++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2556

ใส่ส้นสูงอย่างไรไม่ให้เจ็บเท้า

รองเท้าส้นสูงเป็นอันตรายอย่างหนึ่งต่อสุขภาพของผู้หญิง วันนี้ ชีวอโรคยา ได้นำบทความเกี่ยวกับการใส่รองเท้าส้นสูงเรื่อง ใส่ส้นสูงอย่างไรไม่ให้เจ็บเท้า จาก kapook.com มาฝากค่ะ...
รองเท้าสูงนี่จะว่าไปก็เหมือนกับเป็น อวัยวะส่วนที่ 33 ของผู้หญิงเราเลยนะคะ ก็ใส่แล้วสวยมั่น เซ็กซี่ ต่อขาเพิ่มความสูงให้ ช่วยให้หุ่นเพรียวดูดีขึ้น อัพความมั่นใจมาให้เพียบ แต่เมื่อมีข้อดีมันก็มีข้อเสียตามมาเหมือนกัน เพราะอย่างที่รู้ว่าเมื่อใส่รองเท้าส้นสูงนาน ๆ แล้วไม่ดีต่อสุขภาพจริง ๆ ทั้งเจ็บเท้า ปวดน่อง ปวดหลัง งั้นถ้าอยากจะสวยมั่นด้วยรองเท้าส้นสูงแบบไม่ต้องโอดโอยเจ็บเท้าทีหลัง ต้องทำอย่างไรบ้าง เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

1. เลือกส้นสูง ที่ไม่สูงเว่อร์
รองเท้าส้นสูงใช่ว่ายิ่งสูงแล้วจะยิ่งดี เพราะยิ่งสูงมากคุณก็จะยิ่งทรงตัวยาก พาลให้เดินหัวทิ่มหัวตำกันได้ง่าย ๆ ถ้าใส่แล้วต้องเดินเตาะแตะหรือต้องเกาะใครให้ช่วยพยุงเดินอยู่ตลอดเวลา เท่านี้ก็รู้แล้วล่ะว่ามันไม่เวิร์คกับคุณแน่นอน เอาแบบที่ใส่แล้วเดินได้ ยืนสะดวก ทรงตัวได้ดีไม่โงนเงนดีกว่านะ

2. ใส่นานนักก็พักเท้าบ้าง
ยามใส่รองเท้าส้นสูงนาน ๆ หากเป็นไปได้ก็ควรหาเวลาพักเท้าบ้าง ถ้าคุณเป็นสาวออฟฟิศ ยามที่นั่งทำงานประจำโต๊ะเฉย ๆ ก็ถอดมันออกได้นะคะ ถอดออกมาแล้วก็ขยับเท้า เหยียดขาไล่ความปวดเมื่อยไปบ้าง ซึ่งนอกจากได้พักเท้าพักขาแล้ว คุณยังได้พักหลังไปในตัวด้วย

3. เลือกส้นสูงที่มีแบรนด์หรือที่ออกแบบจากนักออกแบบรองเท้าจริง ๆ ดีกว่า
รองเท้าส้นสูงแบรนด์เนมหรือแบบที่ออกแบบโดยนักออกแบบรองเท้าจริง ๆ ดูจะเป็นมิตรกับเท้า น่อง และหลังของคุณมากกว่ารองเท้าส้นสูงแฟชั่นที่หาซื้อได้ทั่ว ๆ ไป เพราะกว่ารองเท้าส้นสูงดี ๆ จะผลิตออกมาได้สักรุ่นหนึ่ง ต้องผ่านกระบวนการคิดแล้วคิดอีกของนักออกแบบว่าจะทำอย่างไรให้รองเท้าทั้งสวยและเข้ากับธรรมชาติสรีระของร่างกายที่สุด

4. ถ้ารู้ว่าต้องยืนหรือเดินนาน ๆ เลี่ยงไม่ใส่ส้นสูงได้จะดีที่สุด
ในโอกาสที่คุณรู้ตัวล่วงหน้าแล้วว่างานนี้จะต้องยืนนาน ๆ หรือเดินมาก ๆ ไกล ๆ แน่ ๆ ก็ให้ตัดใจจากรองเท้าส้นสูงเสียดีกว่า แล้วหันมาผูกมิตรกับรองเท้าส้นเตี้ยหรือสูงประมาณ kitten heels ก็พอ แต่ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะต้องยืนหรือเดินนานแค่ไหน จะใส่รองเท้าส้นสูงไปก่อนแล้วพกรองเท้าส้นเตี้ยเบา ๆ สักคู่ไปเปลี่ยนก็ได้ค่ะ

5. เสริมแผ่นรองกระแทกที่ส้นรองเท้า
หาซื้อแผ่นรองส้นเท้าซับแรงกระแทกมาแปะที่ด้านในของรองเท้าส้นสูงคุณดู การมีแผ่นรองกระแทกมาเสริมจะช่วยซับแรงกระแทก และลดแรงกดที่จะลงมาที่ส้นเท้าของคุณลง ก็จะช่วยให้ไม่เมื่อยส้นเท้ามากนักได้

6. ซื้อส้นสูงที่มีพื้นรองเท้าด้านหน้าหนา
เลือกซื้อเลือกใส่รองเท้าส้นสูงที่มีพื้นรองเท้าด้านหนาสักนิด จะดีกว่าแบบพื้นรองเท้าด้านหน้าบาง ๆ เพราะแบบบางจะทำให้เท้าของคุณแอ่นและอยู่ในมุมที่ผิดธรรมชาติมากเกินไป รองเท้าที่พื้นด้านหน้าหนาสักหน่อยจะช่วยเสริมหน้าเท้า ช่วยให้ยืนและเดินได้สบายเท้ามากกว่า แถมยังทรงตัวได้ง่ายกว่าเมื่อเทียบกับรองเท้าที่มีส้นสูงเท่า ๆ กันด้วยค่ะ

ทีนี้สาวคนไหนอยากสวยมั่นบนรองเท้าส้นสูง ก็อย่าลืมใช้วิธีเหล่านี้ไว้เซฟตัวเองไม่ให้ต้องเจ็บเท้า ปวดน่อง ปวดหลัง กันด้วยนะคะ และที่สำคัญแม้ว่ารองเท้าส้นสูงใส่แล้วจะช่วยให้คุณสวยสง่ามากขึ้นจริง ๆ แต่ก็อย่าใส่นานเกินไป ลองเปลี่ยนลุคเปลี่ยนอารมณ์มาสวยน่ารักชิล ๆ สบาย ๆ แต่ยังมีสไตล์กับรองเท้าส้นเตี้ยบ้างนะจ๊ะ
************************ **********************************
เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา นำมาจาก kapook.com เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน kapook.com
ภาพ: ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต
แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่พึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลแพงๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารการดูแลตัวเองวิถีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมีได้ที่ Facebook ชีวอโรคยา
www.facebook.com/pages/ชีวอโรคยา/135957369811772

1 ความคิดเห็น:

  1. ดิฉันเคยอ่านเจอในเว็บนี้ http://www.smile-feet.com/healthdetail.php?healthID=7 เกี่ยวกับการลดอาการเจ็บเท้าเนื่องจากเป็นคนชอบใส่ส้นสูงบ่อยๆ และปวดขาและปวดเท้ามากๆ ลองกลับไปทำดูก็โอเคเลยค่ะ
    ลองอ่านกันดูนะคะ อยากให้ทุกคนมีสุขภาพที่ดีนะคะ

    kit kupkip

    ตอบลบ