++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2556

พระทำนายว่าต้องตาย ให้ทำพิธีตัดกรรม



ปุจฉา - กราบนมัสการหลวงพ่อไพศาล วิสาโลคะ มีเรื่องจะขอเรียนถามคะ คือว่าวันนี้คุณพ่อไปทำบุญที่วัดต่างจังหวัดแต่ดิฉันไม่ได้ไปด้วย และนำวันเดือนปีเกิดดิฉันให้พระท่านดูดวง คือดิฉันมีฝาแฝด และ พระท่านบอกว่า ฝาแฝดคู่นี้ดวงตก ไม่ใครคนใดก็จะต้องไปก่อนเร็วๆ นี้ หมายถึงตายคะ เกี่ยวกับระบบทางท้อง ดิฉันเป็นโรคกระเพาะ ชอบปวดท้อง ก็เลยไม่สบายใจ พระท่านบอกมีวิธีช่วย คือให้ไปทำพิธีตัดกรรมวันเสาร์นี้คะ พ่อบอกว่าค่าใช้จ่ายประมาณ ๙๐๐ บาท รู้สึกไม่สบายใจเรื่องตายคะ ทั้งๆที่รู้ว่าทุกคนสุดท้ายก็ต้องดับเป็นธรรมชาติ แต่ก็ยังมีความยึดติดบางอย่างเช่น ความสุขบนโลกคะ อยากทราบว่าควรจะทำอย่างไรดีคะ แล้วสิ่งที่พระบอกควรจะเชื่อดีหรือไม่คะ ..ขอบพระคุณคะ

พระไพศาล วิสาโล วิสัชนา - ผู้ที่ทำนายทายทักได้ “แม่น”นั้นมีอยู่จริง แต่กรณีของพระรูปนั้น อาตมาไม่สามารถให้ความเห็นได้ แต่ที่รู้แน่ก็คือ ไม่มี “พิธีตัดกรรม”ในพุทธศาสนาในความหมายที่เป็นการแก้กรรมหรือกำจัดวิบากกรรม พิธีนี้อาจจะช่วยได้ในแง่ทำ ให้สบายใจ คลายความวิตกกังวล แต่ก็ไม่สามารถตัดกรรมได้จริง ๆ สิ่งที่ควรทำมากกว่าคือการทำ ความดี สร้างบุญกุศล ซึ่งควรทำ เป็นประจำ ไม่ว่าจะอยู่ไกลหรือใกล้ความตายก็ตาม

คุณควรถือเอาคำทายทักของพระ เป็นเครื่องเตือนใจให้ระลึกว่าความตายนั้นสามารถเกิดขึ้นกับคุณได้ ตลอดเวลา จึงไม่ควรประมาทกับชีวิต พยายามใช้ทุกขณะให้เกิดประโยชน์ ด้วยการหมั่นทำความดี ละเว้นความชั่ว และฝึกจิตให้เข้าใจความจริงของชีวิต หากเข้าใจแจ่มแจ้งแล้ว ก็จะไม่กลัวตาย จะตายวันนี้วันพรุ่ง ก็ไม่ทำให้จิตใจหวั่นไหวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น