++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2556

7 วิธีดูแลผมยาว "ให้สวยนาน"


สาวๆ ที่อยากให้ผมของตัวเองยาวสลวยสวยนานๆ วันนี้เรามีวิธีดูแลผมยาวมาฝากกันค่ะ ซึ่งเหมาะมากๆ กับคุณผู้หญิงที่รักการไว้ผมยาวค่ะ การดูแลเส้นผมถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากจริงๆ ถ้าไม่มีใจรัก แต่การดูแลเส้นผมยาวให้มีสภาพที่สลวยสวยนานนั้นเป็นเรื่องที่ยากกว่า วันนี้เราจึงได้นำวิธีดูแลผมยาว มาแนะนำให้คุณสาวๆ ทั้งหลายได้รู้กันค่ะ

7 วิธีดูแลผมยาว
1. ไดร์ผมเมื่อจำเป็นเท่านั้น และควรเลี่ยงการไดร์ผมเสียจนแห้งสนิทควรให้เหลือความชุ่มชื้นไว้สักหน่อย

2. พยายามใช้ลมเย็นในการไดร์ผม ความเป็นจริงที่สาวๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้คือว่า ถ้าหากใช้ไดร์วัตต์สูงๆ ที่ให้ลมแรงๆ แล้ว ต่อให้เป็นลมเย็นผมก็จะอยู่สวยเช่นกัน แค่อาจจะต้องเสียเวลาไดร์นานหน่อยเท่านั้น

3. เมื่อไรที่ผมคุณจะต้องสัมผัสกับความร้อนอย่าลืมใช้อุปกรณ์ป้องกันความร้อนที่เรียกว่า thermal protector ซึ่งมีสารโพลีเมอร์ที่ช่วยดูดซับความร้อนไว้ โดยเฉพาะเวลาที่จะไดร์ผมหรือใช้โรลม้วนผมร้อนๆ ประเภทต่างๆ

4. หลีกเลี่ยงการหวีผมขณะผมชื้นหรือเปียกเพราะผมจะขาดง่ายมากๆ

5. สระผมทันทีทุกครั้งหลังจากขึ้นจากสระว่ายน้ำ

6. ใช้ครีมนวดผมที่มีองค์ประกอบป้องกันสารยูวีในตัว

7. ใช้น้ำยาทำสีผมที่มีส่วนประกอบแอมโมเนียต่ำๆ หรือไม่มีเลยยิ่งดี
************************ **********************************
เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา นำมาจาก www.n3k.in.th อ้างอิงข้อมูลจาก Spicy
ภาพ: ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่พึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลแพงๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารการดูแลตัวเองวิถีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมีได้ที่ Facebook ชีวอโรคยา
www.facebook.com/pages/ชีวอโรคยา/135957369811772

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น