NBTC
- มติ กสท.ไม่เคยเอกฉันท์ 5:0 เสียง วันนี้กรรมการ กสท.ยังทำงานร่วมกันได้ แม้มติปมช่อง3 เสียงแตก 3:2   @wootthinan  ·
- พล.ท.พีระพงษ์ ถามกลับสั้นๆว่า "ทำไมคุณ(ช่อง3) ไม่ทำเหมือนชาวบ้านเขา(ช่อง7,ช่อง9) ด้วยวิธีนำสัญญาณอนาล็อกไปออกดิจิทัล"
- เรา(กสท.)ไม่ได้ดูแลช่องๆเดียว ไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง พูดลอยๆว่า เสียงข้างน้อยควรตอบสังคมว่าใครเลือกดูแลใครกันแน่
- ย้ำชัด! พล.ท.พีระพงษ์ บอก จำเป็นต้องตัดสินใจกรณีช่อง3แบบนี้ เพื่อให้ช่องๆเดียวทำเหมือนชาวบ้านคือ 1.ยอมออกคู่ขนาน หรือ 2.มาขอเป็นทีวีดาวเทียม
- 'พีระพงษ์'เผยเนชั่นทีวี ยอมรับ กสท.มีอำนาจ ใช้เท่าที่จำเป็นจริงๆ เราให้เวลาช่อง3 มา 3เดือนกว่าแล้วแต่คุณเลือกที่จะไม่
- ผู้ประกอบการดาวเทียม-เคเบิลฯ ยังไม่ตัดสินใจจะอุทธรณ์ต่อกสทช.กรณีให้ถอดผังช่อง 3 อนาล็อคหรือไม่ ขอหารือกับ กสท.ทั้ง 5 ก่อน #ThaiPBS
- ผปก.เครือข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวียื่นหนังสือต่อ กสท.คัดค้านประกาศเรียงช่องใหม่ ระบุทำให้มีต้นทุนเพิ่มขึ้น สร้างความสับสนให้คนดู #voicenews
-  ช่อง3ใช้สื่อฝ่ายเดียวในการตอบโต้กับ กสทช. เราไม่เคยว่าเพราะเป็นเสรีภาพท่าน แม้ว่าอาจจะขัดจรรยาบรรณ แต่เมื่อท่านมาฟ้องเรา เราก็ต้องสู้กัน  Supinya Klangnarong @supinya 
- ดิฉันปฏิบัติหน้าที่ทั้งในห้องประชุมและต่อสาธารณะอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา บนฐานข้อเท็จจริงและ #คหสต. ไม่มีความขัดแย้งใดกับช่อง3เป็นการส่วนตัว
- ดิฉันเป็น กสทช. คนรุ่นใหม่ที่เชื่อมั่นว่า ความโปร่งใสคือหัวใจธรรมาภิบาลในองค์กรของรัฐ การสื่อสารกับสังคมอย่างต่อเนื่องเป็นหนึ่งในหน้าที่
- ดิฉันอาศัยอำนาจตาม พรบ.กสทช. มาตรา27 ข้อ11 และข้ออื่นๆในการทำงานเรื่องนี้ โดยเฉพาะกรณีช่อง3กับผลกระทบต่อการแข่งขันในกิจการโทรทัศน์
- ครั้งนั้นดิฉันเป็นเอ็นจีโอ ใช้ *สิทธิเสรีภาพ* ในการแสดงออก แต่วันนี้ดิฉันแสดงออกทั้งในและนอกห้องประชุมด้วย *หน้าที่* ของการเป็น กสทช.
- ดิฉันเคยถูกฟ้องหมิ่นประมาททั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง 400 ล้านมาแล้ว โดยบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น ใช้เวลาสู้คดี3ปี ในที่สุดศาลยกฟ้อง
- ส่วนการจะฟ้องช่อง3กลับ ข้อหาว่าฟ้องเท็จหรือไม่นั้น ขอให้ที่ปรึกษาด้านกฏหมายอ่านคำฟ้องก่อนค่ะ จากนั้น กสท.จะมีมติให้ สนง.ดำเนินการต่อไป
- ช่อง3 ส่งทนายมายื่นโนติสแต่เช้า ก่อนประชุมบอร์ด มีกรรมการบางท่านหยิบเรื่องนี้มาพูดในที่ประชุมด้วย ทำนองว่าจะทำให้เราลงมติไม่ได้
- การฟ้องดิฉันและ กสท.2ท่านในคดีอาญา เรายินดีสู้ในชั้นศาล แต่การฟ้องของช่อง3เช้านี้เข้าข่ายขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ กำลังปรึกษาทนายค่ะ
- วันนี้ กสท.ทำหน้าที่ของเราตามกฏหมายแล้ว ผู้ประกอบการมีสิทธิ์ตัดสินใจว่าจะต่อสู้คดีทางปกครองหรือเลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับประเทศชาติและประชาชน
- มาถึงวันนี้ คำตอบสุดท้ายอยู่ที่ผู้บริหารช่อง3แอนาล็อกแล้วว่า จะเลือกเดินทางไหน ที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อคนดูผู้บริโภคและประเทศชาติโดยรวม
- อย่างไรก็ตาม เสนอแนะว่า ช่อง3ควรเลือกนำช่องออริจินอลในระบบแอนาล็อกมาออกในช่องดิจิตอลHDที่ประมูลมาได้ เพื่อประโยชน์ผู้บริโภค ดูได้ทุกช่องทาง
- ย้ำว่า ทางช่อง3แอนาล็อกยังมีสิทธิ์ขอออนแอร์ผ่านดาวเทียม/เคเบิลได้ แต่ต้องมาขอใบอนุญาตให้ถูกต้องแล้วทำตามเงื่อนไขของทีวีผ่านดาวเทียม
- เพื่อให้เกิดความชัดเจน สนง.ควรประสานหรือเชิญตัวแทนโครงข่ายทีวีดาวเทียม/เคเบิลมาชี้แจงรายละเอียดเช่นการขึ้นตัววิ่ง cc @TakornNBTC @trio_th
- 15วัน เริ่มจากวันที่ผู้ประกอบการได้รับคำสั่งหรือจดหมายจาก สนง.กสทช. จากนี้ฝากท่านเลขาธิการ @TakornNBTC แถลงว่าจะเซ็นจดหมายออกไปวันไหนค่ะ
- บอร์ด กสท.เตรียมทางออกให้ #ช่อง3แอนาล็อก เพื่อการเยียวยาประชาชนดังนี้ 1.ขอใบอนุญาตทีวีดาวเทียม+เคเบิล 2.ขอออกคู่ขนานช่องดิจิตอลที่ประมูลมา
- วันนี้ กสท.3 ท่านเห็นว่าถ้าปล่อยให้ยืดเยื้อต่อไป จะส่งผลกระทบต่อภาพรวมการแข่งขันในกิจการโทรทัศน์และขัดต่อกติกาจนเป็นการจงใจละเว้นหน้าที่
- เราใช้เวลาในการแก้ปัญหาเรื่องนี้เกิน100วัน เปิดโอกาสให้ทางช่อง3 ยื่นเสนอทางออกเข้ามา แต่ไม่มีเลย เชิญวันอังคารที่ผ่านมาก็ส่งแต่ทนายมาฟัง
- เหตุผลหนึ่งที่การแก้ปัญหาเรื่องนี้ล่าช้า เพราะบอร์ด กสท.เห็นไม่ตรงกัน พยายามเชื่อมจุดเหมือนสงวนจุดต่างกันแล้ว แต่ไม่สำเร็จ จึงต้องโหวต #Ch3
- มติวันนี้ไม่เอกฉันท์ แต่ถึงเวลาต้องตัดสินใจสักที เพราะถกเถียงยืดเยื้อกันมาพอสมควรแล้ว ที่สำคัญมติ กสท.เคยขยายเวลาให้แล้ว 100 วัน
- ปรกติตนเองจะเป็นเสียงข้างน้อยหลายเรื่องใน กสทช. แต่วันนี้เป็นเสียงข้างมาก3ใน5 กสท.ที่มีมติให้ สนง.ปฏิบัติตามกฏหมายกรณีช่อง3แอนาล็อก

 @suwat2516  ·  7 ก.ย.

@supinya ถาม:ถ้าช่อง 3 จอดำใครจะรับผิดชอบ? ตอบ:ใครดูก็รับผิดชอบกันเอง ถาม:รับผิดชอบยังไง? ตอบ:ก็แค่เอานิ้วไปกดรีโมทเปลี่ยนไปดูช่องอื่น.จบปะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น