++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ความดี ความเข้าใจ และความสุข เป็นสิ่งที่มิอาจแยกจากกันได้


ความดี ความเข้าใจ และความสุข เป็นสิ่งที่มิอาจแยกจากกันได้

เมื่อเราทำความดี เราย่อมอิ่มเอมใจ และเมื่อเราเข้าใจว่าความไม่เที่ยงเป็นธรรมดาของชีวิต เราก็เป็นสุขอยู่ได้ในทุกสถานการณ์ และยิ่งเรามีความสุข ก็ยิ่งอยากทำความดี ขณะเดียวกันความสุขก็ทำให้จิตสงบ สามารถไตร่ตรองชีวิตได้อย่างลึกซึ้ง จนเข้าใจสัจธรรมได้

พระไพศาล วิสาโล
ขับเคลื่อนชีวิตด้วยจิตวิวัฒน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น