++

...+

Theขี้ฝุ่นริมทาง

วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

การหวีผมที่ถูกต้อง "ช่วยผมสวย"


การหวีผมที่ถูกต้องช่วยให้ผมของคุณสวยได้ แม้ว่าการบำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จะจำเป็นมากต่อเส้นผมและหนังศีรษะก็จริงอยู่ แต่ การหวีผมที่ถูกต้อง ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กับการบำรุงเส้นผม การหวีผมที่ถูกต้องจะช่วยทำให้คุณมีเส้นผมที่ สวย เงางาม ได้ด้วย ฉะนั้นหันมาหวีผมที่ถูกต้อง กันดีกว่า วิธีหวีผม ที่จะทำให้ผมคุณสวยได้มาดูกันเลย

การหวีผมที่ถูกต้อง
- หวีผมจากโคนผมลงไปหาปลาย
ถ้าคุณเป็นสาวผมยาวให้จับช่วงปลายผมขึ้นมาสางเบา ๆ ให้ผมคลายตัวก่อนจากนั้นค่อยเริ่มหวีจากโคนลงมา จะทำให้ผมพันกันน้อยลงลดความเสี่ยงกับการที่ผมจะหักขาดหรือแตกปลาย

- ไม่ควรหวีผมบ่อย ๆ
การหวีผมบ่อยเกินจำเป็นจะไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันใต้หนังศีรษะขับน้ำมันออกมามากจนกลายเป็นคนผมมัน ดังนั้นควรหวีผมแค่วันละสองครั้งคือเช้าและก่อนนอนและหวีไม่เกินครั้งละ 3 นาทีก็พอ

- ไม่ควรกดแปรงลงไปบนหนังศีรษะมาก ๆ
เพราะจะทำให้หนังศีรษะมันแล้วทำให้ผมร่วงควรใช้นิ้วมือนวดเอาจะดีกว่า อย่ากดแปรงลงไปบนหนังศีรษะจะทำให้เลือดไหลเวียนดีและผมดูสวยขึ้น

- หยุดหวีไปยกมือลูบผมไป
เพราะมือของคุณนั้นมีทั้งเหงื่อ น้ำมัน ฝุ่น การลูบผมก็เท่ากับเอาความสกปรกและน้ำมันไปเพิ่มให้เส้นผมทำให้ผมขาดความเงางามไม่มีชีวิตชีวา ควรก้มหัวลงแล้วหวีผมจากโคนผมลงไปถึงปลายจากนั้นเงยหน้าขึ้น เริ่มหวีจากซ้ายไปขวาและจากขวาไปซ้ายสลับกัน

เพียงเท่านี้คุณก็จะมีผมที่นุ่มสลวยอวดสายตาคนรอบข้างแล้วค่ะ
************************ **********************************
เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา นำมาจาก www.n3k.in.th อ้างอิงข้อมูลจาก woman's
ภาพ: ขอขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

แบ่งปันความรู้ทั่วไป เพื่อความพอเพียง และสุขภาพที่ดี โปรดใช้วิจารณญาณ และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม

ชีวอโรคยา อยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีไม่พึ่งสารเคมี ไม่ต้องรอให้ป่วยไปเสียค่ารักษาพยาบาลแพงๆ

ติดตามข้อมูลข่าวสารการดูแลตัวเองวิถีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมีได้ที่ Facebook ชีวอโรคยา
www.facebook.com/pages/ชีวอโรคยา/135957369811772

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น